No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNấu ăn bị cháy, làm ngay 3 bước này để cứu cánh...

Nấu ăn bị cháy, làm ngay 3 bước này để cứu cánh mà không lo bị ‘lộ bài’

Chỉ cần lơ đễnh một chút thì việc để đồ ăn bị cháy hoàn toàn có thể xảy ra, thay vì đổ bỏ, có những cách đơn giản giúp bạn ‘vớt vát’ lại món ăn bị cháy khét.

Trong quá trình nấu nướng, rất dễ xảy ra trường hợp thức ăn bị nấu quá lửa và cháy xém. Những phần thức ăn bị cháy có thể gây độc hại cho sức khỏe người dùng, nhưng thay vì phải đổ bỏ, bạn có thể áp dụng một số mẹo để chữa thức ăn khi bị cháy:

Bước 1: Cách khử mùi khét của đồ ăn

Khi đồ ăn bị cháy, việc cần làm là để làm sao mùi khét không bị ám vào phần thức ăn chưa bị cháy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 10/11: Trấn Thành bị vợ 'dìm hàng; Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng tin đồn có vợ hai

Để khử được mùi này, thì đầu tiên bắc nồi chảo cho chỗ nguội, rồi nhanh tay bạn dùng một chiếc khăn ẩm hoặc giấy thấm nước đặt lên vung nồi chảo có thức ăn cháy.

Mùi thức ăn cháy khét sẽ bám vào khăn ẩm hoặc giấy ẩm nên thức ăn trong nồi sẽ bớt mùi cháy khét. Bạn không nên mở vung vì chúng sẽ bay mùi ra khắp nhà và ám vào nhà rất khó xử lý, nhất là khi nhà chật và kết cấu kiểu nhà thành phố. Hãy đặt khăn và giấy ướt cho tới khi nồi chảo nguội thì mới mở.

đồ ăn bị cháy, làm sao khi đồ ăn bị cháy, kiến thức

Nếu đồ ăn bị cháy đừng vội mở nồi mà phải chờ đến khi nguội.

Bước 2: Cứu chỗ thức ăn chưa cháy

Lấy thức ăn chưa cháy ra một âu đựng riêng. Phần nào đã cháy hẳn thì loại bỏ. Nếu thức ăn có dạng kết cấu thành miếng, ví dụ thịt nướng thì có thể dùng kéo để cắt phần rìa đã bị cháy đi.

Thức ăn dạng lỏng, thì lấy thìa hớt phần trên chưa cháy một cách nhẹ nhàng cho vào bát khác, làm nhẹ để không bị khuấy cả phần cháy dưới đáy lẫn vào. Sau đó bỏ phần cháy đáy nồi chảo đi.

Nếu mùi khét vẫn còn trong phần chưa cháy đã tách riêng, thì bạn tiếp tục chế biến lại và cho thêm một củ hành để chúng hút mùi ra.

đồ ăn bị cháy, làm sao khi đồ ăn bị cháy, kiến thức

Bước 3: Xem xét có thể rửa lại thức ăn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trong người có ung thư, đôi mắt là tiên tri, nếu mắt xuất hiện 3 thay đổi này, hãy đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt

Với một số thức ăn bị cháy nhưng kết cấu cứng như thịt, rau củ, cá khúc… sau khi bỏ phần cháy khét đi thì bạn có thể rửa lại chúng bằng nước nóng rồi lau sạch và cho vào nồi nêm nếm lại gia vị và nấu lại.

Để thức ăn lấy lại hương vị bạn nên nêm thêm một số gia vị đặc trưng để “cứu”: thịt gà có thể thêm sốt nếu là làm món sốt. Sườn nướng có thể phết thêm mật ong, món canh có thể thêm thịt xông khói vào để tạo ra hương vị mới và lấn át mùi khét.

đồ ăn bị cháy, làm sao khi đồ ăn bị cháy, kiến thức

Có thể thêm một vài gia vị phù hợp mà hương nổi bật hơn để chế biến lại món ăn, coi như một cách “đổi mới”. Ví dụ đang kho thịt gà mà bị cháy, bạn lấy phần chưa cháy hoặc phần xém còn ăn được cho vào làm món gà chiên mắm thì vị chiên mắm sẽ lấn át phần cháy xém ở gà kho, hoặc có thể cho sang kho nấm hương khô, hương nấm sẽ khử hương cháy và màu nấm phù hợp với màu xém của gà. Cá rán lỡ bị cháy có thể biến thành cá kho sẽ đỡ lộ mùi hơn…

Xem thêm

  • đồ ăn bị cháy, làm sao khi đồ ăn bị cháy, kiến thức

    Mẹo luộc lòng lợn giòn sần sật, không dai: Đừng cho muối, hãy thêm thứ này

  • đồ ăn bị cháy, làm sao khi đồ ăn bị cháy, kiến thức

    Công thức làm món canh gà nấu củ quả, bổ dưỡng, thơm ngon

  • đồ ăn bị cháy, làm sao khi đồ ăn bị cháy, kiến thức

    Mẹo muối su hào ngon giòn sần sật cực hợp ăn cùng thịt kho vào mùa đông

  • đồ ăn bị cháy, làm sao khi đồ ăn bị cháy, kiến thức

    Luộc dạ dày lợn để hết hôi, trắng giòn là cả một nghệ thuật, nhiều người làm sai ngay bước đầu tiên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đám cưới Thanh Hằng được dự đoán quy tụ dàn sao khủng, đặc biệt là sự chạm mặt của Song Hà

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN