No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMùa hè đi du lịch biển nhiều người thích ăn cua, vậy...

Mùa hè đi du lịch biển nhiều người thích ăn cua, vậy khi ăn nên lưu ý những thực phẩm nào không được ăn cùng?

Cua là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết thực phẩm nào đại kị với cua.

Giá trị dinh dưỡng của cua

Trong cua có chứa một lượng arginine nhất định. Đây là thành phần đa chức năng có thể tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và đào thải độc tố.

Thứ hai, các chất dinh dưỡng khác nhau trong cua phối hợp với nhau có tác dụng tốt đối với các vết thương và chấn thương. Ngoài ra, cua còn chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm canxi, sắt và các nguyên tố khác có lợi cho sức khỏe con người và có thể cải thiện thể chất của cơ thể.

cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

Cua đại kị với thực phẩm nào?

1. Trà đậm

Như chúng ta đã biết, cua chứa rất nhiều protein, có thể phản ứng với axit tannic trong trà tạo ra chất kết tủa khó tiêu, trường hợp nặng còn có thể bị tiêu chảy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhận gạch đá vì ủng hộ quan điểm làm 'sugar baby', Á hậu Phương Thảo bất ngờ xin lỗi và cảm ơn

Ngoài ra, cua là loại thủy sản rất được ưa chuộng nhưng do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như môi trường sống nên trong cua không thể tránh khỏi sự tồn tại của nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Nói chung, những vi khuẩn này sẽ bị bất hoạt ở nhiệt độ cao. Nếu cua không được đun nóng đủ trong quá trình nấu, một số vi khuẩn nhất định có thể vẫn còn trong cua, không tốt cho sức khỏe.

cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

2. Thực phẩm lạnh

Cua là một loại thực phẩm tính lạnh, xét về mặt sức khỏe thì không thể ăn chung với các thực phẩm tính lạnh khác. Trong cuộc sống có rất nhiều thực phẩm tính lạnh không thể ăn cùng với cua đó lê, hồng, mật ong, nước đá… nếu không sẽ gây tiêu chảy.

cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

3. Thực phẩm nhiều chất béo

Thức ăn nhiều dầu mỡ và thức ăn nguội không thể ăn cùng, khi gặp nhau sẽ rất dễ gây ra bệnh tiêu chảy. Thịt ba chỉ, thịt bò béo, thịt cừu béo ngậy… Tất nhiên, ngoài những thứ này ra, đậu phộng cũng là những thực phẩm giàu chất béo và cũng là một loại thực phẩm nhiều dầu mỡ không thể ăn cùng với cua.

cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

4. Cần tây

Nhiều người cho rằng cần tây là một loại rau giúp giảm nhờn. Ăn kèm với thịt có thể làm giảm sự tích tụ chất béo và ngăn ngừa tăng cân. Vì vậy, họ uống một ly nước ép cần tây để giảm nhờn khi ăn cua. Nhưng không phải vậy. Khi ăn cần tây và cua cùng nhau, hiệu quả hấp thụ protein của cơ thể con người sẽ giảm đi, không có lợi cho việc sử dụng hết chất dinh dưỡng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Van gas nên khóa trước hay sau khi tắt bếp? Nhiều người vẫn làm sai dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ

cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

Lời khuyên khi chọn cua

Đầu tiên, hãy nhìn vào màu sắc của lưng cua. Thông thường, phần lưng của cua dày và đầy đặn có màu xanh lá cây thì tươi ngon, ngược lại, lưng cua mỏng có màu vàng thì không tươi. Thứ hai, hãy nhìn vào phần bụng của cua, tức là cua có nhiều trứng bên trong, ngược lại nếu lõm xuống nghĩa là trứng không đủ.

cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

Ngoài ra, hãy nhìn vào cảm giác. Đối với cua có kích thước tương tự, càng nặng thì càng béo. Cuối cùng, hãy nhìn vào khả năng di chuyển của bụng cua. Nếu nó có thể lật nhanh chứng tỏ nó là cua tươi, nếu không thì sẽ kém hơn một chút.

Phải thừa nhận rằng hương vị thơm ngon, nước ngọt và dinh dưỡng phong phú của cua đã thu hút vô số người. Nhưng để tránh tạo thêm gánh nặng cho cơ thể do ăn uống sai cách thì bạn cần phải tham khảo bài viết trên nhé!.

Xem thêm

  • cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

    Phần nào của thịt lợn nướng ngon? Phần nào của thịt lợn thích hợp để nướng?

  • cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

    Đây là ‘kho báu’ của con gà, vì vậy đừng tiếc tiền không ăn vào mùa hè. Nó ngon hơn cá và bổ dưỡng hơn thịt lợn

  • cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

    Cách rán cá không bị văng bắn dầu, đây là mẹo hữu ích nhất định nên học

  • cua, món ngon mỗi ngày, cua đại kị với gì

    Bánh ngô khi cho vào chiên hay bị vỡ? Đầu bếp chỉ bạn một bước trước khi cho vào chảo thì bánh sẽ giòn, ngon mà không bị nát

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  6 loại nước uống trước khi ngủ vừa tan mỡ bụng lại ngon giấc nồng, chị em muốn đẹp nhất định phải biết

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN