No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMùa hè oi nóng, đây là thời điểm 'vàng' để uống nước...

Mùa hè oi nóng, đây là thời điểm ‘vàng’ để uống nước giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cân

Việc uống nước đúng cách không chỉ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể mà còn hỗ trợ giảm cân.

Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi. Hệ thống thận của chúng ta là cơ quan duy nhất lọc nước và nó hoàn toàn phụ thuộc vào nước để hoạt động.

Ngoài uống nước đủ, thì việc uống nước đúng rất quan trọng. Nó không chỉ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện mà còn giúp giảm cân.

Vậy nên uống nước trước bữa ăn hay uống nước trong khi ăn, đây là lời khuyên:

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước trước bữa ăn có lợi cho việc giảm cân. Olivier Courtin-Clarins, giám đốc điều hành của Tập đoàn Clarins (công ty mỹ phẩm hàng đầu của Pháp), tác giả cuốn sách hướng dẫn làm đẹp có tựa đề “Vẻ đẹp của Plato” cho biết bí quyết giảm cân của ông là ngồi vào bàn và uống một cốc nước lớn trước khi ăn 20 phút. Vì điều này sẽ giúp bạn không còn thấy đói nhiều nên sẽ không ăn quá nhiều.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đỗ Thị Hà và Thanh Thủy bị đem ra so sánh khi catwalk, cùng là 'chánh cung' nhưng chênh lệch thấy rõ

Olivier Courtin-Clarins, cũng là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, cho biết: “Nó thực sự hiệu quả. Trên thực tế, vì quá trình hydrat hóa trong cơ thể rất quan trọng trong việc điều chỉnh tốc độ trao đổi chất nên tôi khuyên bạn nên uống nước đều đặn hàng giờ trong ngày, điều này sẽ giúp ích rất nhiều”.

uống nước, uống nước tốt cho sức khỏe, sức khỏe

Uống nước trước bữa ăn có thể kiểm soát quá trình giảm cân tốt hơn.

Giáo sư Helen Parretti của Đại học Birmingham (Anh) cũng cho biết: “Cái hay của điều này là nó khá đơn giản để thực hiện. Chỉ cần uống ba ly nước mỗi ngày trước bữa ăn chính của bạn là có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn”.

Các chuyên gia cũng khuyên không nên uống trong khi bữa ăn bởi nó khiến bụng bạn phình to hơn và gây cảm giác khó chịu.

uống nước, uống nước tốt cho sức khỏe, sức khỏe

Những thời điểm “vàng” để uống nước:

Khi thức dậy: Vì bạn không uống nước khi đang ngủ nên khi thức dậy bạn đã bị mất nước. Uống nước khi bắt đầu ngày mới có thể giúp bạn lấy lại năng lượng. Điều này cũng có thể hữu ích nếu bạn uống thuốc vào buổi sáng.

Uống nước sau bữa ăn giúp hỗ trợ tiêu hóa: Nước đặc biệt quan trọng để uống cùng với thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ di chuyển qua hệ thống tiêu hóa và hấp thụ nước, giúp hình thành phân và thúc đẩy việc đại tiện đều đặn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bức ảnh hiếm hé lộ nhan sắc NSND Như Quỳnh cách đây 40 năm đang gây sốt mạng xã hội

uống nước, uống nước tốt cho sức khỏe, sức khỏe

Uống nước trong và sau khi tập thể dục: Hãy uống một cốc nước trước đó khoảng 30 phút và nhâm nhi trong khi tập thể dục. Sau đó, đảm bảo cung cấp đủ nước sau khi tập luyện xong để thay thế những gì bạn đã mất qua mồ hôi.

Uống một hoặc hai ngụm nước trước khi đi ngủ: Đừng uống một hoặc hai cốc nước trước khi đi ngủ – bạn sẽ phải thức dậy vào nửa đêm để đi vệ sinh và điều đó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể uống 1-2 ngụm nước trước khi đi ngủ đề phòng bị khát.

Xem thêm

  • uống nước, uống nước tốt cho sức khỏe, sức khỏe

    3 triệu chứng này xuất hiện sau khi uống nước cho thấy tuổi thọ của bạn có thể không còn quá dài, cần chú ý!

  • uống nước, uống nước tốt cho sức khỏe, sức khỏe

    Bảo Thy bị Võ Hoàng Yến ném xuống nước phũ phàng, sự thật là gì?

  • uống nước, uống nước tốt cho sức khỏe, sức khỏe

    Mùa hè không nên chỉ uống nước đá, uống thêm 3 loại nước vừa giải nhiệt lại mát gan

  • uống nước, uống nước tốt cho sức khỏe, sức khỏe

    Thức uống giải nhiệt mùa hè ngọt tương đương 12 thìa đường, cảnh báo không nên uống nhiều

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN