No menu items!
spot_img
HomeCông NghệNên chọn các loại đồng hồ thông minh hãng nào? 

Nên chọn các loại đồng hồ thông minh hãng nào? 

Ngày nay, đồng hồ thông minh đang là món đồ công nghệ mà bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu. Không chỉ dùng để xem giờ, đồng hồ thông minh còn có nhiều các tác vụ hữu ích khác như: Đo nhịp tim, tính toán calo, nghe gọi như điện thoại,… Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về các loại đồng hồ thông minh nhưng chưa biết chọn hãng nào, tiêu chí ra sao thì đừng bỏ qua bài viết sau của Tiki nhé!

>>> Xem thêm:

Đồng hồ thông minh là gì? 

Đồng hồ thông minh (smartwatch) là một loại đồng hồ dạng đeo tay được tích hợp nhiều tính năng thông minh như một chiếc smartphone như: Nghe, gọi, gửi tin nhắn, nghe nhạc, đo nhịp tim,… Ngoài ra, một số loại đồng hồ thông minh còn được trang bị cả khe sim, thẻ nhớ hay thậm chí là camera.

Tìm hiểu về đồng hồ thông minh
Tìm hiểu về đồng hồ thông minh (Nguồn: Internet)

Với thiết kế nhỏ gọn, thời trang nhưng lại sở hữu rất nhiều chức năng tuyệt vời nên các loại đồng hồ thông minh luôn là sản phẩm được săn đón trên thị trường. Ngoài ra, bạn phải kết hợp chúng cùng với một chiếc điện thoại tương ứng có chung một hệ điều hành để smartwatch phát huy các chức năng hoàn hảo nhất. 

>>> Tham khảo một số đồ chơi công nghệ: tai nghe bluetooth, mic karaoke

Tiêu chí chọn các loại đồng hồ thông minh

Ngày nay, không khó để tìm được các loại đồng hồ thông minh với đa dạng mẫu mã và nhãn hiệu khác nhau. Tuy vậy không phải loại smartwatch nào cũng tốt và phù hợp với bạn. Dưới đây là 5 tiêu chí cần lưu ý trước khi mua đồng hồ thông minh:

Tương thích với điện thoại được dùng

Trên lý thuyết, các loại đồng hồ thông minh chỉ cần ghép đôi với smartphone là đã có thể sử dụng được. Tuy nhiên, để trải nghiệm người dùng được tối ưu nhất, các hãng sản xuất đồng hồ thường khuyên khách hàng nên sử dụng smartwatch này với chiếc smartphone chung một hệ điều hành (iOS hoặc Android).

Đồng hồ thông minh tương thích với điện thoại cùng hệ điều hành sẽ hoạt động hoàn hảo nhất
Đồng hồ thông minh tương thích với điện thoại cùng hệ điều hành sẽ hoạt động hoàn hảo nhất (Nguồn: Internet)

Những chiếc smartwatch thế hệ mới hiện nay cũng chỉ dùng được trên điện thoại có chung hệ điều hành với chúng. Chẳng hạn, Apple Watch chỉ kết nối với iPhone hoặc iPad; smartwatch của các hãng như: Xiaomi, Samsung, Oppo chỉ tương thích với dòng điện thoại Android. 

Chức năng đa dạng 

Ngoài chức năng hiển thị thời gian, ngày tháng thì các loại đồng hồ thông minh hiện nay đều có nhiều tính năng đa dạng như đã đề cập ở phần trên.  Những ưu điểm này của smartwatch sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong mọi tình huống hằng ngày hoặc trong công việc, học tập. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp, vừa tiện ích lại có giá thành phải chăng. 

Phù hợp với mục đích sử dụng 

Đây là một tiêu chí quan trọng bởi hầu hết các loại đồng hồ thông minh đều có giá thành tương đối cao, từ vài triệu đến vài chục triệu. Nếu bạn chỉ mua chúng vì thích thú và muốn dùng thử thì đây chưa phải là một ý kiến hay. Vậy nên hãy lựa chọn một chiếc smartwatch phù hợp với mục đích sử dụng hằng ngày bạn nhé.

Chọn đồng hồ thông minh phù hợp với mục đích sử dụng
Chọn đồng hồ thông minh phù hợp với mục đích sử dụng (Nguồn: Internet)

Các mục đích sử dụng đồng hồ thông minh cũng rất đa dạng như sau:

  • Hỗ trợ trong luyện tập thể thao nhờ chức năng đo nhịp tim, tính số bước chân, kiểm soát calo.
  • Tính năng nghe, gọi, gửi tin nhắn thay thế cho các thiết bị smartphone cồng kềnh khi bạn đang đi đường hoặc không tiện sử dụng điện thoại.
  • Thẻ nhớ giúp bạn lưu trữ các dữ liệu của cơ thể.
  • Chức năng cảm biến giúp bạn gửi cảnh báo đến người thân khi gặp tai nạn bất ngờ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mạng LTE là gì? Phân biệt mạng 4G và LTE, cái nào nhanh hơn?

Dung lượng pin 

Dung lượng pin của các loại đồng hồ thông minh cũng là yếu tố được người dùng quan tâm. Mỗi loại smartwatch khác nhau sẽ có thời lượng sử dụng pin khác nhau nhưng trung bình sẽ dùng được tối đa 7 ngày. 

Mặt khác, do thường xuyên phải kết nối với điện thoại hoặc sử dụng các tác vụ chạy ngầm nên đồng hồ thông minh rất mau hết pin so với những loại đồng hồ truyền thống. Vì vậy bạn cần kiểm tra thông số về dung lượng pin thật kỹ lưỡng trước khi mua để thuận tiện hơi khi sử dụng lâu dài.

Dung lượng pin của đồng hồ là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi người dùng lựa chọn
Dung lượng pin của đồng hồ là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi người dùng lựa chọn (Nguồn: Internet)

Có thể chống thấm nước

Cuối cùng là khả năng kháng nước, tính năng này sẽ giúp bảo vệ đồng hồ của bạn cũng như giúp chúng có một tuổi thọ lâu bền. Do đó, khi mua các loại đồng hồ thông minh, bạn cần quan tâm đến chỉ số tiêu chuẩn chống nước IPX của sản phẩm. 

Thông thường, chỉ số IPX lớn hơn 5 sẽ có khả năng chống nước lên đến 50m, còn với các nhu cầu hằng ngày bạn có thể dùng đồng hồ với chỉ số IPX từ 4 trở xuống là vừa đủ.

Đồng hồ thông minh thương hiệu Apple đang được ưa chuộng: đồng hồ Apple Watch Series 7, đồng hồ Apple Watch Series 6, đồng hồ Apple Watch Series 3

Khả năng chống nước của đồng hồ thông minh
Khả năng chống nước của đồng hồ thông minh (Nguồn: Internet)

Top 15 loại đồng hồ thông minh tốt nhất 

Nếu bạn đang dự định sắm cho bản thân một chiếc đồng hồ thông minh hoặc mua làm quà tặng, dưới đây là 15 gợi ý rất lý tưởng mà bạn có thể tham khảo:

Đồng hồ thông minh Apple Watch

Một trong các loại đồng hồ thông minh đình đám nhất trên thị trường hiện nay chính là Apple Watch của thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới – Apple. Sản phẩm được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 nhưng đến nay đã có rất nhiều phiên bản và luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ công nghệ. 

Chiếc Apple Watch được hãng sử dụng hệ điều hành watchOS với cổng sạc thông minh (không dây hoặc có dây). Mặt đồng hồ được làm từ chất liệu sapphire chống trầy cao cấp cùng chế độ OLED Retina giúp người dùng dễ dàng theo dõi mọi hoạt động trên máy. Apple Watch còn có chỉ số chống nước cao đến IPX7, hỗ trợ người dùng trong mọi tình huống. 

Các sản phẩm Apple Watch của Apple
Các sản phẩm Apple Watch của Apple (Nguồn: Internet)

Đồng hồ Apple còn là sản phẩm dẫn đầu về các tính năng hiện đại như: Khả năng nghe, gọi mà không cần dùng đến smartphone; kết nối wifi; hỗ trợ theo dõi sức khỏe; phát ra cảnh báo khi có va chạm bất ngờ. Hiện nay, Apple Watch Series 8 đang là phiên bản đồng hồ thông minh mới nhất của hãng.

Giá bán: ~ Khoảng 5 – 10 triệu VNĐ.

>>> Tham khảo các dòng Apple Watch hiện có trên Tiki:  Apple Watch Series 3 GPS Sport Band, Apple Watch SE 2022 GPS Sport Band, Apple Watch Ultra GPS, Apple Watch Series 8 GPS Sport Band, đồng hồ Apple Watch Series 5…

Samsung Galaxy Watch – Top đồng hồ thông minh nghe gọi

Cạnh bên Apple Watch chính là Samsung Galaxy Watch – đối thủ lớn nhất của Apple. Chiếc đồng hồ thông minh này được hãng trang bị những công nghệ tiên tiến nhất với hệ thống cảm biến để phục vụ các mục đích: Đo bước chân, đo nhịp tim, đo huyết áp,… Có thể nói đây là chiếc đồng hồ tuyệt vời để hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe. 

Samsung Galaxy Watch - Đồng hồ thông minh với thiết kế thời trang
Samsung Galaxy Watch – Đồng hồ thông minh với thiết kế thời trang (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, đồng hồ Galaxy Watch còn có thiết kế hiện đại và thời trang với mặt đồng hồ hình tròn, nhiều kích thước để bạn có thể lựa chọn như: 40mm, 42mm, 46mm,… Bộ khung đồng hồ làm từ thép không gỉ nên sản phẩm rất cứng cáp và chống va đập tốt. Samsung Galaxy Watch cũng sở hữu nhiều phiên bản màu sắc thời thượng, phù hợp cho cả nam và nữ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nên mua loa kéo hãng nào hay nhất, tốt nhất?

Giá bán: Từ 3 triệu – 7 triệu VNĐ (tùy phiên bản). 

>>> Tham khảo các dòng Samsung Galaxy Watch hiện có trên Tiki: Samsung Galaxy Watch 4 Classic Bluetooth, Samsung Galaxy Watch 5 Bluetooth, Samsung Galaxy Watch 5 Pro Bluetooth, Samsung Galaxy Watch 5 LTE,…

Garmin – Đồng hồ thông minh đáng mua nhất 2023

Garmin cũng là một trong số các loại đồng hồ thông minh bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Dòng smartwatch của Thụy Sĩ này nổi bật với chức năng định vị GPS, ngoài ra còn có thêm các tiện ích khác như: nghe nhạc, bản đồ, thiết lập nâng cao,…

Các mẫu đồng hồ Garmin đều có thiết kế mạnh mẽ, thể thao với mặt kính sapphire chống trầy và viền carbon cứng cáp. Ngoài ra, thời lượng pin cực trâu lên đến 21 ngày sử dụng cũng khiến chiếc đồng hồ thông minh này được lòng nhiều tín đồ yêu công nghệ. 

Giá bán: 3 triệu trở lên (tùy phiên bản). 

>>> Tham khảo các dòng đồng hồ thông minh Garmin hiện có trên Tiki: Garmin Vivomove Sport, Garmin Vivosmart 5, Garmin Forerunner 955, Garmin Lily, Garmin Venu SQ 2 và Music,…

Đồng hồ Garmin đến từ Thụy Sỹ
Đồng hồ Garmin đến từ Thụy Sỹ (Nguồn: Internet)

Xiaomi Mi Watch – Đồng hồ thông minh dưới 3 triệu

Xiaomi là thương hiệu công nghệ đình đám đến từ Trung Quốc, các sản phẩm của hãng rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau và thường nhắm đến phân khúc bình dân. Do vậy, đồng hồ Xiaomi Mi Watch cũng là sản phẩm được nhiều người dùng yêu thích. Chiếc đồng hồ này được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ, đặc biệt là khả năng kháng nước lên đến 5ATM. Thiết kế của đồng hồ đơn giản nhưng vẫn tinh tế và sang trọng. 

Giá bán: 900.000 – 3 triệu VNĐ.

Đồng Xiaomi Mi Watch với thiết kế thời thượng
Đồng Xiaomi Mi Watch với thiết kế thời thượng (Nguồn: Internet)

Fossil

Các loại đồng hồ thông minh của Fossil sở hữu thiết kế rất sang trọng, thời trang và có nhiều màu sắc phù hợp với từng đối tượng. Tuy dòng đồng này không quá phổ biến tại Việt Nam nhưng đây vẫn là lựa chọn của những người dùng yêu thích các món phụ kiện thời trang cao cấp trên thế giới. 

Giá bán: Dưới 10 triệu VNĐ.

Fossil smartwatch - Dòng đồng hồ với nhiều mẫu mã trẻ trung
Fossil smartwatch – Dòng đồng hồ với nhiều mẫu mã trẻ trung (Nguồn: Internet)

Michael Kors

Không chỉ phát triển ở các lĩnh vực như: Mắt kính, giày dép, túi xách,… Michael Kors còn cực kỳ nổi tiếng với các mẫu đồng hồ sang trọng, đẳng cấp. Đồng hồ thông minh của thương hiệu này cũng đang rất hot trên thị trường hiện nay. Các tính năng của đồng hồ Michael Kors cũng không kém cạnh bất kỳ dòng smartwatch nào, chẳng hạn: Nghe, gọi, nhắn tin, sử dụng mạng xã hội,… Thời lượng pin của chiếc đồng hồ này cũng khá tốt, có thể lên đến 12h sử dụng.

Giá bán: ~10 triệu VNĐ.

Thiết kế sang trọng của đồng hồ thông minh Michael Kors
Thiết kế sang trọng của đồng hồ thông minh Michael Kors (Nguồn: Internet)

Huawei

Các loại đồng hồ thông minh của Huawei có giá thành tương đối rẻ và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Thời lượng pin chính là ưu điểm lớn nhất của đồng hồ Huawei khi chúng có thể dùng hơn 20 ngày mới cần sạc pin. Mặt khác, thiết kế của smartwatch Huawei thường gọn nhẹ, mặt kính cũng làm từ đá sapphire chống thấm nước và chống va đập tốt. Các tính năng quản lý sức khỏe được tích hợp thông minh và tiện lợi. 

Giá bán: 2 triệu – 9 triệu VNĐ

>>> Tham khảo các dòng Huawei Smartwatch hiện có trên Tiki: HUAWEI WATCH GT 3, HUAWEI WATCH GT 3 Pro, đồng hồ Huawei Watch GT 2, HUAWEI WATCH FIT 2, HUAWEI WATCH KID 4 Pro,…

Cận cảnh chiếc smartwatch của thương hiệu Huawei
Cận cảnh chiếc smartwatch của thương hiệu Huawei (Nguồn: Internet)

Skagen

Tương tự như Michael Kors, Skagen cũng là thương hiệu thuộc tập đoàn Fossil Group. Đồng hồ thông minh của Skagen hướng đến sự thời trang trong từng thiết kế với phần dây đeo kim loại sang trọng. Màn hình hiển thị trắng đen tối giản và dễ dàng quan sát, thời lượng pin lâu dài có thể sử dụng đến vài tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn cách tải BlueStacks mới nhất cho máy tính, laptop

Giá bán: 7 – 8 triệu VNĐ.

Đồng hồ Skagen trực thuộc tập đoàn Fossil Group
Đồng hồ Skagen trực thuộc tập đoàn Fossil Group (Nguồn: Internet)

Sony

Các loại đồng hồ thông minh của Sony mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị như: Thu thập dữ liệu cá nhân, quản lý sức khỏe, điều khiển bằng giọng nói,… Hãng không quá chú trọng vào thiết kế mà chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm nên các mẫu smartwatch của Sony thường đơn giản để tiện sử dụng hằng ngày. 

Giá bán: Trên dưới 5 triệu VNĐ.

Đồng hồ thông minh Sony đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chức năng
Đồng hồ thông minh Sony đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chức năng (Nguồn: Internet)

Oppo

Đồng hồ Oppo là thương hiệu đến từ Trung Quốc và đang cực kỳ thịnh hành tại thị trường Việt Nam. Chúng có thiết kế màn hình cong Flagship tràn viền với công nghệ AMOLED hiện đại. Thời lượng pin của dòng đồng hồ này cũng tương đối lâu, chỉ vài phút sạc là bạn đã có thể dùng cả ngày, còn nếu sạc đầy thì dùng đến 21 ngày. 

Giá bán: Trên dưới 5 triệu (tùy dòng máy).

>>> Tham khảo các dòng Oppo Watch hiện có trên Tiki: OPPO Watch Free, OPPO Watch (46mm),…

Vẻ ngoài hiện đại của chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Oppo
Vẻ ngoài hiện đại của chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Oppo (Nguồn: Internet)

Fitbit – Đồng hồ thông minh giá rẻ

Fitbit là dòng đồng hồ thông minh giá rẻ, thường dành cho các đối tượng học sinh sinh viên hoặc những ai muốn trải nghiệm smartwatch nhưng không tốn quá nhiều chi phí. Thiết kế gọn nhẹ, phần quai cao su dẻo dai, khả năng chống nước tốt nên đồng hồ Fitbit rất thích hợp để bạn mang hằng ngày hoặc khi tập luyện thể thao. Các tính năng như: Đếm nhịp tim, đo lường calories hay ghi nhớ các dữ liệu cá nhân khác đều được đồng hồ ghi nhận hằng ngày.

Giá bán: ~3 triệu VNĐ.

>>> Tham khảo các dòng Fitbit Watch hiện có trên Tiki: Fitbit Charge 5, Fitbit Versa 4, Fitbit Inspire 3, Fitbit Sense 2,…

Fitbit - Dòng đồng hồ thông minh giá rẻ
Fitbit – Dòng đồng hồ thông minh giá rẻ (Nguồn: Internet)

AMA

AMA là một trong số các loại đồng hồ thông minh cho trẻ em khá nổi tiếng hiện nay. Một vài ưu điểm của dòng đồng hồ này là: Thiết kế thời trang, giá thành rẻ, khả năng chống nước ổn, kèm theo các chức năng nghe gọi tiện lợi,… Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giá thành rẻ nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cơ bản thì đây là một gợi ý phù hợp.

Giá bán: 500 nghìn –  1 triệu VNĐ.

>>> Tham khảo các dòng AMA Watch hiện có trên Tiki: IP67 AMA Watch Q12, AMA Watch Q12S, AMA Watch Y92, AMA Watch Q12S, AMA Watch C90, AMA Watch K9, AMA Watch Y79,…

AMA là dòng đồng hồ thông minh cho trẻ em
AMA là dòng đồng hồ thông minh cho trẻ em (Nguồn: Internet)

Ticwatch

Ticwatch là sản phẩm đến từ một thương hiệu startup tại Singapore, sử dụng hệ điều hành Wear OS By Google. Tính năng nổi bật của dòng đồng hồ thông minh này là quản lý các dữ liệu sức khỏe: Bước chân, nhịp tim, calories, huyết áp,… Đây vẫn là sản phẩm thuộc phân khúc bình dân nên chất liệu chủ yếu bằng nhựa và cao su.

Giá bán: Từ 2 – 6 triệu VNĐ.

>>> Tham khảo các dòng Ticwatch hiện có trên Tiki: Ticwatch E, TicWatch Pro, TicWatch C2,…

Thương hiệu đồng hồ TicWatch đến từ Singapore
Thương hiệu đồng hồ TicWatch đến từ Singapore (Nguồn: Internet)

Guess

Guess là một thương hiệu thời trang đến từ Mỹ, được thành lập vào năm 1981. Sau khi đã thành công ở lĩnh vực thời trang, Guess lấn sân sang công nghệ và đã sở hữu cho mình các loại đồng hồ thông minh khá đặc biệt. Nhờ nền móng làm về thời trang nên những thiết kế smartwatch của Guess đều rất sành điệu, thời thượng như một món phụ kiện xa xỉ. 

Giá bán: Trên dưới 5 triệu (tùy dòng sản phẩm).

Đồng hồ thông minh Guess thời trang và sành điệu
Đồng hồ thông minh Guess thời trang và sành điệu (Nguồn: Internet)

Motorola

Cuối cùng là đồng hồ thông minh đến từ thương hiệu Motorola. Đến nay hãng mới chỉ ra mắt thị trường với mẫu smartwatch Motorola 360 với màu sắc hiện đại, thiết kế tối giản nhưng vẫn rất thời trang. Đây sẽ là một gợi ý đáng thử cho những ai đam mê đồ công nghệ.

Giá bán: Trên dưới 6 triệu VNĐ

Mẫu đồng hồ Motorola 360 nổi tiếng
Mẫu đồng hồ Motorola 360 nổi tiếng (Nguồn: Internet)

Có thể thấy, các loại đồng hồ thông minh hiện nay đều vô cùng đa dạng về mẫu mã, tính năng cũng như giá thành. Hy vọng bài viết trên của Tiki Blog đã giúp bạn biết thêm một vài mẹo khi mua smartwatch và tìm được một dòng đồng hồ ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn đang cần mua đồng hồ thông minh, đừng quên truy cập vào website Tiki để tìm được những sản phẩm chính hãng với mức giá ưu đãi nhất nhé! Không chỉ vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm mua những dòng đồng hồ khác trên Tiki với giá cả phải chăng và đảm bảo chất lượng như đồng hồ bấm giờ, đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức,…

>>> Xem thêm:

  • Cách sử dụng đồng hồ thông minh cho người mới bắt đầu
  • Cách tạo USB Ghost đơn giản, nhanh chóng với 1 click 
  • Pin là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của các loại pin
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN