No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNấu cơm xong đừng mở nắp nồi cơm điện, lý do rất...

Nấu cơm xong đừng mở nắp nồi cơm điện, lý do rất thiết thực, không phải bà nội trợ nào cũng nắm rõ

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng, người dùng nên giữ tình trạng nắp thiết bị đóng ngay cả khi đã nấu cơm xong và chỉ mở ra khi dùng bữa.

Nồi cơm điện là đồ gia dụng không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Nó giúp việc nấu cơm được nhanh chóng, dễ dàng hơn. Với nhiều gia đình thường sử dụng nồi cơm 2 lần/ngày.

Tuy nhiên, bạn có biết: “Khi nấu ăn xong tại sao vẫn nên đóng nắp nồi cơm điện thay vì mở nắp?”

nồi cơm điện, dùng nồi cơm điện, công nghệ

Không nên mở nắp nồi cơm điện khi đã nấu cơm xong và chỉ mở ra khi dùng bữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phía trong không gian tiệc cưới tại Hà Nội của Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My trước giờ G

Không chỉ nên đóng kín, hạn chế mở nhiều lần khi nồi đang hoạt động, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng, người dùng nên giữ tình trạng nắp thiết bị đóng ngay cả khi đã nấu cơm xong và chỉ mở ra khi dùng bữa.

Các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối, sửa chữa các thiết bị gia dụng nói chung và nồi cơm điện nói riêng nhận xét, hầu hết nồi cơm điện sẽ được thiết lập nhảy từ nút “cook” (nấu) sang nút “warm” (ủ ấm). Lúc này phần đông người dùng sẽ có xu hướng mở nồi ra để kiểm tra. Tuy nhiên, việc làm này vô tình sẽ khiến hơi nóng bên trong nồi thoát ra ngoài, có thể làm cơm bị nhão, cơm không được tơi và chín không đều.

nồi cơm điện, dùng nồi cơm điện, công nghệ

Thay vì mở nắp ngay, người dùng nên đợi khoảng 10 – 15 phút rồi mới mở nắp nồi, xới tơm cơm. Sau đó lại đóng nắp nồi lại cho đến khi dùng bữa. Như vậy cơm sẽ tơi hơn, chín đều hơn và được ủ ấm tốt hơn.

Những lưu ý khi sử dụng để nâng cao tuổi thọ của nồi cơm điện:

Luôn rửa nồi sau bữa cơm

Sau mỗi bữa ăn, hãy chú ý lấy hết cơm nguội trong nồi ra và rửa sạch nồi cơm. Nhiều gia đình có thói quen để nguyên cơm nguội trong nồi, đến bữa ăn tiếp theo mới lấy cơm ra khỏi nồi và lấy gạo mới đi cắm cơm. Cách làm này không hề tốt trong chiếc nồi cơm của bạn một chút nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sơn Tùng gây cười với màn độc thoại 'vô tri', lại còn lộ rõ biểu cảm đanh đá siêu hài hước

Thường xuyên rửa nồi

Khi nồi cơm điện đậy kín mà vẫn còn nhiều cơm nguội ở bên trong, nhiệt độ cao cùng với hơi ẩm có thể khiến cho cơm bị mốc, thiu. Các vi khuẩn có thể xuất hiện bên trong nồi cơm mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng khiến cho các lần cơm nấu sau khiến cơm có mùi bị thiu khó ăn và cũng khiến cho tuổi thọ nồi cơm của bạn bị giảm sút.

nồi cơm điện, dùng nồi cơm điện, công nghệ

Tránh để cơm nguội qua đêm trong nồi

Một chú ý tiếp nữa là bạn không nên để cơm nguội qua đêm trong nồi. Tương tự như lý do ở trên, cơm nguội để qua đêm trong nồi khiến cho nồi cơm bị hấp hơi từ cơm nóng. Nước hấp hơi ở trên nắp nồi đọng lại sẽ khiến nắp nồi có thể bị hoen gỉ một cách nhanh chóng và làm cho tuổi thọ sử dụng về lâu dài bị ảnh hưởng đáng kể.

Tránh để nồi cơm trên nóc tủ lạnh

Nhiều người sử dụng nồi cơm điện đang có thói quen để nồi cơm trên nóc tủ lạnh, hay để nồi cơm trên nóc lò vi sóng để tiết kiệm diện tích, thì hãy bỏ ngay thói quen này. Nóc tủ lạnh hay nóc lò vi sóng đều là những nơi có nhiệt độ cao, đặc biệt là khi tủ lạnh hoặc lò vi sóng hoạt động. Để nồi cơm điện ở trên các thiết bị này, nồi cơm điện sẽ bị ảnh hưởng từ nhiệt độ cao của các thiết bị tỏa ra. Tuổi thọ sẽ kém bền và thiết bị vận hành không được trơn tru như thông số của nhà sản xuất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xinh đẹp rạng ngời trên show Trung, Chi Pu hé lộ kế hoạch kinh doanh món ăn Việt tại đất nước tỷ dân

Xem thêm

  • nồi cơm điện, dùng nồi cơm điện, công nghệ

    Facebook cập nhật tính năng mới chỉ cho phép đăng nhập một tài khoản trên một thiết bị, sự thật thế nào?

  • nồi cơm điện, dùng nồi cơm điện, công nghệ

    Thử cộng 3 số cuối trong dãy số điện thoại của bạn để xem mình thuộc lá số may mắn hay đen đủi

  • nồi cơm điện, dùng nồi cơm điện, công nghệ

    Trương Bá Chi và Trần Kiều Ân chung khung hình, khoảng cách giữa ‘khuôn mặt công nghệ’ và tự nhiên là một trời một vực

  • nồi cơm điện, dùng nồi cơm điện, công nghệ

    Tủ lạnh là thiết bị ngốn điện bậc nhất, chỉ mẹo dùng vừa tiết kiệm tiền, rau củ lại tươi mới

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN