No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMua chung cư hướng nào mới là tốt nhất? Đọc để tránh...

Mua chung cư hướng nào mới là tốt nhất? Đọc để tránh phí tiền, lúc muốn đổi cũng khó

Trước khi xuống tiền mua nhà chung cư thì việc chọn hướng nhà rất quan trọng. Nhưng hướng tốt nhất là Đông hay Tây.

Mua nhà là một việc quan trọng trong cuộc đời của bất cứ ai. Hiện tại, khi nhiều phân khúc, loại hình của thị trường bất động sản vẫn gặp “khó” trong giao dịch thì từ đầu năm đến nay, chung cư vẫn dẫn đầu về thanh khoản và mức độ tăng giá.

Nhưng với nhiều người mới mua nhà chung cư lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm nên dễ bị lung lay trước lời tư vấn của người khác. Một số khác thì chỉ quan tâm đến cách bố trí ngôi nhà, tiện ích xung quanh, thông tin các tầng… nhưng lại bỏ qua hướng nhà.

mua nhà, mua nhà chung cư, mua nhà hướng nào, kiến thức

Vậy mua nhà theo hướng nào mới là tốt nhất?

Hướng Đông

Chung cư có ban công hướng này sẽ đón ánh nắng đầu tiên vào buổi sáng. Theo quan niệm phong thủy, ánh sáng của bình minh mang ý nghĩa những điều tươi đẹp đến với gia chủ.

Thứ hai, ban công hướng Đông chỉ nhận được ánh nắng vào buổi sáng. Lúc này ánh nắng chói chang nhưng không quá nóng, thời gian phơi nắng không quá lâu. Thời điểm nóng nhất cũng không bị ánh nắng trực tiếp rọi vào, ngôi nhà sẽ không bị tăng nhiệt quá cao. Ngoài ra, hiệu quả thông gió của những căn chung cư như thế này sẽ tốt hơn, rất phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 con số sinh nhật “thần thánh xuống trần gian đầu thai làm người”, chỉ cần gia đình bạn có một trong số đó thì gia đình bạn sẽ thịnh vượng

Nhưng điều này không có nghĩa là ban công hướng Đông là hoàn hảo. Thứ nhất, vì sáng sớm đã nhận được ánh sáng mặt trời nên nếu trong nhà không có rèm thì rất dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, vào mùa đông, ngôi nhà thường lạnh hơn so với các hướng khác. Việc phơi đồ vì thiếu ánh nắng mặt trời cũng bị ảnh hưởng.

mua nhà, mua nhà chung cư, mua nhà hướng nào, kiến thức

Ngoài ra, những ban công hướng Đông chống thấm không tốt bằng các hướng khác, trường hợp nặng, ngôi nhà sẽ bị ẩm ướt, ảnh hưởng rất lớn sinh hoạt. Bởi vì khi trời mưa, gió thường thổi từ hướng Đông Nam, nước mưa sẽ tạt chéo vào nhà.

Nếu là ban công hở, nước mưa sẽ hắt vào. Nếu nhà bạn có hai ban công, một hướng Đông và một hướng Tây, bạn sẽ thấy rằng vào những ngày mưa, ban công hướng Tây hầu như không có mưa lọt vào, trong khi mặt đất ban công hướng Đông lại đầy nước.

Hướng Tây

So với hướng Đông, ban công hướng Tây cũng có những ưu điểm riêng. Trước hết là giá chung cư sẽ rẻ hơn, tiết kiệm chi phí, từ đó giảm bớt phần nào áp lực tài chính. Tiếp đó là ban công hướng Tây sẽ nhận được nhiều ánh nắng chiếu vào vào buổi chiều, đặc biệt là vào mùa đông, nhiệt độ trong nhà dễ chịu hơn. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc vào mùa hè sẽ bị nóng, cần bật điều hòa lâu hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vận may tấn công, ngày 8.9.10.11.12.13.14.15.16/9, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền, vàng bạc trang sức sẽ đổ bộ!

Nhưng với sự phát triển không ngừng của ngành bất động sản, vật liệu xây dựng hiện nay cũng được cải tiến rất nhiều. Ví dụ, lớp cách nhiệt, kính cách nhiệt hai lớp, màng chống nắng,… có tác dụng ngăn nhiệt vào phòng một cách hiệu quả, khiến nhiệt độ căn hộ hướng Tây tương đương với nhiệt độ của các hướng khác. Sau khi vấn đề hướng Tây được giải quyết, ngày càng có nhiều người bắt đầu cân nhắc mua căn hộ hướng Tây.

mua nhà, mua nhà chung cư, mua nhà hướng nào, kiến thức

Một điểm khác, hiệu quả chống thấm của căn hộ có ban công hướng Tây tốt hơn nhiều so với hướng Đông, không xảy ra hiện tượng thấm tường.

Mỗi hướng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Khi lựa chọn, bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu thực tế của mình. Vì nhà là tài sản lớn, do đó, bạn cần tham khảo thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định, tránh tình trạng mua rồi mới hối hận.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN