No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMùng 1 tháng 5 âm lịch thắp hương vào khung giờ nào...

Mùng 1 tháng 5 âm lịch thắp hương vào khung giờ nào đẹp nhất?

Chuyên gia phong thủy cho rằng, để lựa chọn giờ cúng mùng 1 phù hợp với thời gian rảnh của gia đình thì gia chủ có thể tham khảo khung giờ này.

Theo quan niệm phong thủy, các vị thần thường dùng bữa sớm nên thắp hương vào sáng sớm. Thắp hương ngày mùng 1 nên vào giờ đẹp của buổi sáng sẽ giúp các thành viên trong gia đình có được nhiều phúc lành, may mắn… và đón nhận được nhiều năng lượng khi bình minh – nguồn khí tốt tụ nhiều nhất. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể thắp hương vào buổi chiều tối trong ngày.

mùng 1, mùng 1 tháng 5, thắp hương, kiến thức

Khung giờ vàng cúng lễ mùng 1 tháng 5 âm lịch.

Ngày 1/5/2024 âm lịch, tức thứ 5 ngày 6/6/2024 gia chủ có thể lựa chọn các khung giờ đẹp sau để thắp hương:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ở Trung Quốc cũng có kim tự tháp, nhưng tại sao lại không biết đến nhiều như kim tự tháp Ai Cập cổ đại?

+ Giờ Mão (5 – 7 giờ )

+ Giờ Tị (9 – 11 giờ )

+ Giờ Thân (15 – 17 giờ)

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho rằng, để lựa chọn giờ cúng mùng 1 phù hợp với thời gian rảnh của gia đình thì gia chủ có thể tham khảo khung giờ trên. Trong những ngày mùng các tháng khác, mọi người không nên cúng vào giờ Ngọ từ 11h đến 13h. Tuy nhiên, vào ngày mùng 1 đầu tháng 5 âm, tháng Ngọ thì mọi người có thể cúng vào giờ này cũng được. Ngoài ra, ngày 15/1 âm lịch hoặc ngày 5/5, 10/10, 9/9 âm lịch thì chúng ta vẫn cúng được giờ Ngọ.

Lưu ý khi thắp hương:

mùng 1, mùng 1 tháng 5, thắp hương, kiến thức

Lau dọn bàn thờ trước đó 1 – 2 ngày: Lau dọn những ngày cuối tháng. Gia chủ có thể lau bụi nhưng không được làm di chuyển xê dịch bát hương, nhỡ xê dịch phải làm lễ an vị bát hương ngay.

Ăn mặc chỉnh tề, lịch sự khi thắp hương: Không nên mặc quần áo hở hang, hở nách, bị rách, váy ngắn áo trễ ngực khi thắp hương.

Chọn nhang hương cẩn thận: nên chọn loại hương có mùi thơm nhẹ nhàng và loại hương đảm bảo an toàn chất lượng, hương không bị ẩm dễ gây tắt hương khi cúng là không tốt.

Lễ vật: Chuẩn bị lễ vật lớn hay nhỏ là tùy vào điều kiện kinh tế của từng nhà, không nên quá cầu kỳ gây lãng phí hao tổn tiền bạc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người xưa dặn: Chọn chồng cứ '3 to, 2 dài' mà lấy, cả đời không lo nghèo. '3 to và 2 dài' ở đây là gì?

Không nói tục, chửi bậy kẻo bề trên trách phạt: Đồng thời cũng phải tập trung nhất tâm khi làm lễ tránh cứ vừa vúng vừa alo điện thoại…

Kiêng quan hệ: Trước ngày mùng 1 âm lịch ai trực tiếp lo thắp hương lên hương còn gọi là người đứng cúng thì từ đêm cuối tháng âm phải giữ thân thanh tịnh, không sinh hoạt vợ chồng, ân ái nam nữ.

Trước khi làm lễ cúng mùng 1 âm lịch uống chén trà thơm, tay rửa nước lá thơm, mắt xông lá trầu không.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Xem thêm

  • mùng 1, mùng 1 tháng 5, thắp hương, kiến thức

    Đặt bàn thờ ở 4 vị trí này được xem là đại kỵ, nhiều nhà mắc phải mà không biết

  • mùng 1, mùng 1 tháng 5, thắp hương, kiến thức

    Tổ tiên kiêng trồng cây lê trước nhà dù hoa đẹp, tránh thắp hương quả lê vì sao?

  • mùng 1, mùng 1 tháng 5, thắp hương, kiến thức

    Đừng phạm đại kỵ phong thủy này khi thắp hương, nhất là ngày mùng một, nhiều người không biết

  • mùng 1, mùng 1 tháng 5, thắp hương, kiến thức

    Ông bà ta dặn thắp hương phải chọn nải chuối xanh mà không dùng chuối chín, tại sao?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN