No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá“Mùng 1 tháng 5 âm lịch, không cho mượn ba thứ kẻo...

“Mùng 1 tháng 5 âm lịch, không cho mượn ba thứ kẻo gặp xui xẻo”! 3 thứ không được cho mượn là gì?

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, việc mượn đồ là một hành vi phổ biến, đặc biệt là ở các làng quê, việc hàng xóm mượn đồ của nhau lại càng phổ biến hơn.

Khi phải mượn một món đồ, dù là món đồ nhỏ hay món đồ quan trọng, chúng ta có thể phải đối mặt với việc phải đưa ra quyết định có nên mượn hay không. Tuy nhiên, khi vay mượn đồ vật, tổ tiên chúng ta từ lâu đã để lại lời cảnh báo, đó là: “Mùng 1 tháng 5 không vay mượn bởi sẽ gặp xui xẻo”.

Đến ngày tháng Năm và tôi tin rằng ai cũng muốn gặp may mắn, vậy hãy cùng điểm qua bốn món đồ tránh đi vay hoặc cho vay nhé!

1. Không cho vay tiền

Tổ tiên của chúng ta tin rằng việc không vay tiền chủ yếu là do phong thủy, vì họ tin rằng vay tiền sẽ hủy hoại sự giàu có của một người. Từ góc độ Phong Thủy, giao dịch tiền bạc tượng trưng cho dòng năng lượng chảy và việc vay tiền tượng trưng cho sự chuyển giao năng lượng này.

Nếu tùy ý cho vay tiền có thể dẫn đến tổn thất tài sản cá nhân, thậm chí ảnh hưởng đến khí chất của cả gia đình.

Từ góc độ tinh tế của con người, việc cho người khác vay tiền cũng là một môn khoa học về giao tiếp giữa các cá nhân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mùng 1 thắp hương hoa hồng cần tránh đại kỵ này kẻo tiền tài đi hết, hao tổn tài lộc

Tiền bạc thường có thể kiểm tra tính xác thực của các mối quan hệ giữa các cá nhân nếu bạn không cẩn thận khi cho vay tiền, nó có thể gây ra mâu thuẫn, tranh chấp giữa bạn và người thân, bạn bè.

Chẳng hạn, chúng ta cho bạn bè, người thân vay tiền với mục đích tốt nhưng có thể gây ra sự ghẻ lạnh, thậm chí tan vỡ mối quan hệ vì đối phương không thể trả nợ đúng hạn.

Vì vậy, để bảo vệ lợi ích của chính mình, chúng ta phải thận trọng khi cho người khác vay tiền, dù mình có khả năng hay không. Điều quan trọng nhất là chúng ta cũng nên trân trọng những người bạn thật sự đáng tin cậy và không từ bỏ tình bạn lâu năm vì chuyện vay tiền.

tháng 5 âm lịch, cho mượn, cho vay, kiêng kị

2. Không mượn: điện thoại di động

Trong cuộc sống hiện đại với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, điện thoại thông minh hoàn toàn là một vật dụng thiết yếu hàng ngày không thể thay thế. Chúng không chỉ ghi lại mọi chi tiết trong cuộc sống của chúng ta mà còn lưu trữ rất nhiều thông tin cá nhân và quỹ tiền quan trọng.

Vì vậy, khi có người hỏi mượn điện thoại, bạn cần hết sức cẩn thận và đừng bao giờ cho người khác mượn điện thoại.

Tháng Năm đến rồi, mọi người đều phải ra ngoài chơi, lúc này bạn phải bảo vệ điện thoại di động của mình, tốt nhất nên mã hóa phần mềm thanh toán để tránh gây tổn thất tài chính cho bản thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giặt quần áo đừng chỉ cho bột giặt, hãy học mẹo từ tiệm giặt ủi, cho những thứ này vào, quần áo bẩn đến đâu cũng như mới

Đồng thời, chúng ta cũng phải nhớ rằng điện thoại di động là vật dụng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chúng mang lại sự bảo mật cho thông tin cá nhân và tài sản của chúng ta. Chúng ta không thể tùy ý cho người khác mượn điện thoại di động để tránh những rắc rối và tổn thất không đáng có cho bản thân.

Khi đối mặt với yêu cầu mượn điện thoại di động của người khác, chúng ta phải học cách từ chối và bảo vệ điện thoại di động cũng như tài sản của chính mình.

tháng 5 âm lịch, cho mượn, cho vay, kiêng kị

3. Không mượn: ô tô

Kỳ nghỉ hè đang đến, nhiều người đang chuẩn bị lên đường thực hiện chuyến du lịch tự lái để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng nhàn nhã bên người thân. Là một phương tiện di chuyển trong xã hội hiện đại, tầm quan trọng của ô tô là điều hiển nhiên, đặc biệt trong những dịp lễ tết, nó là một thứ không thể thiếu đối với mỗi người khi đi du lịch.

Tuy nhiên, một số người không mua xe khi có nhu cầu mà lại mượn xe từ người thân, bạn bè. Lúc này, là chủ xe chúng ta phải thận trọng và không bao giờ cho mượn xe một cách dễ dàng. Tránh xảy ra tại nạn hay các sự cố, khiến bạn rơi vào rắc rối.

tháng 5 âm lịch, cho mượn, cho vay, kiêng kị

Vì vậy, dù mối quan hệ có thân thiết đến đâu, bạn cũng không thể dễ dàng cho người khác mượn xe của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 10 ngành nghề có lương cao nhất Việt Nam, nhìn thu nhập mà sốc

Trước khi mượn xe, chúng ta cần tìm hiểu kỹ kỹ năng lái xe và thói quen lái xe của người mượn, đồng thời đánh giá xem người đó có đủ khả năng điều khiển phương tiện an toàn hay không.

Đồng thời, chúng ta cũng cần quan tâm đến độ an toàn của xe và đảm bảo xe luôn trong tình trạng vận hành tốt.

Ngoài ra, còn có những vấn đề trách nhiệm pháp lý liên quan khi mượn xe. Nếu người mượn xe bị tai nạn ô tô, chủ xe có thể gặp rắc rối pháp lý do phải chịu trách nhiệm chung.

Vì vậy, khi quyết định có nên mượn xe hay không, chúng ta cần cân nhắc ưu nhược điểm và đưa ra quyết định thật cẩn thận.

Ngày tháng năm là ngày dành cho kỳ nghỉ vui vẻ. Đừng phá hỏng kỳ nghỉ vui vẻ của bạn bằng cách mượn đồ. Tốt nhất bạn không nên cho người khác mượn 3 thứ này!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN