No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNên lắp đặt vị trí điều hòa trong nhà và phòng ngủ...

Nên lắp đặt vị trí điều hòa trong nhà và phòng ngủ ở đâu để tốt cho sức khỏe? 90% các nhà đang làm sai

Máy điều hòa là thiết bị quan trọng để làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông. Hầu hết các gia đình sẽ lắp đặt điều hòa ở phòng khách và phòng ngủ. Phòng khách hay phòng ngủ cần đặt vị trí máy điều hòa phù hợp để ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vị trí đặt điều hòa trong nhà như thế nào tốt nhất?

1. Nên lắp đặt máy điều hòa ở phòng hướng về phía Bắc hoặc phía Đông. Bởi vì ở phía Đông Bắc có ít bức xạ mặt trời hơn. Nếu chỉ có một bức tường hướng Nam thì nên lắp tấm che nắng.

2. Không nên lắp đặt máy điều hòa cùng với bếp than, bếp gas và thiết bị sưởi ấm. Thứ nhất, nó không an toàn, thứ hai, nó không có lợi cho việc tản nhiệt của bình ngưng.

3. Hơi lạnh do điều hòa thổi xuống sẽ chìm xuống. Vì thế. Nói chung, việc lắp đặt không được thấp hơn 1 mét, nhưng cũng không được quá cao sẽ gây bất tiện khi vận hành và không khí thấp hơn sẽ cao hơn. Do đó, không nên cao hơn 2 mét.

đặt điều hòa, lắp điều hòa

Vị trí lắp đặt điều hòa phòng ngủ

Một vị kỹ sư đang hoạt động tại châu Phi, từng được chứng nhận bởi Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Anh (RIBA), có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kiến trúc, nhận được nhiều giải thưởng quốc tế và sở hữu gần 500.000 người theo dõi trên mạng xã hội, đã làm video giải thích chi tiết cho câu hỏi: Đâu là vị trí tốt nhất để lắp điều hòa trong phòng ngủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khánh Thi xúc động muốn khóc vì hành động này của 2 con lớn, nhóc tì thứ ba tấu hài làm phụ huynh cười xỉu

Cụ thể, kỹ sư này đã thực hiện video mô phỏng loạt vị trí khác nhau mà loạt người dùng có thể lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ, ví dụ như vị trí chân giường, 2 bên hông đối diện giường, thẳng đầu giường… Tuy nhiên, đây đều không phải là những vị trí lý tưởng nhất.

Vị trí lý tưởng nhất được vị kỹ sư này đánh giá cũng nằm ở phía đầu giường ngủ, tuy nhiên không thẳng với giường mà lệnh về bên phải hoặc bên trái. “Đây là vị trí giúp người sử dụng thoải mái. Giống như cách mà ở đa phần các khách sạn đang áp dụng”, kỹ sư này nói.

Vị kỹ sư sử dụng video mô phỏng, chỉ ra vị trí lý tưởng nhất để lắp điều hòa ở phòng ngủ là khu vực đầu giường lệch về bên trái hoặc bên phải (Video Architect Russell)

Theo anh, vị trí này sẽ giúp cho khí lạnh từ điều hòa đảm bảo lan toả tốt trong phòng, đồng thời nó cũng không phả trực tiếp vào mặt hay cơ thể con người, gây ra sự không thoải mái hay thậm chí là các nguy cơ ảnh hưởng xấu về sức khoẻ.

Nhiều người dùng thường lầm tưởng rằng việc lắp điều hòa ở vị trí phả hơi lạnh trực tiếp vào người sẽ là tốt nhất. Tuy nhiên như đã nói, nó có thể tiềm ẩn các nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, đặc biệt là người cao tuổi, trẻ em hay người có sức đề kháng yếu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhìn thoáng qua là có thể nhận biết được con dâu tốt hay xấu, chỉ cần nhìn vào 3 điểm này là có thể làm được, rất chính xác!

đặt điều hòa, lắp điều hòa

Yu Chang Zhen, một chuyên gia về điều hòa với hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc thực tế nhận xét trên chuyên trang Aircondlounge.com: “Nó có thể sẽ chỉ tốt trong thời gian đầu bởi bạn cảm thấy được làm lạnh nhanh với luồng gió mạnh. Tuy nhiên việc lắp đặt điều hòa ở khu vực đối diện giường, để khí lạnh thổi trực tiếp vào người đặc biệt là khi ngủ, có hại nhiều hơn là có lợi. Bạn có thể bị quá lạnh, khô môi, khô da, khô mắt và xuất hiện chứng đau đầu khi thức dậy bởi gió từ điều hòa sẽ vô tình mang nhiệt và độ ẩm của cơ thể ra ngoài với tốc độ nhanh hơn. Nói chung, chất lượng giấc ngủ và chính sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi cách lắp điều hòa này”.

“Tôi nhớ khi tôi còn là một đứa trẻ, chiếc điều hòa thổi gió lạnh vào mặt tôi suốt đêm. Tôi đã không thể chịu được và phải trùm chăn kín mặt hay đổi tư thế ngủ để né tránh luồng gió ấy. Cảm giác hơi lạnh liên tục thổi vào mặt trong thời gian dài thật sự rất khó chịu”, chuyên gia nói thêm.

Chính bởi vậy, từ những kinh nghiệm của chuyên gia, các gia đình đang có dự định lắp đặt điều hòa mới cho phòng ngủ hãy tham khảo vị trí được cho là lý tưởng nhất, đó là: Phía đầu giường, lệch về bên trái hoặc bên phải. Một vị trí nữa cũng được xem là khá tốt và phù hợp khi lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ, đó là ở vị trí cuối giường nhưng ở bức tường bên cạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa hậu Việt Nam đầu tiên viết đơn trả vương miện trong lịch sử giờ ra sao?

đặt điều hòa, lắp điều hòa

Nếu gia đình đã lắp đặt điều hòa ở các vị trí khác, có thể cân nhắc các phương án thay đổi. Không chỉ ở phòng ngủ, các khu vực khác trong nhà như phòng ngủ hay phòng làm việc, điều hòa cũng nên được tránh lắp ở vị trí để hơi lạnh phả trực tiếp vào mặt, đầu hay cơ thể người sử dụng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN