No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNên chiên đậu phộng trong dầu nóng hay dầu lạnh? Điều này...

Nên chiên đậu phộng trong dầu nóng hay dầu lạnh? Điều này là sai lầm, chẳng trách đậu phộng của bạn không giòn

Đậu phộng (lạc) quả thực là một thứ tốt, bạn bè người thân ngồi uống rượu thường gọi đậu phộng làm món ăn kèm.

Có nhiều cách làm đậu phộng nhưng tôi thích nhất là đậu phộng chiên, có độ giòn đặc biệt. Có người nói lạc chiên giòn dễ cháy, không giòn, không có hình dáng cũng như mùi vị, có người lại nói lạc chiên giòn chỉ có thể chiên chín kỹ trên chảo dầu lạnh. Có rất nhiều tranh luận về cách làm đậu phộng ngon. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm đậu phộng rang, đậu phộng không bị cháy, có màu đỏ tươi và ăn giòn. Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn hãy theo dõi tôi nhé!

 chiên đậu phộng, lạc rang, mẹo nấu ăn

Nguyên liệu: đậu phộng đỏ

Chuẩn bị gia vị: Dầu ăn, đường hoặc muối (tùy chọn, tùy ý)

Bắt đầu làm đậu phông rang:

Bước 1. Rửa sạch đậu phộng bằng nước sạch rồi để ráo nước. Tôi chọn đậu phộng vỏ đỏ, người ta thường cho rằng đậu phộng vỏ đỏ có giá trị dinh dưỡng cao hơn và mùi vị thơm hơn. Nếu bạn thích đậu phộng có vỏ trắng cũng không sao, tùy bạn. Tại sao phải rửa sạch lạc, một là để rửa sạch bụi bẩn, hai là để chín cả bên trong mà không dễ cháy.

 chiên đậu phộng, lạc rang, mẹo nấu ăn

Bước 2.

Tiếp tục xào đậu phộng với lượng lửa còn lại. Nếu bạn nếm thử đậu phộng vào thời điểm này thì gần như chúng đã chín nhưng chưa giòn. Sau khi nhiệt độ nguội một lúc, đậu phộng sẽ giòn và thơm ngon một cách tự nhiên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  6 thực phẩm càng ăn nhiều càng gầy đi, “hút dầu và giúp đốt cháy mỡ” để phát triển cơ thể săn chắc

 chiên đậu phộng, lạc rang, mẹo nấu ăn

Bước 3. Cho đậu phộng ra đĩa, bạn có thể rắc chút muối lên trên, hoặc có thể dùng đường thay muối, hoặc như mình là ngon mà không cần thêm gì cả, tùy khẩu vị của bạn.

 chiên đậu phộng, lạc rang, mẹo nấu ăn

Một đĩa đậu phộng đỏ tươi giòn đã sẵn sàng, mùi thơm ngào ngạt tràn ngập căn phòng làm nổi lên tính háu ăn của tôi, không biết bạn có thích nó như tôi không.

Mấu chốt để làm món này ngon là không dùng chảo hoặc dầu nguội, nếu nắm vững một số mẹo nhỏ, tôi tin bạn cũng có thể làm được món đậu phộng thơm ngon.

 chiên đậu phộng, lạc rang, mẹo nấu ăn

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN