No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá'Nam thần' mới của màn ảnh Việt - Thuận Nguyễn: 'Tôi chưa...

‘Nam thần’ mới của màn ảnh Việt – Thuận Nguyễn: ‘Tôi chưa có bạn gái để đi chơi Tết’

Liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh và đạt được giải Mai Vàng danh giá, Thuận Nguyễn đang được xem là “nam thần màn ảnh” mới của showbiz Việt.

Chào Thuận Nguyễn, năm vừa qua bạn thử sức rất nhiều với phim điện ảnh, mọi người nhắc đến bạn rất nhiều. Bạn có nghĩ đây là 1 năm thành công đối với bạn không?

Tôi chưa thấy đủ, tôi muốn nhiều hơn nữa, tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để thể hiện bản thân nhiều hơn vì tôi biết rằng mình có thể làm được nhiều hơn như vậy. Năm vừa qua chỉ là sự vô tình, tôi không cố ý sắp xếp 2 bộ phim ra cùng 1 lúc. Tôi biết đó là 1 may mắn, đồng thời nó cũng là một cái trở ngại. Đôi khi khán giả thấy tôi nhiều trên cùng thời điểm, mọi người sẽ nhàm chán và sẽ đặt câu hỏi tại sao cứ là gương mặt này. Nhưng tôi nghĩ đó là may mắn vì ra cùng thời điểm khán giả sẽ thấy hai màu sắc khác nhau của mình trong cách diễn xuất.

Bây giờ màn ảnh rất thiếu những nam diễn viên có ngoại hình gọi là “Nam thần màn ảnh”. Bạn có nghĩ mình cần hướng tới một vị trí, vai trò để các đạo diễn săn đón vì để tìm một người có diễn xuất và ngoại hình là rất khó?

Đó cũng là một cái tôi hướng tới. Bên cạnh đó tôi muốn mình đa dạng hơn, tôi sẵn sàng làm xấu mình, không chỉ là làm cho đẹp.

Đóng với nhiều người đẹp bạn có rung rinh trước bạn diễn nào không?

Thật sự cả hai cô bạn diễn đều là hai cô bạn diễn rất là tuyệt vời. Thật sự mỗi người có một cá tính, một vẻ đẹp khác nhau. Đối với Kaity Nguyễn, cô bạn rất dễ thương, Chipu là cô gái rất đẹp, ai cũng mê hết, bên cạnh đó Chipu còn có sự khéo léo. Hai người cùng có một ngọn lửa trong công việc rất hăng say. Khi làm việc cùng nhau tôi bị cuốn theo. Việc có bị xao xuyến hay không, trong thời gian làm việc chắc cũng có thì mới có thể diễn tình cảm với nhau được.

Bên cạnh những lời khen ngợi diễn xuất cũng có những cái bên lề như những người không thích bạn sẽ không thích về diễn xuất hay nhiều thứ khác nữa. Bạn đối mặt với những thị phi đó như thế nào?

Ngày trước tôi rất hay đọc rất nhiều những bình luận của mọi người. Tôi đọc với tiêu chí khi đọc sẽ từ đó phát triển bản thân hơn qua những lời góp ý của mọi người. Nhưng càng đi về sau tôi càng thấy nó tiêu cực, đặc biệt trong thời gian gần đây sau bộ phim Người Vợ Cuối Cùng và phim Người Mặt Trời ra mắt tôi không còn muốn đọc bình luận nữa và tôi tự nghĩ mình sẽ hỏi những người đàn anh đàn chị trong nghề để mọi người có có trình độ góp ý cho mình. Tôi không muốn đọc nữa vì đặc biệt những bình luận tiêu cực vì nó khiến cho tôi cảm thấy buồn hơn. Tôi tin rằng mình cứ tập trung làm, học hỏi, tập trung vào những điều mình nghĩ là mình đó là điều tốt, không hại ai cả. Tôi nghĩ mình không thể nào ép người ta thích mình được mình phải chứng minh cho họ bằng những sản phẩm mình làm tiếp theo.

diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

Người ta nói là những nghệ sĩ mà không có anti-fan sẽ rất là buồn. Có những nghệ sĩ lớn người ta vẫn phải đọc những cái bình luận như vậy để người ta cân bằng lại, có những góp ý đúng. Nếu bạn không đọc đó giống như một sự chạy trốn không?

Thật sự không có chạy trốn gì tại nhưng mọi người nói tôi chạy trốn cũng có thể đúng. Đặc biệt trong thời điểm này nó khá nhạy cảm về tâm lý vì tôi cần phải tập trung cho một bộ phim tiếp theo nữa. Trước tôi đọc nhiều lắm nhưng sau này tôi thấy mọi người tiêu cực quá mọi không còn là một cái góp ý theo hướng tích cực nữa nên tôi có đọc cũng khiến tôi cảm thấy buồn hơn. Quan trọng hơn tôi nghĩ những góp ý từ những anh chị bạn bè đồng nghiệp rất quan trọng. Tôi cũng rất tôn trọng những bình luận của khán giả nhưng những cái tiêu cực tôi không muốn đọc nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nhận biết người tỏ ra sởi lởi nhưng lại có tâm hồn đen tối. Họ thường nói “3 câu” này, đừng kết bạn thân!

Có một khoảng thời gian ra mắt bộ phim Bẫy ngọt ngào, bạn trải qua một scandal khá lớn nên làm tâm lý của bạn không có vững không?

Tôi nghĩ mình phải cần tự bản thân mình cân bằng cảm xúc của mình. Đặc biệt tôi làm gì bản thân tôi hiểu rõ nhất nên có thể là trong giai đoạn đó đọc những bình luận đa phần là những điều ý kiến trái chiều. Dù tôi cứ tập trung, cứ cố gắng nhưng mọi thứ không diễn ra như tôi mong đợi hoặc những gì mà tôi nghĩ. Thôi thì mình cứ tiếp nhận nó một cách tích cực nhất, để cho mình có tinh thần vững chắc nhất để bước vào những dự án tiếp theo. Tôi không muốn cứ bị áp lực hay buồn hoài thì cũng không tốt.

Bạn có nghĩ một hướng khác không tại vì nghệ sĩ diễn giỏi, có ngoại hình. Nhưng bên cạnh đó những cái câu chuyện bên lề mới tạo nên sức hút, không nói tiêu cực hay tích cực nhưng khi người ta bàn luận về mình tức là mình đang có được sự chú ý của người khác.

Bản thân tôi khi được mọi người chú ý đến là một điều rất tốt rồi. Việc những chuyện bên lề thật sự mà nói tôi chưa bao giờ muốn làm điều gì đó nó tiêu cực để cho mọi người bàn luận. Tôi thì không muốn nhưng đôi khi những việc nó xảy ra tôi không thể nào kiểm soát được bản thân.

Ở thời điểm đó bạn định nghĩa sự nổi tiếng như thế nào và khi bạn đã nếm trải qua sự nổi tiếng thì điều gì làm cho bạn cảm thấy hơi có phần tiếc nuối?

Ngày trước khi mới vào làm nghề đặc biệt lúc mới học sân khấu tôi cứ mong muốn một ngày đó mình sẽ nổi tiếng hoặc phải nổi tiếng sớm. Lúc đó chưa định hình nổi tiếng là gì tôi cứ nghĩ nổi tiếng là được nhiều người biết đến có nhiều show, lúc đó sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng đến thời điểm bây giờ tôi nghĩ mình hãy làm tốt mọi thứ có thể, chuyện có nổi tiếng hay không có, được mọi người yêu mến, biết đến hay không còn là duyên số nữa, không phải tôi cứ mong cầu nó đến. Đặc biệt khi mọi người yêu mến tôi, tôi rất thích nhưng để mọi người yêu mến tôi hoặc biết đến tôi nhờ vào một scandal nào đó, tôi không muốn.

Ở thời điểm này bạn đã nổi tiếng hơn trước. Khi nhận phim hay vai diễn nào đó bạn có những yêu cầu riêng của bản thân không vì ở một vị trí nào đó, người ta sẽ đặt ra những yêu cầu riêng với công việc của mình?

Tôi nghĩ giá trị của bản thân mình khi cố gắng nhiều đến như vậy, những cái mình nhận lại phải xứng đáng với giá trị bản thân mình đang có. Tôi không có yêu cầu nhiều đâu nhưng tôi nghĩ những yêu cầu của tôi xứng đáng với những gì tôi bỏ ra.

Khi đã nổi tiếng với điện ảnh, người ta hạn chế nhận phim truyền hình vì thông thường một cái tên của phòng vé sẽ không nghĩ tới đóng phim truyền hình nữa. Bạn có suy nghĩ đó không?

Hiện tại, tôi không có suy nghĩ đó. Tôi nghĩ ở tất cả mọi hình thức, một phương tiện truyền thông nào đó để tôi tiếp cận gần khán giả nhiều nhất là một cách tốt nhất. Nếu một bộ phim truyền hình được đầu tư, có một kịch bản hay hoặc một bộ phim độc lập tôi sẵn sàng đóng. Việc đó tôi không có một yêu cầu hay khắt khe về những điều đó.

diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

So với thời bạn chưa nổi tiếng, khi đã có tên tuổi, bạn có sự ưu tiên nào đó trong nghề dành cho mình không?

Tôi nghĩ tới thời điểm hiện tại mọi người sẽ nhìn nhận những gì tôi đã cố gắng. Tất cả những gì tôi đã nỗ lực trong những năm qua mọi người đã thấy. Tôi không quan trọng việc đó tại những vai diễn tôi đã có được do đi casting, không phải mọi người mời nên là tôi thấy đôi khi đâu đó cũng phải cần một sự công bằng cho tất cả mọi người. Vai diễn thì tôi được mời đến cast và được đạo diễn chọn bởi vì tôi cast tốt và hợp vai.

Nhưng khi bạn còn là một diễn viên chưa có tên tuổi và khi đã là một diễn viên được săn đón thì cái cảm giác nó sẽ khác nhau như thế nào?

Tôi thấy mình được mời những dự án để cast nhiều hơn, mọi thứ đến với tôi thuận lợi hơn. Việc có ngôi sao hay không tôi nghĩ nó xuất phát từ bản thân, tính cách của mọi người khác nhau. Đối với tôi vẫn không biết tương lai như thế nào nhưng tôi vẫn mong muốn mình là một người bình dị, giản dị nhất có thể như từ trước đến giờ. Tôi cảm nhận khi tôi như vậy mới được mọi người yêu thương nhiều hơn nên tôi sẽ cố gắng để giữ được cái tính cách đó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm sườn xào chua ngọt chay đậm đà thơm ngon cho ngày lễ

Người ta nói đẹp trai là một ưu điểm để các đạo diễn chọn mình trong các vai nam chính nhưng bạn có nghĩ nó cũng sẽ là một hạn chế đó với bạn không?

Đối với tôi, khi trải qua mười mấy năm trong nghề rất khó khăn để có một vai diễn. Tôi nghĩ việc đẹp trai đúng là một cái để cho mọi người dễ nhìn hơn nhưng ở thời điểm hiện tại đạo diễn sẽ không chọn diễn viên chỉ có duy nhất đẹp trai vì để đầu tư một bộ phim phải bỏ rất nhiều tiền, không những vậy mọi người phải bỏ rất nhiều thời gian, nhiều công sức, tư duy vào đó nữa nên chỉ việc chọn diễn viên đẹp trai không. Tôi nghĩ sự thành công đó đã gọi là may mắn rồi, bây giờ chỉ có đẹp trai không mà không biết diễn chắc chắn yếu tố thành công không bao giờ đến.

Trong năm qua bộ phim Người vợ cuối cùng gây tranh cãi ngoài cảnh tình cảm của bạn với Kaity về cảnh nóng. Sau bộ phim đó bản thân của bạn khi chọn lọc những vai diễn tiếp theo có cảnh nóng bạn có những sự cân nhắc nào không?

Thật sự tôi sẽ cân nhắc nhưng nếu đạo diễn cần, câu chuyện cần tôi sẵn sàng vì tôi nghĩ là một diễn viên khi đạo diễn hoặc nhà sản xuất yêu cầu bất kỳ điều gì hoặc một câu chuyện yêu cầu bất kỳ điều gì đều phải làm.

Bạn sẽ bảo vệ bạn diễn nữ của mình như thế nào nếu trong những bộ phim sau có cảnh nóng?

Tôi nghĩ mình sẽ vẫn vậy, vẫn làm theo cách từ trước đến giờ tôi làm. Tôi nghĩ sự tôn trọng bạn diễn là điều cần thiết trong cái việc quay những cảnh khó như vậy.

Vào những dịp Tết bạn có dành thời gian cho gia đình nhiều hơn hay cho việc chạy show hoặc những công việc khác của mình trong showbiz hơn?

Vào những dịp tết như năm ngoái gần Tết tôi hay về nhà dọn nhà phụ gia đình nhưng năm nay không được vì tôi phải đi làm xa tới tận 28 – 29 Tết nên không biết cảm giác sẽ như thế nào. Tôi đang đi đóng phim nên chắc sẽ hơi thiếu cái không khí Tết một chút. Mỗi năm tôi hay về nhà khoảng 25 – 26 để phụ mọi người dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết.

Bạn xuất thân từ trường sân khấu, cùng lứa với bạn cũng có nhiều người nổi tiếng. Bạn có giữ tình bạn thời sinh viên đến bây giờ không và Tết có thường tụ tập giống như những người bình thường khác không?

Chúng tôi cũng trải qua từng giai đoạn ví dụ như thời sinh viên chúng tôi có khắng khít với nhau nhiều hơn nhưng đến bây giờ mỗi người có công việc riêng. Nhưng bên cạnh đó chúng tôi vẫn giữ được tình bạn đặc biệt là Tú hay là Tùng. Chúng tôi chơi rất thân với nhau, coi nhau như người trong gia đình. Chúng tôi sẽ cố gắng gặp nhau và đi chơi với nhau nhiều hơn. Mỗi năm ở trong khoảng thời gian Tết chúng tôi sẽ qua nhà nhau ăn uống, mọi người sẽ chia sẻ với nhau năm qua như thế nào.

Có một nguyên tắc nào trong tình bạn của các bạn không vì thường những người nổi tiếng họ có một nguyên tắc riêng để giữ một tình bạn vì nhóm bạn khá ít đăng hình hay đó có phải là một trong những nguyên tắc đó không?

Tôi nghĩ chúng tôi không có nguyên tắc gì hết. Chúng tôi cứ thương nhau và coi nhau như gia đình. Thậm chí chúng tôi không giận nhau, ví dụ như có một cuộc hẹn bạn tôi đi trễ mấy tiếng. Tôi không bận tâm, đi trễ tôi có việc khác làm. Đôi khi tôi không có suy nghĩ nhỏ nhen ích kỷ, đó cũng là một cái để để níu kéo tình bạn. Đặc biệt chúng tôi luôn quan tâm nhau, có thể mọi người không biết và suy nghĩ tiêu cực về giới showbiz khó có tình bạn nhưng tôi sẵn sàng chia sẻ với Tú một tuần về tất cả những chuyện tôi đã xảy ra hoặc những chuyện sắp tới tôi có những dự án gì. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất đó chính là mình thật lòng với nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Ngứa' 2 bộ phận trên cơ thể, đừng nhầm là dị ứng, có thể là 'tín hiệu' của ung thư gan

diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

Thuận Nguyễn có bạn gái để đi chơi Tết chưa?

Chắc chưa, hẹn mọi người năm sau vì năm nay tôi làm tới mùng 15 mới được nghỉ.

Thật ra trước và sau khi nổi tiếng thì người ta sẽ có những chuẩn mực về tình yêu và những hình mẫu riêng. Bạn có thay đổi điều đó không?

Tôi chưa nghĩ mình đã quá nổi tiếng đâu. Tôi không nghĩ mình là một ngôi sao phòng vé gì cả. Tôi nghĩ mình là một người bình thường, đến bây giờ tiêu chí bạn gái của tôi có thể là một người không làm trong showbiz, một người bình dị. Khi đã yêu rồi, tôi không có một cái chuẩn mực nào cả, tôi nghĩ khi sét đánh cái đùng, mình không thể nào mà né được.

Nhưng nếu có bạn gái bạn có công khai hay là yêu kín giống bạn thân của bạn?

Chắc là kín do chơi chung nhau cũng bị nhiễm tính cách của nhau.

Thường Tết bạn thường giữ một thói quen truyền thống nào tốt của bản thân trong gia đình hay là dành riêng cho bản thân mình không?

Ngày tết của tôi cũng giống như mọi người, sẽ mặc đồ sặc sỡ hơn để mông cầu mọi may mắn đến. Thói quen tôi không thể nào thiếu nếu thiếu nó sẽ rất buồn đó chính là gặp gỡ mọi người trong sân khấu và diễn kịch ở sân khấu. Mỗi năm tôi hay diễn kịch Tết ở sân khấu vì cái cảm giác đó giống như gia đình thứ hai của mình vậy. Khi mọi người tập trung lại diễn với nhau sau đó sẽ đi ăn uống với nhau và rất vui.

Bạn đã lo được những gì cho gia đình của mình sau khi bắt đầu có được những sự cải thiện hơn về tên tuổi hay chỗ đứng trong showbiz không?

Điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất đó chính là khiến cho gia đình tôi tự hào. Tiền chắc chắn là có nhưng điều mà tôi cảm thấy vui hơn đó chính là khiến cho gia đình tôi tự hào. Hôm trước thì tôi gọi điện thoại tôi nói chuyện với bạn tôi. Bạn tôi nói câu rất hay có ý nghĩa. Bây giờ có gì cho dù tôi đăng một bài được một trăm ngàn lượt thích đi nữa, nó cũng không bằng những bài chia sẻ của của mẹ hay chị tôi nó chỉ có hai mươi lượt thích. Tôi thấy điều đó đúng là những gì mà tôi tìm kiếm trong con đường nghệ thuật này. Khi tôi làm những điều khiến cho mẹ nội hay chị hai cảm thấy tự hào.

Thường Tết bạn thường sẽ chăm lo cho những người phụ nữ trong gia đình của bạn như thế nào tại vì thấy bạn nói về họ với những sự yêu thương?

Mặc dù tôi kiếm không nhiều tiền mặc dù tiền là thực tế. Bên cạnh đó tôi đưa mọi người đi ăn uống, đi chơi thì phong bì đỏ là mọi người thích nhất. Tôi nghĩ có thể là tôi cũng không có đủ tâm lý hiểu mọi người muốn gì nên tôi cứ tặng mọi người cái phong bì đỏ mọi người thích gì cứ mua.

Phụ nữ tính nhạy cảm, khi bạn làm nghề xung quanh mẹ hay chị sẽ có lời ra tiếng vào nhất là khi bạn vướng phải một cái scandal nào đó hay những tranh luận ở những thời điểm nhạy cảm như vậy? Bạn chuẩn bị tâm lý cho mẹ chị của bạn như thế nào để họ bớt lo lắng hơn?

Tôi cảm thấy tôi rất may mắn khi có một gia đình rất là hiểu mình vì trước khi tôi đọc những bình luận tiêu cực biết đâu mẹ hay là chị tôi đã đọc. Mọi người hay động viên tôi nói không sao cứ vui vẻ bình thường đi vì mình đã cố gắng hết sức rồi. Việc mọi người có đón nhận hay không đó là chuyện của mọi người miễn sao tôi không có làm gì xấu, không có làm hại ai là được. Gia đình tôi hay chia sẻ với nhau và chúng tôi hay ngồi nói chuyện với nhau những cảm xúc của mọi người trong gia đình, cứ nói hết ra. Qua những cái đó tôi thấy giống như những lời động viên để tiếp lửa cho con đường nghệ thuật của tôi.

Cảm ơn Thuận Nguyễn về buổi trò chuyện này!

Xem thêm

  • diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

    Hé lộ thêm loạt khoảnh khắc đáng nhớ trong đám cưới Diệu Nhi – Anh Tú: Cứ ngỡ Thuận Nguyễn là chú rể

  • diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

    Ngoại hình gây ngỡ ngàng của Thuận Nguyễn sau hơn 1 năm lộ ảnh gầy trơ xương

  • diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

    Thuận Nguyễn ‘bắn’ ảnh khoe nhan sắc chuẩn nam thần, thông báo tình hình sức khoẻ hiện tại hậu giảm 23kg

  • diễn viên Thuận Nguyễn, sao Việt

    Hậu giảm 23kg để đóng phim, Thuận Nguyễn cởi áo khoe 6 múi cơ bắp cuồn cuộn

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN