No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMusk: Volkswagen sớm muộn gì cũng sẽ diệt vong nếu không nhanh...

Musk: Volkswagen sớm muộn gì cũng sẽ diệt vong nếu không nhanh chóng chuyển sang xe điện thông minh

Gần đây, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã chỉ trích chiến lược của Volkswagen và một lần nữa nhấn mạnh xe điện để đáp lại bài đăng của một người dùng X và tầm quan trọng của công nghệ lái xe tự động.

Trong bài đăng, kỹ sư người Đức và người đam mê xe điện Alex Avoigt đã đăng rằng Grunitz, thành viên hội đồng quản trị của Volkswagen chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển, tuyên bố rằng công ty không thể kiếm tiền từ xe điện thuần túy và đã làm chậm việc ra mắt các mẫu xe điện thuần túy mới. Grunitz nói: “Điều quan trọng là chúng tôi không làm khách hàng choáng ngợp khi chuyển quá nhanh sang xe điện. Đó là lý do tại sao động cơ đốt trong của chúng tôi có ý nghĩa”.

xe điện, Volkswagen, Musk
Musk

Một người dùng X cho biết trong phần bình luận: “Volkswagen đã chết”. Musk trả lời: “Điều này chắc chắn sẽ xảy ra nếu họ không nhanh chóng chuyển sang ô tô điện tự lái”.

Phản ứng của Musk đã làm dấy lên cuộc thảo luận về chiến lược phát triển trong tương lai của Volkswagen. Mặc dù Volkswagen đã tung ra một số mẫu xe điện như ID.3 và ID.4 nhưng có vẻ như hãng này đang tụt hậu so với Tesla và một số nhà sản xuất ô tô điện khác về công nghệ xe tự lái.

Musk đã cam kết thúc đẩy công nghệ lái xe tự động của Tesla và đã nhiều lần tuyên bố trong các bài phát biểu trước đó rằng lái xe tự động là chìa khóa cho tương lai của xe điện. Ông tin rằng công nghệ lái xe tự động có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ tai nạn của phương tiện và nâng cao hiệu quả cũng như độ an toàn của đường bộ. Ngoài ra, với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ pin và cơ sở hạ tầng sạc ngày càng được cải thiện, xe điện cũng sẽ có nhiều cơ hội để cải thiện hơn về phạm vi di chuyển và hiệu quả sạc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Số cuối cùng trong ngày sinh của bạn theo âm lịch là bao nhiêu? Đó chính là vận mệnh của bạn!

Tuy nhiên, Volkswagen dường như không đi theo xu hướng này. Trong bài phát biểu của Grunitz, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của động cơ đốt trong và cho biết Volkswagen sẽ làm chậm quá trình triển khai xe điện. Cách tiếp cận này làm dấy lên lo ngại rằng VW có thể bỏ lỡ cơ hội trên thị trường xe điện và bị các nhà sản xuất xe điện sáng tạo hơn khác vượt mặt.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN