No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMón cá 'chiến thần' Hà Linh review là gì? Tại sao lại...

Món cá ‘chiến thần’ Hà Linh review là gì? Tại sao lại tạo ra làn sóng tranh cãi?

Khi thưởng thức món cá khô ngon nhất thế giới, ‘chiến thần’ Hà Linh liên tục lắc đầu. Ngay sau đó, thông tin về món cá này và cách ăn cũng được nhiều người quan tâm.

Võ Hà Linh được gọi bằng biệt danh “chiến thần review” khi đạt những thành tích “khủng” trong những lần livestream (phát trực tiếp) bán sản phẩm. Cô gái sinh năm 1990 quê ở thành phố Vinh, Nghệ An được biết tới là một YouTuber, TikToker có tiếng với lượng người theo dõi lớn.

Mới đây, Hà Linh trở lại với việc review món ăn. Cô chọn món cá muối nổi tiếng của Nga để thưởng thức nhưng lại gây tranh cãi vì liên tục có những biểu cảm “quá lố”. Đây là món cá muối nổi tiếng, thường được dùng làm đồ nhậu trong các cuộc vui và là món khoái khẩu của không ít người Việt Nam sinh sống ở Nga.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Nhìn xem một người có tiền hay không cũng có thể biết': Hầu hết người không có tiền đều có 3 thói quen 'xấu cứng đầu' này

Ngay từ phần đầu video, Hà Linh đã nhận xét: “Trời ơi cả nhóm của mình các bạn ấy đang đứng ở ngoài bịt mũi. Mùi giống cá khô của Việt Nam nhưng hơi tanh tanh một xíu”.

Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

Món cá muối nổi tiếng của Nga được Hà Linh nhận xét là rất tanh.

Tiếp đó, cô cầm cá lên xé ăn thử, vừa ăn vừa tròn mắt ngạc nhiên khi thấy bên trong cá vẫn còn nguyên phần ruột. Khi ăn thử, cô la thất thanh vì quá tanh.

Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

Ngay dưới video, hàng nghìn bình luận gửi đến “chiến thần review”, bày tỏ thái độ không đồng tình với cách Võ Hà Linh: “Làm gì phải đứng bịt mũi. Pha nước chấm đã sai thì tốt nhất không nên ăn”, “Phản ứng với đồ ăn như vậy là rất phản cảm, xác định ăn rồi thì đừng phản ứng thái quá vậy, không thì thôi đừng review nữa”, “Sao có thể vô duyên đến vậy? Em muốn đánh giá về một món của vùng miền nào, em phải tìm hiểu kĩ rồi hãy phát ngôn. Tôi nhớ vài lần trước đã bị cả mạng xã hội nói mà vẫn chưa rút ra bài học à?”…

Nhiều bình luận cho rằng cô không biết cách thưởng thức món ăn này và cách pha nước chấm cũng chưa đúng.

Được biết, món này được mệnh danh là cá khô ngon nhất thế giới. Nó được làm từ cá astrakhan là loài cá sống ở vùng nước ngọt của dòng sông Volga. Đầu của cá nhỏ, thân cá sáng bóng, thịt màu hồng và khi ăn sẽ có độ dai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn có biết trong ba bữa ăn một ngày, bữa nào là quan trọng nhất không?

Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

Khi bắt được cá người dân sẽ cho cá vào những hố tuyết sâu rồi cho muối lên và ủ trong 3 tháng. Đến khi vào mùa hè, họ sẽ mang cá đi phơi và từ đó chế biến ra món ăn cá khô Astrakhan nổi tiếng này.

Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

Cá muối Astrakhan là một loại cá rất đặc biệt và vô cùng thơm ngon. Lần đầu khi thưởng thức cá, có thể các bạn sẽ không cảm nhận được vị ngon nhưng khi ăn được thì bạn sẽ nhớ mãi món ăn này. Khi thưởng thức cá khô Astrakhan các bạn có thể ăn tất tần tật mọi thứ kể cả xương hay da cá, đây là điều đặc biệt của món đặc sản này.

Cách ăn:

Bạn dùng dao cắt một đường dọc theo sống lưng và kéo dài từ đuôi đến đầu.

Bạn bóc lớp da cá ra (Do lớp da khá dày nên bạn có thể bóc ra một cách dễ dàng).

Kế tiếp, bạn bẻ đầu cá rồi xé mạnh hai vây cá sẽ tách được phần thịt ra dễ dàng.

Sau đó, bạn có thể thưởng thức phần thịt với tương ớt, nước mắm,… ngay sau khi tách ra. Còn phần da cá, bạn hãy dùng bật lửa đốt sơ qua là có thể thưởng thức.

Xem thêm

  • Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

    Thấy hàng trăm quả mít vứt ở mương nước, dân tình tiếc rẻ nhưng lý do phía sau khiến nhiều người không ngờ

  • Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

    Gia đình cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã dựng rạp cưới, mẫu váy cưới đặc biệt của Doãn Hải My cũng được hé lộ

  • Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

    Vợ Tây của thủ môn Bùi Tiến Dũng khoe mâm cơm nhà chồng đãi, có gì đặc biệt?

  • Hà Linh, cá muối của nga, giới trẻ

    Đặng Văn Lâm lộ ảnh bên bạn gái, Yến Xuân từng bị chê ‘mặt xấu như cái mẹt’ giờ ra sao qua ảnh chụp lén?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trong tuần tới, mọi chuyện sẽ xoay chuyển, ba con giáp cực kỳ thịnh vượng trong công việc sẽ như 'cá gặp nước', hiệu suất kiếm tiền sẽ tăng lên gấp nhiều lần

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN