No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMua cá mà chỉ ăn mỗi phần thịt thì thật đáng tiếc!...

Mua cá mà chỉ ăn mỗi phần thịt thì thật đáng tiếc! Có một thứ nhiều người thường bỏ đi nhưng được bán với giá 9 triệu đồng/kg

Người xưa đã biết tận dụng bộ phận bong bóng cá để nấu ăn, nhưng ngày nay phần này của cá thường bị nhiều người bỏ đi.

Người xưa coi bong bóng cá là một trong “bát trân” quý hiếm dâng lên cung đình. “Bát trân” là 8 món ăn quý mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: yến oa (tổ yến), lộc cân (gân nai), ngư xí (vi cá mập), ốc cửu khổng (bào ngư), hải sâm, bong bóng cá, sò điệp và gan ngỗng.

Bong bóng cá có hình dài, lớp màng trắng trông mỏng nhưng thực tế lại rất dai, hình dung nó giống như một quả bong bóng được bơm căng phồng.

bong bóng cá, công dụng bong bóng cá, kiến thức

Bong bóng cá là thực phẩm được người xưa rất quý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi đến tuổi trung niên, kỷ luật tự giác tốt nhất của người lớn là lo việc của riêng mình

Bong bóng cá quý không chỉ vì tốt mà loại thực phẩm này còn bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi. Bóng cá giàu canxi tốt cho xương và não trẻ em. Với chị em phụ nữ, nguồn collagen dồi dào trong bóng cá lưu giữ tuổi thanh xuân, cải thiện làn da thêm trắng hồng, mịn màng.

Ngoài ra, bóng cá còn chứa vitamin A, các nguyên tố vi lượng khác giúp cải thiện đường tiêu hóa, giảm trừ khó tiêu hoặc táo bón. Nguồn năng lượng dồi dào từ bóng cá mang lại giúp tăng cường sinh lực, cải thiện trí nhớ, chữa chứng khó ngủ ở người già.

bong bóng cá, công dụng bong bóng cá, kiến thức

Có nhiều loại bong bóng cá khác nhau như: Cá chép, cá chẽm hay cá lạc. Trung bình, giá của 1kg bong bóng cá khoảng 400.000đ đến 4 triệu đồng. Với cá lạc, bong bóng có thể lên tới 9 triệu đồng/kg.

Bộ phận này ngon và có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: Bong bóng cá chiên, nấu canh hoặc xào với các loại rau củ, gia vị.

Một trong những món ngon không thể bỏ lỡ là bong bóng cá xào dưa chua:

Làm sạch bong bóng cá, nên bóp bao tử với một chút ít muối, giấm hoặc rượu trắng để làm sạch và bớt tanh. Sau đó rửa sạch và để lên rổ cho ráo nước. Dưa chua chọn phần có nhiều cọng để ăn giòn và ngon hơn. Dưa chuột rửa sạch, để ráo nước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẹo làm nước màu từ quả chôm chôm giúp món kho thêm hấp dẫn, lên màu đẹp

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhuyễn. Hành hoa nhặt bỏ rễ, lá úa, rửa sạch. Rau răm nhặt bỏ gốc, phần già, rửa sạch. Hành lá, rau răm sau khi rửa sạch, thái nhỏ. Ớt rửa sạch, thái sợi.

bong bóng cá, công dụng bong bóng cá, kiến thức

Đặt chảo lên nhà bếp, khi dầu nóng thì cho hành khô vào xào cho thơm. Hành thơm, cho bao tử cá vào xào chín. Khi bao tử cá săn lại, nêm chút gia vị rồi cho bao tử cá ra đĩa để riêng.

Cho một thìa dầu ăn, cho dưa cải vào xào chín, nêm chút hạt nêm. Khi mướp chín, ngấm gia vị thì cho bong bóng cá trở lại, đảo đều, nêm lại cho vừa ăn. Cuối cùng cho gừng, ớt, hành lá, rau răm ở trên vào khuấy đều. Tắt bếp, cho dưa chua xào ra đĩa, rắc thêm chút tiêu.

Xem thêm

  • bong bóng cá, công dụng bong bóng cá, kiến thức

    Bốn loại cây bỗng dưng ra hoa là báo ‘điềm gở’, gia chủ nên cẩn trọng, tránh làm việc lớn

  • bong bóng cá, công dụng bong bóng cá, kiến thức

    Ngoài tiết kiệm, đây là 6 thói quen nên duy trì trước tuổi 40 để cuộc sống về hưu được an nhàn

  • bong bóng cá, công dụng bong bóng cá, kiến thức

    Nếu tóc bỗng nhiên dựng đứng, đừng suy nghĩ nhiều, hãy chạy ngay lập tức!

  • bong bóng cá, công dụng bong bóng cá, kiến thức

    Ăn na nếu chẳng may nuốt phải giòi có sao không? Tại sao na lại hay có giòi?

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN