No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá'Món ăn trường sinh' trong mắt người giàu ở Nhật, nhưng ở...

‘Món ăn trường sinh’ trong mắt người giàu ở Nhật, nhưng ở nước ta không ai ăn, vì sao?

“Thức ăn trường sinh” trong mắt những người giàu có ở Nhật Bản thường bao gồm cá mồi trắng, thứ hiếm khi được tiêu thụ ở nước ta mặc dù có rất nhiều.

Hiện tượng này có thể được giải thích từ góc độ lý do tại sao người Nhật sống lâu hơn và thảo luận về giá trị dinh dưỡng của cá mồi trắng (cá cơm ngần, cá ngần, cá thuỷ tinh). Có nhiều lý do tại sao người Nhật sống lâu hơn. Họ thường tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh, tập trung vào sự cân bằng và đa dạng của thực phẩm. Người Nhật thường tiêu thụ hải sản như cá và cá mồi trắng đóng một vai trò quan trọng trong đó. Ngoài ra, người Nhật chú trọng đến việc ăn uống điều độ, kiểm soát lượng calo nạp vào và tham gia các hoạt động thể chất vừa phải. Sự kết hợp của những lối sống lành mạnh này có thể giúp duy trì sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ.

cá mồi trắng,  cá ngần

Là một loại cá phổ biến, cá mồi trắng có giá trị dinh dưỡng phong phú. Nó là một nguồn protein tốt và cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, chẳng hạn như vitamin B12, phốt pho, kali, canxi và sắt. Ngoài ra, cá mồi trắng còn giàu axit béo không no, đặc biệt là axit béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch và mạch máu não. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, duy trì sức khỏe của xương, tăng cường chức năng não và bảo vệ chống lại bệnh mãn tính.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Gia đình ông 'Vua hàng hiệu' đón Tết, Linh Rin chia sẻ loạt ảnh 'tình thân mến thương'

cá mồi trắng,  cá ngần

Tuy nhiên, sản lượng cá mồi trắng ở nước ta tuy rất lớn nhưng tại sao lại ít người ăn? Điều này liên quan đến nhiều yếu tố.

Trước hết, cá mồi trắng thường được coi là một thành phần phụ trong chế độ ăn uống truyền thống của và chủ yếu được sử dụng để chế biến các sản phẩm chế biến như bột cá và dầu cá.

Thứ hai, với sự thay đổi của lối sống hiện đại, sở thích ăn uống của con người cũng thay đổi. Ngày càng có nhiều người có xu hướng ăn thịt và các loại hải sản khác mà bỏ qua nguồn dinh dưỡng mà cá mồi trắng cung cấp. Tuy nhiên, chúng ta nên nhận thức được giá trị dinh dưỡng mà cá mồi trắng chứa, đặc biệt là hàm lượng protein cao và axit béo omega-3. Bằng cách thay đổi cách chúng ta nhận thức và sử dụng cá mồi trắng, chúng ta có thể nhận ra tiềm năng dinh dưỡng đầy đủ của nó và đạt được những lợi ích sức khỏe bổ sung trong chế độ ăn uống của mình.

Đề xuất món trứng cuộn cá mồi trắng:

Nguyên liệu cần có: cá mồi trắng: lượng vừa đủ, trứng gà: 2-3 quả, hành, gừng, tỏi, muối, nước tương, dầu ăn,

Các bước cụ thể:

1. Sơ chế cá mồi trắng: cá mồi rửa sạch, để ráo nước.

2. Sơ chế các nguyên liệu khác: hành lá thái nhỏ, gừng, tỏi băm nhuyễn, để riêng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì bạn phải cảnh giác

3. Đánh trứng: Đập trứng ra bát, thêm một lượng muối thích hợp rồi đánh đều.

4. Xào cá mồi trắng: Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, đun nóng ở nhiệt độ thích hợp. Cho cá mồi vào chảo chiên vàng giòn, vớt ra để riêng.

cá mồi trắng,  cá ngần

5. Trứng bác: Cho một ít dầu ăn vào cùng chảo và đun nóng ở nhiệt độ thích hợp. Thêm gừng và tỏi băm nhỏ và xào cho đến khi có mùi thơm. Thêm chất lỏng trứng: Đổ chất lỏng trứng đã đánh vào nồi, dùng xẻng khuấy nhanh và chiên cho đến khi trứng đông lại thành cục. Thêm cá mồi trắng: Cho cá mồi trắng đã chiên vào chảo, trộn với trứng và chiên đều.

Nêm nếm: Tùy theo khẩu vị mỗi người mà cho một lượng muối, xì dầu vừa phải vào, tiếp tục cho cá mồi và trứng vào xào chín đều. Thêm hành lá xắt nhỏ: xào nhanh để tăng mùi thơm và hương vị. Hoàn thành và thưởng thức: Cho trứng cuộn cá mồi trắng ra đĩa và dùng như món chính hoặc món phụ với cơm hoặc mì ống.

cá mồi trắng,  cá ngần

cá mồi trắng,  cá ngần

Trong thói quen ăn uống của chúng ta, cá mồi trắng thường bị bỏ qua và chú ý nhiều hơn đến các thành phần khác. Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng cá mồi trắng là một loại cá thông thường, rất giàu đạm, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit béo omega-3, rất có lợi cho sức khỏe. Do đó, chúng ta có thể lấy cảm hứng từ thói quen ăn uống trường thọ của người Nhật, nhìn nhận lại giá trị của cá mồi trắng và kết hợp nó vào chế độ ăn hàng ngày. Thông qua các phương pháp nấu ăn sáng tạo và sự kết hợp, chúng ta có thể chế biến cá mồi trắng thành những món ăn ngon, bổ sung dinh dưỡng và hương vị cho bàn ăn, đồng thời tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi con gái tìm bạn đời, đừng chọn nhà hay xe, hãy chọn 4 kiểu gia đình này

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN