No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNấu bếp ga, chỉ 7 mẹo hữu ích giúp tiết kiệm nửa...

Nấu bếp ga, chỉ 7 mẹo hữu ích giúp tiết kiệm nửa tiền mà ít người biết

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhà mình dùng gas lại nhanh hết thế? Đây là những thủ thuật đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền gas hàng tháng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dùng gas tốn. Vậy cách tiết kiệm gas như nào để dùng vừa tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn? Dưới đây là những mẹo dùng gas tiết kiệm cực hay. Đó là những việc rất đơn giản, nhưng nếu được thực hiện thường xuyên, thì bạn sẽ thấy lượng gas tiết kệm hơn đáng kể.

Chọn nồi

Chọn được những chiếc nồi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm đi khá nhiều một lượng gas đáng kể, bởi vì khi nồi dày thường phải tốn thêm thời gian đốt nóng lâu hơn. Các loại nồi nhôm, nồi inox đáy mỏng sẽ dễ hấp thụ nhiệt và giúp tiết kiệm ga khi nấu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Bạn giống kiểu môi nào nhất trong 4 kiểu môi dưới đây và liệu bạn có may mắn giàu có hay không

Khi chọn lựa nồi chảo, bạn phải cần cân nhắc đến các loại nồi có cỡ tối thiểu hoặc lớn hơn một chút so với kích cỡ đầu đốt của bếp đang dùng. Nếu nồi quá nhỏ thì lửa sẽ tràn qua khỏi thành nồi gây hao phí lớn.

bếp ga, nấu bếp ga, tiết kiệm tiền ga, kiến thức

Mẹo hay giúp tiết kiệm đến 50% lượng gas khi nấu.

Không bật, tắt bếp nhiều lần

Nếu như bạn bật, tắt bếp nhiều lần sẽ thì điều này sẽ làm cho ga thoát ra ngoài càng nhiều. Hơn nữa, việc tắt mở bếp nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ đáng kể của bếp. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các thức ăn mà bạn cần nấu trước khi mở bếp.

Điều chỉnh ngọn lửa

Khi để lửa quá to, lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh do ngọn lửa quá lớn vừa tốn gas mà món ăn của bạn lại lâu chín hơn bình thường.

bếp ga, nấu bếp ga, tiết kiệm tiền ga, kiến thức

Khóa bình gas sau khi đun nấu

Van bình, van điều áp và dây dẫn là những những điểm có nguy cơ dẫn đến rò rỉ, thất thoát ga cao nhất và gây nguy cơ cháy nổ.

Tuy nhiên, cách dùng tốt nhất mà bạn nên làm vẫn là nên khóa bình ga sau khi dùng để vừa tránh thất thoát ga vừa đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Dùng xoong còn nóng để nấu tiếp

Sau khi bạn nấu xong một món nào đó, thì bạn nên hoặc có thể tráng xoong đi và tận dụng xoong vẫn còn nóng để nấu luôn món mới. Như vậy, bạn sẽ không phải mất một lượng gas đáng kể nào đó để làm nóng một chiếc xoong mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Từ 8.12 đến 8.22, 4 con giáp sẽ liên tục gặp vận may, tài lộc bùng nổ, tiền bạc ùn ùn kéo đến

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

bếp ga, nấu bếp ga, tiết kiệm tiền ga, kiến thức

Cách này giúp cho lượng nhiệt khi nấu không bị tản đi, định hướng lượng lửa đi thẳng lên đáy nồi và giúp bạn tiết kiệm đi một lượng gas đáng kể.

Vệ sinh bếp gas

Bạn nên giữ thói quen sau khi nấu ăn xong thì chùi rửa bếp gas, để những vết bẩn trong quá trình nấu ăn không đọng lại làm bít các lỗ khí (đường dẫn ga). Trong khí đó, nếu các lỗ khí bị bít lại sẽ khiến một phần ga thất thoát ra ngoài, lâu ngày ngọn lửa sẽ nhỏ dần, làm thời gian nấu lâu hơn, và tiêu hao lượng gas nhiều hơn.

Xem thêm

  • bếp ga, nấu bếp ga, tiết kiệm tiền ga, kiến thức

    Đây là loài cây được người xưa xem như báu vật, quả giống trứng vàng, trồng một cây trong nhà để hút lộc

  • bếp ga, nấu bếp ga, tiết kiệm tiền ga, kiến thức

    Nếu chưa đổi biển số xe cũ sang biển số định danh, bạn cần làm ngay việc này để tránh bị CSGT xử phạt

  • bếp ga, nấu bếp ga, tiết kiệm tiền ga, kiến thức

    7 trường hợp sẽ không được thừa kế nhà, đất từ cha mẹ theo quy định mới

  • bếp ga, nấu bếp ga, tiết kiệm tiền ga, kiến thức

    Để tiết kiệm, nhiều người dùng quần áo cũ làm khăn lau? Nhưng liệu có nên hay không?

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN