No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMua nhà, nên 'thanh toán đầy đủ' hay 'thế chấp'? Người trong...

Mua nhà, nên ‘thanh toán đầy đủ’ hay ‘thế chấp’? Người trong cuộc: Nếu chọn sai, bạn sẽ thiệt hại rất lớn

Trong bối cảnh xã hội phát triển như hiện nay, nhà ở đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, thậm chí còn là một tiêu chí quan trọng trong việc kết hôn của nhiều người.

Ngày nay, không ít cô gái đặt ra yêu cầu về việc phải có nhà, có xe và có sổ tiết kiệm khi nói về hôn nhân. Nhà ở không chỉ là một biểu tượng của địa vị, mà còn mang lại cảm giác an toàn cho mọi người. Trong xã hội hiện đại, giá nhà đắt đỏ khiến việc không mua nổi nhà trở nên phổ biến. Nhiều người trẻ phải sử dụng hết tiền tiết kiệm của gia đình để mua được một căn nhà nhỏ trong thành phố, trong khi những người lao động ở các thành phố lớn càng khó mua nhà hơn, biến việc sở hữu nhà thành một giấc mơ xa vời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

Mục đích mua nhà ngày nay rất đa dạng: người bình thường mua nhà để kết hôn, cho con cái học hành, làm việc; trong khi những người giàu có thường mua nhà với mục đích đầu tư. So với thế hệ cha mẹ trước đây thường thanh toán đầy đủ khi mua nhà, thế hệ trẻ ngày nay do áp lực lớn nên phải chọn lựa phương thức mua nhà bằng cách thế chấp. Vậy mua nhà bằng cách thanh toán đầy đủ hay thế chấp sẽ tốt hơn? Các chuyên gia cho rằng, lựa chọn sai lầm có thể khiến chi phí mua nhà tăng gấp đôi.

có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

Nguyên nhân chính khiến người trẻ chọn vay mua nhà là do không đủ khả năng thanh toán toàn bộ số tiền một lần. Việc vay vốn từ ngân hàng, trả góp giúp giảm bớt áp lực tài chính ngay lập tức. Kể cả khi có đủ tiền, việc đầu tư vào các dự án khác có thể mang lại lợi nhuận, giúp tiền sinh sôi.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc vay mua nhà không phải là không có. Với tốc độ phát triển của xã hội, mức lương tăng không theo kịp sự biến động của giá cả, sự xuất hiện của lạm phát khiến giá trị tiền tệ giảm sút. Giả sử vay vốn trong 20 đến 30 năm, tổng số tiền lãi sẽ là một con số khổng lồ, khiến chi phí mua nhà tăng gấp đôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người già không có lương hưu sẽ được hưởng khoản tiền này, tin vui nên nắm bắt

có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

Lãi suất ngân hàng cũng biến động theo sự phát triển của xã hội, tạo ra một tình trạng không ổn định. Trong xã hội dựa trên tín dụng hiện nay, việc trả nợ chậm trễ hoặc quên trả có thể phải nộp phạt con số khá lớn. Bên cạnh đó, quy trình vay vốn ngân hàng thường yêu cầu nhiều thủ tục phức tạp.

Kết luận

có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

Quyết định giữa việc thanh toán đầy đủ và thế chấp khi mua nhà là một lựa chọn quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tài chính cá nhân và gia đình trong dài hạn. Mỗi phương thức đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, phụ thuộc vào tình hình tài chính, khả năng thanh toán và mục tiêu đầu tư của mỗi người. Thanh toán đầy đủ giúp tránh bớt gánh nặng lãi suất và rủi ro tài chính trong tương lai, nhưng đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn ngay từ đầu.

Ngược lại, thế chấp tạo điều kiện cho những người không có đủ vốn tự do mua nhà, mặc dù đi kèm với rủi ro về lãi vay và ổn định tài chính. Do đó, người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên điều kiện kinh tế cá nhân và xu hướng thị trường bất động sản để đưa ra quyết định sáng suốt, tránh gặp phải thiệt hại tài chính không đáng có.

Xem thêm

  • có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

    Năm nay và năm sau, khi mua nhà nhất định phải nhớ 7 chữ này: ‘Mua cũ, mua lớn, không mua ba’

  • có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

    Hãy ghi nhớ 4 nguyên tắc mua nhà: mua hướng Nam, mua 2 bên, mua ba, tránh bốn, về cơ bản bạn sẽ không bao giờ chọn nhầm nhà!

  • có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

    Rihanna chi hơn 492 tỷ đồng mua căn hộ áp mái trên đỉnh tòa nhà chọc trời LA để chuẩn bị chào đón con thứ hai

  • có nên vay tiền khi mua nhà, vay tiền mua nhà, mua nhà

    Trong các tòa nhà chung cư cao tầng, tầng nào thường có nhiều bụi nhất?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  30 phút vào bếp nấu được món gì? Mách bạn gần 20 mâm cơm đơn giản vẫn đủ đầy cho người bận rộn

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN