No menu items!
spot_img
HomeCông NghệMicrosoft OneDrive – Công cụ lưu trữ đám mây tiện ích, an...

Microsoft OneDrive – Công cụ lưu trữ đám mây tiện ích, an toàn

Một ổ đĩa được biết đến là một công cụ tiện ích của một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về phần mềm và giải pháp công nghệ thông tin – Microsoft. Không chỉ mang đến nhiều tính năng vượt trội cho người dùng, OneDrive còn giúp đảm bảo lưu trữ dữ liệu an toàn tuyệt đối. Thông qua bài viết hôm nay, Blog Tiki sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt phần mềm này trên thiết bị điện tử của mình.

Microsoft OneDrive là gì?

Microsoft Một ổ đĩa là một dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến được cung cấp bởi Tập đoàn Microsoft. Phần mềm cho phép người dùng lưu trữ, chia sẻ và truy cập các tập tin hoặc thư mục từ bất kỳ đâu có kết nối Internet.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập các trang web hoặc ứng dụng có sẵn cho các nền tảng khác nhau để kết nối với OneDrive, bao gồm Windows, macOS, iOS và Android. Ứng dụng này cũng được tích hợp sâu vào các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft như Windows và Office giúp người dùng chia sẻ và lưu trữ tệp dễ dàng và thuận tiện.

Microsoft OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến
Microsoft OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến (Nguồn: Internet)

OneDrive Ưu và nhược điểm

Kể từ khi nó được phát hành, Một ổ đĩa đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người dùng khắp nơi và tạo nên một “cơn sốt” trong giới công nghệ. Dưới đây là những ưu nhược điểm của ứng dụng này để bạn có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm của Microsoft:

Lợi thế:

Khuyết điểm:

  • Chỉ cung cấp một dung lượng lưu trữ giới hạn cho mỗi tài khoản, nếu muốn tăng dung lượng, người dùng phải trả thêm phí
  • Có thể xảy ra sự cố khi tải lên và đồng bộ hóa các tệp lớn, đặc biệt là trên các kết nối Internet chậm
  • Chỉ hoạt động tốt khi được kết nối với Internet. Trong trường hợp ngoại tuyến, người dùng không thể truy cập các tệp được lưu trữ trên đám mây.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack với 7 bước đơn giản 
OneDrive ưu nhược điểm trong lưu trữ dữ liệu
Ưu nhược điểm của OneDrive trong lưu trữ dữ liệu (Nguồn: Internet)

lợi ích của việc sử dụng

Một ổ đĩa Được yêu thích trên thị trường công nghệ thông tin là nhờ những tính năng nổi bật mà ứng dụng mang đến cho người dùng, cụ thể như sau:

Sao lưu dữ liệu tự động

Microsoft Một ổ đĩa cung cấp sao lưu dữ liệu tự động để bảo vệ dữ liệu của người dùng một cách hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng thiết lập tính năng này trong phần mềm để tự động sao lưu các tệp và thư mục từ máy tính của mình lên bộ nhớ đám mây. Do đó, bạn không còn phải lo lắng về việc mất dữ liệu khi máy tính gặp sự cố. Ngoài ra, tính năng này còn giúp việc truy cập tệp trở nên đơn giản hơn khi bạn có thể thực hiện từ bất cứ đâu mà vẫn đảm bảo tính sẵn sàng của dữ liệu.

OneDrive giúp tự động sao lưu dữ liệu
OneDrive giúp tự động sao lưu dữ liệu (Nguồn: Internet)

Bảo mật tuyệt đối

Một ổ đĩa sử dụng mã hóa dữ liệu để bảo vệ các tệp khi chúng được chuyển từ máy tính của người dùng sang máy chủ của ứng dụng và ngược lại. Phần mềm này cũng cung cấp quản lý truy cập và xác thực hai yếu tố, giúp bạn dễ dàng kiểm soát ai có quyền truy cập và chỉnh sửa tệp của mình.

Dễ dàng chia sẻ tài liệu

Người dùng có thể chia sẻ tập tin và thư mục từ Một ổ đĩa bằng cách tạo một liên kết để gửi trực tiếp cho người khác. Bạn cũng có thể đặt quyền truy cập cho từng người đã chia sẻ liên kết. Ví dụ: chỉ cho phép xem hoặc chỉnh sửa tệp. Điều này giúp việc kiểm soát ai có quyền truy cập và chỉnh sửa tệp của bạn trở nên hiệu quả hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn đã biết loa nghe nhạc hay, nên mua nhất hiện nay của hãng nào?
Dễ dàng chia sẻ tài liệu với người dùng khác bằng OneDrive
Dễ dàng chia sẻ tài liệu với người dùng khác nhờ OneDrive (Nguồn: Internet)

Tiết kiệm dung lượng thiết bị

Microsoft Một ổ đĩa cũng giúp tiết kiệm dung lượng thiết bị bằng cách lưu trữ tệp trên đám mây thay vì lưu trực tiếp trên thiết bị của bạn. Điều này giúp giảm dung lượng trên hệ thống của máy tính một cách hiệu quả. Thông qua đó, bạn có thể cài đặt thêm các ứng dụng để phục vụ nhu cầu và mục đích sử dụng khác của mình.

Truy cập từ xa đơn giản

Một tính năng nổi bật khác của ứng dụng này là nó giúp người dùng dễ dàng truy cập tài liệu từ xa. Bạn có thể truy cập vào tài khoản Một ổ đĩa chỉnh sửa từ bất kỳ thiết bị kết nối Internet nào thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động của Microsoft.

Tích hợp với các ứng dụng Office

Một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của ứng dụng này là tích hợp với Microsoft Office. Bạn có thể làm việc trực tiếp trên các tệp Office trực tiếp từ OneDrive bằng các ứng dụng Office trực tuyến hoặc tải xuống và cài đặt chúng trên thiết bị của mình.

OneDrive tích hợp với các ứng dụng Office
OneDrive tích hợp với các ứng dụng Office (Nguồn: Internet)

Cách cài đặt OneDrive

Để có thể tải xuống ứng dụng Một ổ đĩa về thiết bị, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào trang chủ của phần mềm tại các link truy cập chính thức
  • Bước 2: Tại giao diện chính của trang chủ, nhấn vào mục tìm kiếm, gõ “OneDrive”
  • Bước 3: Sau đó, nhấp vào lệnh “Tải xuống”. Lúc này giao diện mới hiện ra
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào “Tải xuống” một lần nữa để tải xuống phần mềm để hoàn tất việc cài đặt ứng dụng này.

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin về phần mềm cho các bạn Một ổ đĩa và cách cài đặt ứng dụng này. Hi vọng sau khi đọc xong các bạn sẽ biết thêm nhiều tính năng của công cụ này để sử dụng hiệu quả trong công việc. Để khám phá thêm nhiều phần mềm đa năng đừng quên theo dõi các bài viết trên blog của mình nhé Tiki Vui lòng!

Một số câu hỏi thường gặp:

OneDrive tại nơi làm việc quan trọng như thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 Cách chia đôi màn hình máy tính, laptop Windows đơn giản

OneDrive mang đến rất nhiều lợi ích nổi bật như lưu trữ dữ liệu hiệu quả, bảo mật tập tin và thư mục, tích hợp với Microsoft Office,… Nhìn chung, công cụ này rất hữu ích trong công việc, giúp người dùng tăng năng suất làm việc, tăng tính di động và tiện lợi khi chia sẻ và làm việc với tập tin.

Sự khác biệt giữa OneDrive và OneDrive trong gói Microsoft 365?

OneDrive Individual là phiên bản miễn phí của ứng dụng, cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ tệp cũng như thư mục với dung lượng trống lên đến 5GB. Phần mềm này cũng cung cấp các tính năng cơ bản giống như OneDrive thông thường.
OneDrive trong gói Microsoft 365 đầy đủ tính năng. Điều này có nghĩa là phần mềm sẽ cung cấp nhiều mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm các ứng dụng Office như Word, Excel và PowerPoint. Ngoài ra, công cụ còn cung cấp các tính năng bảo mật và quản lý. Hơn hết, OneDrive trong gói Microsoft 365 còn hỗ trợ dung lượng lưu trữ lớn hơn, lên đến 1TB và cho phép người dùng lưu trữ các tệp và thư mục phức tạp hơn.

Sau khi hết hạn, dữ liệu tải lên sẽ như thế nào?

Nếu tài khoản Một ổ đĩa dữ liệu của bạn hết hạn và không gia hạn, dữ liệu đã tải lên sẽ không bị xóa ngay lập tức. Thay vào đó, các tập tin và thư mục trên phần mềm sẽ bị đưa vào chế độ “thu hồi” (hay “giới hạn truy cập”), nghĩa là bạn sẽ không thể truy cập những dữ liệu này nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN