No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMột loại hoa nở về đêm không những đẹp mà hương thơm...

Một loại hoa nở về đêm không những đẹp mà hương thơm bay rất xa, ai cũng thích ngắm nhưng lại kiêng kỵ không thắp hương

Theo quan niệm, loài hoa này chỉ để thưởng thức, ngắm nghía chứ không được dùng để trưng trên ban thờ, không dâng cúng tổ tiên.

Từ trước đến nay, hoa quỳnh được xem là nữ hoàng bóng đêm của các loài hoa. Do đặc tính chỉ nở về ban đêm và sẽ tàn ngay vào bình minh ngày hôm sau. Với kiểu dáng độc đáo, hương thơm quyến rũ và những công dụng của loài hoa này, nên được rất nhiều người chơi hoa tìm mua.

Hoa quỳnh có nguồn gốc từ Trung Mỹ hoặc Nam Mỹ, có tên khoa học là Epiphyllum Oxypetalum, thuộc chi Quỳnh Epiphyllum và họ nhà Xương rồng Cactaceae. Tên tiếng anh là Night Blooming Cereus, Queen of the Night, Moon Cactus, Night Cactus, Orchid cacti. Tên tiếng Việt là Quỳnh hương, Quỳnh.

Hoa quỳnh, kiêng kỵ thắp hương hoa quỳnh

Đặc biệt, hoa quỳnh chỉ nở vào ban đêm là để tránh ánh nắng gay gắt của mặt trời. Thời gian tồn tại ngắn ngủi trong khoảng 2 – 3 tiếng và sáng hôm sau sẽ tàn do sự bốc hơi nước. Thời điểm cây quỳnh nở hoa là khoảng từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8, mỗi lần nở hoa cách nhau từ 2 – 3 tháng.

Hoa quỳnh đẹp nhưng chỉ nở về đêm, hôm sau lại cụp xuống. Người chơi hoa quỳnh phải trông trăng, chờ trăng lên xem hoa nở. Chính vì thế hoa quỳnh không phù hợp thắp hương. Loài hoa thắp hương phải nở rực rỡ ban ngày và phải có tính bền lâu mới mang lại may mắn. Hoa quỳnh nở sớm và nhanh tàn nên không mang lại ý nghĩa may mắn, biểu trưng cho sự ngắn ngủi. Do đó hoa quỳnh chỉ hợp để chơi. Hơn nữa hoa quỳnh nở về đêm sáng lại cụp xuống nên ít ai ngắt hoa khỏi cành để trưng vào bình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đặt điện thoại di động trên đầu giường khi bạn ngủ, có bức xạ không? Có nên phát hành hay không, đây là câu trả lời.

Hoa quỳnh mang ý nghĩa không phù hợp để thắp hương

Hoa thắp hương phải mang ý nghĩa may mắn và tên đẹp. Hoa quỳnh tên đẹp nhưng lại thường mang biểu trưng cho sự sớm nở tối tàn ngắn ngủi. Hoa quỳnh biểu trưng cho tình yêu chung thủy nhưng ngắn ngủi và u buồn. Hoa quỳnh đẹp nhưng không mang lại ý nghĩa may mắn tài lộc. Do đó nhiều người kiêng thắp hương hoa quỳnh.

Hoa quỳnh màu trắng

Khi dâng cúng thắp hương gia tiên thì người xưa thường chọn loại hoa có màu tươi tắn để mang lại may mắn như hoa dơn, hoa hồng đỏ, hoa đào… Hoa màu trắng mang gam màu lạnh nên không thích hợp để thắp hương cầu lộc cầu tài, hoa màu trắng thường thắp hương trong đám tang và tưởng nhớ người đã khuất.

Chính vì một số điều trên nên hoa quỳnh là loài hoa đẹp, độc đáo và rất cần kiên nhẫn để thưởng hoa, chỉ phù hợp với thú chơi phong lưu của những thi nhân mặc khách, có thời gian, có sự tĩnh tâm để chờ trăng lên và ngắm hoa, đối thơ.

Hoa quỳnh, kiêng kỵ thắp hương hoa quỳnh

Những lưu ý khi chọn hoa thắp hương

Một số hoa có mùi nồng nàn, mùi hôi không nên dâng cúng.

Những loài hoa tên xấu ý nghĩa xấu không nên thắp hương như hoa dâm bụt, hoa ly, hoa đại, hoa phù dung…

Hoa có gai thì phải bỏ gai trước khi dâng cúng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chân dung nữ ca sĩ bị học trò là một Quán quân Sao Mai và nhóm chat nói xấu

Nên thay nước cho hoa tránh để hoa thối nước trên ban thờ.

Thắp hương xong phải hạ, tránh để hoa héo trên bàn thờ

Khi cắm hoa thắp hương nên chọn 1 loại màu hoa, tránh những hoa nhiều màu hoặc màu sắc biến đổi vì chúng không trang trọng trên ban thờ.

Bình hoa thắp hương nên phù hợp với ban thờ, tránh bình hoa quá lớn lấn lướt ban thờ.

*Thông tin bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN