No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMột người thợ sửa máy cũ nói với tôi: Phải tránh 'tứ...

Một người thợ sửa máy cũ nói với tôi: Phải tránh ‘tứ loại sạc’ cho điện thoại di động! Càng sạc nhiều thì pin càng kém bền

Mặc dù sạc điện thoại là thao tác hết sức bình thường nhưng nhiều vẫn mắc sai lầm, nếu không khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Có 4 kiểu sạc cực gây hại cho điện thoại di động

Sạc điện thoại không tháo ốp

Vì các điện thoại di động mới trên thị trường đều giống nhau nên một số người sẽ mua một vài chiếc ốp lưng điện thoại di động mới sau khi mua điện thoại để làm nổi bật. Tuy nhiên, chúng ta cần nhắc nhở mọi người rằng do khả năng tản nhiệt của ốp điện thoại tương đối kém nên hãy nhớ tháo ốp điện thoại ra khi sạc điện thoại nhé.

điện thoại di động, sạc điện thoại, pin điện thoại

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng

Khi mua điện thoại di động, các nhà sản xuất thường trang bị cho nó một bộ sạc đặc biệt và chỉ có một bộ sạc. Bạn phải làm gì nếu vô tình làm mất hoặc quên mang theo? Một số người còn sẽ mượn sạc của người khác, hoặc mua cáp sạc giá rẻ ven đường. Dù có thể sạc bình thường nhưng việc sử dụng lâu dài những bộ sạc kém chất lượng sẽ khiến pin bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí độ bền của pin sẽ giảm đi rất nhiều.

điện thoại di động, sạc điện thoại, pin điện thoại

Sạc điện thoại trong khi chơi

Bất cứ khi nào điện thoại thông báo pin quá yếu, nhiều người sẽ có thói quen lôi bộ sạc ra khỏi túi xách. Sau khi cắm sạc, bạn tiếp tục nghịch điện thoại. Bạn có biết rằng hành vi đó sẽ làm hao pin nghiêm trọng. Khi điện thoại đang sạc, pin cũng chạy ở tốc độ cao. Nếu bạn chơi với điện thoại di động vào thời điểm này, tốc độ chạy của pin sẽ tăng thêm. Lúc này, điện thoại di động sẽ nóng lên, trong trường hợp nghiêm trọng, pin sẽ bị phồng và nứt, ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu bạn kiên trì nhảy dây 10 phút mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra với bạn sau 2 tháng?

điện thoại di động, sạc điện thoại, pin điện thoại

Thứ tự của các cáp sạc bị đảo ngược

Khi sạc, nhiều người trước tiên sẽ kết nối bộ sạc với điện thoại di động rồi cắm vào nguồn điện. Tuy đây có vẻ không phải là vấn đề lớn nhưng sẽ gây ra tác hại cho pin điện thoại. Bạn phải biết rằng thời điểm bộ sạc được kết nối với nguồn điện sẽ tạo ra một điện dung lớn, điện dung này vượt xa mức tải bình thường của điện thoại di động, pin chắc chắn sẽ không thể chịu được, một thời gian dài cuối cùng, tuổi thọ pin sẽ bị rút ngắn.

điện thoại di động, sạc điện thoại, pin điện thoại

Vì việc sạc đúng cách sẽ quyết định trực tiếp đến tuổi thọ của pin. Nếu muốn kéo dài tuổi thọ của pin, bạn nên cắm sạc trước rồi mới kết nối điện thoại. Chỉ làm như vậy thì điện dung mới có thể giảm thêm. Khi điện dung còn nhỏ, điện thoại đương nhiên sẽ ít hư hỏng hơn.

điện thoại di động, sạc điện thoại, pin điện thoại

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN