No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMùa hè uống nhiều canh đậu xanh tuy có rất nhiều lợi...

Mùa hè uống nhiều canh đậu xanh tuy có rất nhiều lợi ích, nhưng các bác sĩ lại khuyên ba người không nên uống

Thực tế, vào mùa hè nóng nực, tuy uống một bát súp đậu xanh có thể giúp chúng ta giải nhiệt, nhưng thực tế, súp đậu xanh còn rất giàu chất chống oxy hóa và có nhiều lợi ích cho cơ thể con người.

Và khi uống, nó không chỉ giúp chúng ta bổ sung nước mà còn giúp chúng ta phục hồi một số vitamin và khoáng chất bị mất do nhiệt độ cao. Nhưng có bác sĩ nói rằng canh đậu xanh không phải ai cũng thích hợp, đặc biệt ba nhóm người này lại không thể uống được!

đậu xanh, đậu xanh, kiêng kị

Loại thứ nhất: những người có vấn đề về đường tiêu hóa yếu. Đối với những người có chức năng đường tiêu hóa đặc biệt yếu, cơ thể chúng ta khó tiêu hóa và hấp thụ thức ăn có chất xơ. Tuy nhiên, món súp này rất giàu chất xơ và chức năng tiêu hóa của đường tiêu hóa tương đối kém nên không dễ thực hiện. Nếu phải uống canh đậu xanh thì bạn phải nhớ nấu đậu xanh thật kỹ, nếu không sẽ dễ gây khó tiêu hoặc hàng loạt nguyên nhân như tiêu chảy, đầy hơi.

đậu xanh, đậu xanh, kiêng kị

Loại thứ hai: lạnh cơ thể. Có nhiều người thân lạnh, tay chân lạnh, đặc biệt sợ lạnh. Canh đậu xanh cũng là một món ăn “lạnh”, nên nếu ăn nhiều canh đậu xanh sẽ chỉ khiến chúng ta nặng thêm và rất có hại. Nó có thể gây ra một loạt các bệnh như cảm lạnh dạ dày hoặc tiêu chảy. Tốt nhất những người như vậy nên chọn những món ăn có tính ấm, vì điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể. Và nó sẽ không để thể chất của họ ngày càng trở nên tồi tệ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 cách để có ngay một CV sáng tạo

Loại thứ ba: khi con gái đang có kinh nguyệt. Nhiều thầy thuốc đông y cho rằng con gái thường mắc phải hàng loạt nguyên nhân như cảm lạnh ẩm ướt trong thời kỳ kinh nguyệt dẫn đến khí hàn trong cơ thể ứ đọng. Tuy nhiên, súp đậu xanh chứa nhiều protein cao và có khả năng chống oxy hóa đặc biệt mạnh. Mặc dù rất thích hợp để uống vào mùa hè nhưng nếu bạn là con gái trong thời kỳ kinh nguyệt thì trước tiên nên uống từ từ. Vì là thực phẩm có tính lạnh nên trước đây dễ gây đau bụng ở các bạn gái.

đậu xanh, đậu xanh, kiêng kị

Tuy nhiên, có người thắc mắc tại sao súp đậu xanh khi nấu lại có màu đỏ? Thực ra, điều này không phải do đậu xanh bị hư hỏng mà là do chất polyphenol trong vỏ đậu xanh và súp bị oxy hóa.

đậu xanh, đậu xanh, kiêng kị

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN