No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMùa hè, ăn 3 loại trái cây này còn nhanh béo hơn...

Mùa hè, ăn 3 loại trái cây này còn nhanh béo hơn cả cơm trắng, nỗ lực giảm cân cũng ‘công cốc’

Nhiều người ăn hoa quả để giảm cân. Nhưng nếu dùng quá nhiều các loại quả dưới đây thì còn nhanh béo hơn cả ăn cơm trắng.

Người giảm cân thường có xu hướng thay thế phần lớn hoặc toàn bộ lượng cơm trắng bằng rau củ, trái cây. Nhưng nếu đang giảm cân, có 3 loại trái cây mùa hè còn nhiều calo, ăn vào nhanh béo hơn cả cơm mà bạn cần lưu ý:

Xoài chín

Xoài là một trong những trái cây ngon miệng, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích mỗi mùa hè tới. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn có vóc dáng thon gọn thì không nên ăn quá nhiều, nhất là trong những giai đoạn siết cân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loại rau rẻ bèo bán đầy chợ Việt nhưng là 'thần dược' giúp giảm đau xương khớp mùa đông, nhiều người không biết

Xoài chín cũng thường nhiều calo, đe dọa tới hiệu quả giảm cân nhiều hơn so với xoài xanh. 100g xoài xanh chứa khoảng 50 kcal nhưng cùng lượng này ở xoài chín các mức độ khác nhau là khoảng 60 – 90 kcal. Như vậy, trung bình một trái xoài vừa sẽ chứa 145 kcal, tương đương với 1 bát cơm nhưng ăn cơm lại no lâu hơn.

Đặc biệt là trái ngược với xoài xanh, những trái xoài vàng chín mọng có hàm lượng đường lên đến 14% và chất xơ chỉ có 1.6%. Xoài chín còn chứa lượng protein Adiponectin làm hạn chế acid béo bị vỡ và chuyển hóa thành năng lượng.

giảm cân, trái cây gây béo, ăn gì béo, sức khỏe

Ăn nhiều xoài chín sẽ khiến cân nặng tăng chóng mặt.

Bơ là trái cây quen thuộc trong thực đơn giảm cân, nhưng cần lưu ý rằng loại quả này rất giàu chất béo và calo. Vì vậy, tùy vào mục đích giảm cân hay tăng cân mà lượng ăn bơ cũng cần điều chỉnh cho phù hợp.

Bởi vì dù có nhiều chất dinh dưỡng nhưng 100g bơ chứa tới 160 calo, thậm chí còn nhiều hơn cùng lượng này gạo tẻ nấu thành cơm. Hơn nữa, hàm lượng dầu trong bơ cao từ 8 – 29% và hàm lượng chất béo khoảng 15%, gấp đôi lượng chất béo và calo của một số thịt gà và cá.

Đối với những người giảm cân, ăn một chút bơ có thể phù hợp trong chế độ ăn uống của họ, nhưng nếu bạn muốn thay thế thực phẩm chính thì không phù hợp. Chưa kể, bơ thường khó bảo quản khi đã cắt nên nhiều người có xu hướng ăn nguyên quả. Hoặc do vị béo bùi nhưng hơi nhạt, nên không ít người thích thêm đường, sữa, hoặc thêm thịt, trứng khi ăn salad bơ và điều này càng làm tổng lượng calo tiêu thụ tăng lên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  10 loại rau củ được ví như 'thần dược', bổ khí, bổ huyết, tránh xa bệnh tật

giảm cân, trái cây gây béo, ăn gì béo, sức khỏe

Sầu riêng

Sầu riêng có mùi hương và vị béo ngậy đặc biệt, dù có người thích có người không phải thừa nhận rằng nó giàu dinh dưỡng và luôn được mong chờ như thức quả “đặc sản” mùa hè. Tuy nhiên, nếu có ý định ăn nhiều sầu riêng để giảm cơm trắng khi giảm cân thì bạn nên suy nghĩ lại.

Trong một 100g sầu riêng chứa khoảng 135 -180 calo và đây là hàm lượng calo tương đối cao, cao hơn cùng khối lượng đó gạo trắng. Đồng thời, loại trái cây này còn có hàm lượng đường cao nên không tốt cho quá trình giảm cân.

Đặc biệt, sầu riêng rất giàu chất béo, thậm chí được mệnh danh là “vua chất béo” trong các loại trái cây. 100g sầu riêng được cho là chứa khoảng 13 – 18g chất béo tùy thuộc vào giống và độ chín của nó. Trong khi đó, nó lại chứa rất ít protein và cũng khó chuyển hóa. Sầu riêng cũng không phù hợp cho người giảm cân vì ăn nhiều dễ dẫn tới khó tiêu hóa, giảm khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

giảm cân, trái cây gây béo, ăn gì béo, sức khỏe

Tóm lại, khi muốn giảm cân, bạn không nên dùng trái cây thay thế cơm và đặc biệt chú ý lượng tiêu thụ 3 loại trái cây kể trên. Thay vào đó, hãy ưu tiên các loại trái cây ít calo, có các thành phần thúc đẩy giảm cân nhanh hơn như: cà chua bi, dâu tây, dưa chuột, táo… đều dễ tìm kiếm trong mùa hè và rất ngon miệng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nữ chính 'Gặp em ngày nắng' đang được đẩy thuyền với Đình Tú hóa ra là nhân vật quen mặt, ngoài đời xinh bất ngờ

Xem thêm

  • giảm cân, trái cây gây béo, ăn gì béo, sức khỏe

    Vào mùa hè, hãy nhớ: ‘Ba thứ không nên ăn, ba điều không nên làm’ giúp an toàn cả mùa hè, nhắc nhở gia đình ngay

  • giảm cân, trái cây gây béo, ăn gì béo, sức khỏe

    Uống rượu bia xong làm ‘chuyện ấy’: Sai lầm có thể dẫn đến ‘đột tử’, sinh con mắc dị tật

  • giảm cân, trái cây gây béo, ăn gì béo, sức khỏe

    Nước cam rất tốt đối với sức khỏe nhưng uống vào 3 thời điểm này vô cùng tai hại, còn nhiều người chưa biết!

  • giảm cân, trái cây gây béo, ăn gì béo, sức khỏe

    Tẩm bổ cho con mùa thi: Cách uống nước cam để giảm căng thẳng, tốt cho sức khỏe của trẻ, cha mẹ biết chưa?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN