No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMột người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được...

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt và trường thọ.

Tình trạng tóc của bạn là gì?

Mọi người ở mọi lứa tuổi dường như đều có cùng một kỳ vọng về một mái tóc đen bóng, không bạc, mượt mà và tốc độ tăng trưởng nhanh, nhưng thực tế không phải vậy. Ở một số người, tóc sẽ khô và có nhiều sợi bạc trong khi người khác lại đen nhánh. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt lớn như vậy là gì?

tóc đen, tóc bạc, sống thọ

Trên thực tế, tình trạng của tóc có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe thể chất. Nhưng mọi người thường đồn rằng, một người có thể sống được bao lâu nếu nhìn vào tình trạng của tóc. Câu nói đó đúng không? Nếu chỉ nhìn vào điều này thì thực sự là một sự cường điệu quá mức. Khoa học đã chứng minh, những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của một người bao gồm di truyền, môi trường, cảm xúc, lối sống… nhưng tình trạng tóc lại không được nhắc đến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 thứ nên mua vào tháng cô hồn để gặp dữ cũng hóa lành, tăng cường may mắn

tóc đen, tóc bạc, sống thọ

Tuy nhiên, mọi người cần chú ý đến một thực tế là tình trạng tóc có thể phản ánh một phần sức khỏe thể chất. Ví dụ, để tóc phát triển khỏe mạnh cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày, trạng thái tinh thần tốt và phương pháp chăm sóc tóc đúng cách để đảm bảo độ bóng mượt cho tóc.

Vậy mái tóc của người sống lâu có đặc điểm gì?

Tóc không dễ rụng

Khi tuổi tác tăng lên, đặc biệt là đối với những người bước vào giai đoạn cao tuổi, do sự thoái hóa ở các mô và cơ quan khác nhau trong cơ thể, tóc cũng chuyển hóa. Lúc này, tình trạng rụng tóc sẽ xảy ra nhưng không gây rụng tóc trên diện rộng. Đối với người khỏe mạnh, việc rụng tóc cũng là điều hết sức bình thường. Theo đặc điểm cấu trúc của tóc, số lượng tóc rụng thường dưới 100 sợi mỗi ngày được coi là bình thường và không cần quá lo lắng.

tóc đen, tóc bạc, sống thọ

Nếu bạn rụng nhiều tóc mỗi khi chải tóc hoặc dùng tay chạm vào thì có thể liên quan đến các yếu tố bệnh lý như bệnh về hệ miễn dịch, bệnh về hệ nội tiết… Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra các bệnh liên quan. thời gian.

Nếu bạn có tuổi mà tóc chắc khỏe, bóng mượt thì đó là dấu hiệu sức khỏe tốt.

Không bị tóc bạc sớm

Tóc bạc thường bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi từ 35 đến 45, nhưng một số người có thể trì hoãn sự phát triển của tóc bạc do di truyền, lối sống tốt, thái độ tích cực… Điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy trẻ trung và rất khác biệt so với những người cùng lứa tuổi. Đó cũng là dấu hiệu của sức khỏe tốt hoặc tuổi thọ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao không nên tắm, rửa tay hay giặt giũ khi có sấm sét? Lý do ít ai biết

tóc đen, tóc bạc, sống thọ

Ngược lại, nếu tóc bạc sớm, bạn nên cảnh giác với các yếu tố bẩm sinh (bất thường về di truyền, tóc bạc ở tuổi vị thành niên trong gia đình…), tóc bạc sớm, suy dinh dưỡng (đặc biệt là những người thích kén ăn và bị rụng tóc một phần, do bị bạc tóc một phần), thiếu chất dinh dưỡng, các axit amin cần thiết cho cơ thể con người, từ đó ảnh hưởng đến sự hình thành melanin, các bệnh liên quan (bệnh về hệ nội tiết, bệnh tiêu hóa, bạch biến…). Bạn cần gặp bác sĩ để làm rõ nguyên nhân tóc bạc sớm.

Xem thêm

  • tóc đen, tóc bạc, sống thọ

    Loại rau được ví như ‘nhân sâm của nhà nghèo’ là khắc tinh của ung thư: Giá vô cùng rẻ, rất sẵn ở Việt Nam

  • tóc đen, tóc bạc, sống thọ

    Uống 3 loại trà này chả khác nào ‘hạ độc’ cho gan gấp 10 lần thuốc lá và rượu, từ bỏ ngay nếu không muốn bị rút ngắn tuổi thọ

  • tóc đen, tóc bạc, sống thọ

    6 loại rau củ ngậm đầy độc tố, nhiều người vẫn ăn hàng ngày mà không biết

  • tóc đen, tóc bạc, sống thọ

    Phước Sang tái xuất sau 3 tháng đột quỵ, tiết lộ nhân vật chăm sóc mình khiến ai cũng xúc động

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN