No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMuốn đánh giá cơ thể mình có khỏe mạnh hay không, hãy...

Muốn đánh giá cơ thể mình có khỏe mạnh hay không, hãy bắt đầu từ 5 ‘tiêu chuẩn vàng’ này!

Mọi người đều muốn được khỏe mạnh và sống lâu, nhưng khỏe mạnh có nghĩa là gì? Đặc điểm của người khỏe mạnh là gì? Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 “tiêu chuẩn vàng” này và để các bạn tự so sánh.

Tóc đen óng mượt

chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

Nếu bạn muốn biết sức khỏe của một người, bạn có thể bắt đầu từ mái tóc của người đó. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, “thận cai quản tóc”, tóc khỏe và bóng mượt nghĩa là chức năng thận bình thường. Tóc của người khỏe mạnh có đủ chất dinh dưỡng và rất khó nhổ. Vì vậy, nếu một người có mái tóc đen và óng ả thì có nghĩa là người đó có sức khỏe tốt, rất khỏe mạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tác dụng 'thần kỳ' của nước chanh sả mật ong mà nhiều người không nghĩ tới

Màu da hồng hào, đàn hồi

Nước da của một người hồng hào, có nghĩa là khí huyết dồi dào, kinh mạch thông suốt, cơ thể khỏe mạnh. Khi da trở nên nhợt nhạt có nghĩa là lượng máu cung cấp kém, mạch máu bị tắc và cơ thể có bệnh tật. Vì vậy, nếu làn da của một người tốt có nghĩa là cơ thể người đó khỏe mạnh và không có gì phải lo lắng.

Đi lại nhanh nhẹn

chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

Khi một người bị bệnh, người đó sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển, chẳng hạn như đi lại khập khiễng và uể oải. Nhưng nếu bạn đang đi bộ nhanh nhẹn, thanh thoát, điều đó có nghĩa là cơ bắp của bạn khỏe mạnh, các khớp xương của bạn bình thường và trái tim của bạn đang ở trạng thái tốt.

Ngủ ngon

Tình trạng giấc ngủ của con người cũng là một chỉ số rất quan trọng, nói chung, người có giấc ngủ đủ chất lượng và sức khỏe tốt sẽ có một cơ thể tốt. Nếu chúng ta mắc bệnh viêm gan, bệnh tim, trầm cảm, dị ứng và các bệnh khác sẽ khiến chúng ta mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu chất lượng giấc ngủ tốt, không tức ngực, không chóng mặt, không mơ, không thức giấc lúc nửa đêm và không thức dậy giữa chừng thì chứng tỏ cơ thể rất khỏe mạnh.

Vết thương hồi phục nhanh hơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lời người xưa: 'Mặt vuông chữ điền, hết tiền lại có', ý nghĩa là gì?

chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

Trong cuộc sống hàng ngày, trên da không thể tránh khỏi những vết sưng tấy, vết bầm tím, nếu vết sẹo có thể lành trong thời gian ngắn mà không chảy máu thì chứng tỏ khí huyết tốt, cơ thể khỏe mạnh. Nếu có bất thường về máu, chức năng đông máu giảm, vết thương chậm lành hoặc mất máu quá nhiều thì nên đi khám kịp thời. Ngoài ra, khi không có vết thương và ấn nhẹ vào da sẽ xuất hiện vết bầm tím là dấu hiệu của lượng tiểu cầu thấp.

Bạn có thể làm bài kiểm tra theo năm điều kiện trên, những người đáp ứng năm điều kiện trên là người có thể trạng tốt, cơ bản không mắc bệnh tật và sẽ sống lâu.

Làm thế nào để giữ gìn sức khỏe?

Chú ý đến chế độ ăn uống của bạn

chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

Trong cuộc sống hàng ngày, hãy cố gắng tránh ăn những thực phẩm cay, nhiều chất béo, nhiều calo vì điều này sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày, ngoài ra, đồ chiên rán còn chứa một số chất có hại không tốt cho cơ thể con người. Bạn thường có thể ăn nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin và chất xơ, tiêu thụ nhiều protein chất lượng cao hơn và ăn nhiều cá, tôm và trứng hơn. Đảm bảo đủ khí huyết và dinh dưỡng phong phú.

Tập thể dục

Khi con người già đi, các khớp của họ cũng bị mòn, gây đau khớp và ảnh hưởng đến việc đi lại bình thường. Tập thể dục nhiều hơn có thể thúc đẩy hoạt động của khớp, ngăn ngừa các mạch máu và mô khớp trở nên cứng và lão hóa, đồng thời giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể tăng cường khả năng miễn dịch thông qua việc tập thể dục, chẳng hạn như chơi bóng rổ, tập squat, chạy… Đồng thời, bạn cũng phải đảm bảo ngủ đủ giấc để các độc tố trong cơ thể được đào thải tốt hơn. Ngủ đủ giấc cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm các bệnh khác nhau trong cơ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Một người phụ nữ trung niên có tính xấu sẽ chỉ quan tâm đến những điều này, nên tránh khi gặp phải

Xem thêm

  • chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

    Nghệ sĩ Công Lý bị ngã, vợ cập nhật tình hình sức khỏe

  • chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

    Tại sao phụ nữ “rỉ nước tiểu” ngay khi ho? Bác sĩ nói thật, đừng ngại đi kiểm tra!

  • chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

    Bất kể đàn ông hay phụ nữ, hãy làm 4 việc vào buổi sáng, đừng ngại ngùng, bạn có thể giữ dáng và giảm cân

  • chăm sóc sức khỏe, sức khỏe, tuổi thọ

    8 thói quen xấu khi ngủ cần bỏ ngay nếu không muốn liệt nửa mặt, ‘ăn mòn’ sức khỏe, điều thứ ba rất quan trọng với phụ nữ

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN