No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMột loại cỏ dại “hiếm gặp” nhưng lại mọc trên “mái nhà”...

Một loại cỏ dại “hiếm gặp” nhưng lại mọc trên “mái nhà” mang tên “hoa ngói” và rất ngoan cường!

Hầu hết các loại cỏ dại sẽ mọc trong tự nhiên, và có rất nhiều trên núi. Tôi tin rằng những người yêu hoa đã nhìn thấy chúng rất nhiều.

Đặc điểm lớn nhất của chúng là chúng rất ngoan cường. Thực vật này có thể tồn tại trong các môi trường khắc nghiệt khác nhau, và khả năng sinh sản rất mạnh, có khi một tháng có thể sinh sản được một mảng lớn.

Và có một loại cỏ dại không phổ biến vì nó thường mọc trên mái nhà, loại cây này cũng rất ngoan cường, chỉ cần một ít đất là có thể mọc rất tốt, và mọc nhiều trên mái ngói nhà ở, nó còn được gọi là cây sen đá. Cây có thể ra hoa đẹp, giá trị làm cảnh cao hơn hoa hồng, lưỡi hổ, cây nhền nhện, trầu bà lá xẻ và các loại cây khác. Hãy cùng xem qua loài cây ngoan cường này.

cỏ dại, sen đá, cây mọc trên mái nhà

Một loại cỏ dại “hiếm gặp” nhưng lại mọc trên “mái nhà” mang tên “hoa ngói” và rất ngoan cường!

Sen đá

Sen đá là một loại cây thân thảo hai năm một lần, cũng là một loại cây mọng nước, có khả năng chịu hạn tốt, tưới nước trong một tháng, cây vẫn phát triển rất mạnh mẽ. Hình dạng cây của nó trông rất duyên dáng, mặc dù nó sẽ không cao lắm nhưng trông rất tươi tốt. Sen đá thường được tìm thấy trên những sườn đồi hoặc mái nhà đầy nắng. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một loại cây như sen đá chưa? Các tên khác của nó bao gồm hoa ngói,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hồ Quỳnh Hương hiếm hoi để lộ gương mặt kiệm son phấn, nhan sắc liền gây tiếc nuối

cỏ dại, sen đá, cây mọc trên mái nhà

Đặc điểm hình thái:

Chiều cao của sen dại từ 10 đến 40 cm, cây có nhiều màu, thường có màu xanh hồng, có nhiều loại như thông đỏ muộn rất đẹp, nhìn có màu hồng và có giá trị làm cảnh rất cao. Các lá cơ bản của sen đá có hình hoa thị nhỏ gọn, dài khoảng 3 cm. Trông nó rất đẹp khi được trồng trong chậu hoa đẹp, đồng thời cây cũng rất dễ trồng, chỉ cần chúng ta trồng tốt là cây có thể phát triển mà không cần chăm nhiều.

cỏ dại, sen đá, cây mọc trên mái nhà

Bảo tồn sen đá:

Nói đến việc chăm sóc cây sen đá, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đất, chẳng hạn như đất dinh dưỡng trộn với cát sông, có thể dùng để trồng sen đá, có thể trồng vào mùa xuân hoặc mùa hè, nếu trồng sen đá hàng năm thì sẽ có thể nở hoa đẹp sau một năm chăm sóc đơn giản. Thời kỳ ra hoa của nó là từ tháng 7 đến tháng 9, vì vậy chúng ta có thể thưởng thức hoa sen đá vào mùa hè.

cỏ dại, sen đá, cây mọc trên mái nhà

cỏ dại, sen đá, cây mọc trên mái nhà

cỏ dại, sen đá, cây mọc trên mái nhà

Chúng ta không nên giữ sen đá trong nhà, bởi vì nó rất sợ bóng tối, và không có cách nào để phát triển trong môi trường tối, những người yêu hoa nên giữ nó trên ban công hoặc bậu cửa sổ, để lá của nó sẽ phát triển đầy đủ. Khi nở hoa cần nhiều ánh sáng, không sợ nóng, phơi nắng cũng không thành vấn đề, loại cây này bảo dưỡng cũng không cần quá cẩn thận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn xoài xanh tốt hơn hay xoài chín tốt hơn? Hãy cẩn thận, một thứ xoài có chất gây dị ứng

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN