No menu items!
spot_img
HomeCông NghệNên mua iPad nào 2023? TOP 6 iPad đáng mua nhất hiện...

Nên mua iPad nào 2023? TOP 6 iPad đáng mua nhất hiện nay

iPad là dòng sản phẩm của Apple chiếm lĩnh thị phần máy tính bảng hiện nay. Những chiếc iPad thời thượng sở hữu thiết kế gọn, đẹp, cấu hình mạnh gần như có thể thay thế laptop nếu chỉ dùng cho các tác vụ cơ bản. Cùng Tiki Blog tham khảo 6 dòng iPad tốt nhất hiện nay để lựa chọn nên mua iPad nào thích hợp với bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Các tiêu chí để cân nhắc nên mua iPad nào

Ngoại hình máy, kích thước màn hình

Kích thước màn hình là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi lựa chọn tablet nói chung, hoặc iPad nói riêng. iPad hiện nay có nhiều kích cỡ màn hình đáp ứng với từng nhu cầu và sở thích của người dùng.

Những chiếc iPad mini có kích cỡ màn hình nhỏ có thể vừa vặn cho nhu cầu chụp ảnh, du lịch hoặc dành cho trẻ em. Còn nếu bạn cần sử dụng iPad để học tập, làm việc hoặc giải trí thì nên chọn những loại có màn hình lớn hơn.

Các dòng iPad hiện nay trên thị trường có đầy đủ các kích cỡ để bạn lựa chọn như: 7.9 inch, 10.2 inch, 10.9 inch, 11 inch, 12.9 inch.

>>> Xem thêm:

  • 5 Cách Tắt Nguồn iPhone Đúng Cách, Hiệu Quả Cho Nhiều Đời Máy
  • Tổng Hợp Các Dòng IPhone Và Giá Hiện Nay Mới Nhất
  • List Củ Sạc iPhone 11, 12, 13 Chính Hãng Chất Lượng
Một mẫu giới thiệu kích cỡ iPad 10.2 inch
Một mẫu giới thiệu kích cỡ iPad 10.2 inch (Nguồn: Internet)

Hiệu suất, tốc độ xử lý của máy

Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng chiếc iPad của mình để chọn mua dòng có hiệu năng tương ứng. Nếu bạn dùng iPad để chỉnh sửa hình ảnh, cắt ghép video và các tác vụ đồ họa khác thì nên chọn iPad Pro hoặc iPad có tích hợp chip M1. Những loại máy này sẽ đảm bảo hiệu năng tốt và tốc độ xử lý nhanh chóng.

Nếu bạn chỉ cần dùng iPad cho các tác vụ thông thường như xem phim hay take note, chỉnh sửa tài liệu cơ bản thì có thể chọn các dòng máy thấp hơn, sử dụng chip A12 hoặc A14.

>>> Xem thêm:

  • Bật Mí 5 Cách Mở Khóa iPhone Bị Vô Hiệu Hóa Thành Công 99%
  • [Cập nhật] App Tải Video TikTok Không Logo Trên IPhone Miễn Phí
  • Khởi Động Lại iPhone Cho Mọi Dòng Máy, Reset, Restart iPhone Nhanh
Chọn hiệu suất iPad phù hợp với nhu cầu sử dụng
Chọn hiệu suất iPad phù hợp với nhu cầu sử dụng (Nguồn: Internet)

Dung lượng lưu trữ

Dung lượng lưu trữ của iPad trước hết là dùng vào những ứng dụng của cài đặt hệ thống, sau đó là đến kho nhạc, hình ảnh và video. Phần bộ nhớ còn lại sẽ phục vụ cho nhu cầu sử dụng thêm của người dùng.

Nếu bạn chỉ cần chiếc iPad để đọc báo, xem phim, xem và chỉnh sửa tài liệu online thì dung lượng 64GB là vừa đủ để sử dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  TOP 5 + điện thoại pin khủng 10.000 mAh, bền bỉ

Bạn nên chọn những iPad có dung lượng từ 128GB trở lên để đáp ứng dung lượng lưu trữ cho những ứng dụng đồ họa nặng hơn như: các loại game liên quân, PUGB,… Ngoài ra, việc bạn thường xuyên cắt ghép clip, chỉnh sửa hình ảnh, vẽ ký họa trên app,… thì chắc chắn rằng dung lượng 128GB trở lên mới đủ để sử dụng lâu dài.

>>> Xem thêm:

  • Cách Xóa Danh Bạ Iphone Siêu Nhanh, Siêu Đơn Giản
  • Cách Kiểm Tra Pin iPhone Chính Hãng Chính Xác Nhất
  • 3 Cách Sao Lưu iPhone Đơn Giản, Nhanh Chóng
Chọn iPad dung lượng lớn nếu thường xuyên sử dụng các phần mềm xử lý hình ảnh
Chọn iPad dung lượng lớn nếu thường xuyên sử dụng các phần mềm xử lý hình ảnh (Nguồn: Internet)

Thời lượng sử dụng, pin

Các phiên bản iPad được tung ra trên thị trường, Apple đều tuyên bố về thời lượng pin. Xét theo mặt bằng chung của các dòng iPad hiện nay, bạn có thể sử dụng liên tục 10h để xem video trực tuyến hoặc lướt web nếu kết nối bằng WiFi. Nếu sử dụng 3G, 4G thì thời gian pin duy trì được khoảng 8 – 9h.

Ngoài ra, các mẫu iPad có kích cỡ màn hình lớn sẽ có thời lượng pin lớn hơn những dòng màn hình nhỏ. Đồng thời, nếu sử dụng thêm chế độ tiết kiệm pin của iPad thì có thể kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn 1 – 2h, tùy theo dòng đời của máy.

>>> Xem thêm:

  • Kích Thước iPhone 12, 12Pro, 12 Pro Max Bao Nhiêu Inch?
  • Top 9 Điện Thoại iPhone Pin Trâu Nhất, Khủng Nhất Hiện Nay
  • [Cập Nhật Mới Nhất] Điện Thoại iPhone 15 Series Sẽ Có Gì Mới? 
Thời lượng pin trung bình của iPad từ 8 - 9h
Thời lượng pin trung bình của iPad từ 8 – 9h (Nguồn: Internet)

Nhu cầu sử dụng (để học online hay để làm việc, thiết kế…)

Như đã đề cập ở những phần trên, bạn nên cân nhắc theo nhu cầu sử dụng để chọn mua loại máy phù hợp. Nếu bạn cần sử dụng nhiều tác vụ phức tạp mà mua loại máy có cấu hình thấp thì dùng không được bao lâu lại phải đổi máy, gây ra sự lãng phí không đáng có.

Cụ thể, nếu bạn cần iPad để học online, xem và chỉnh sửa tài liệu cơ bản, có thể dùng thêm các app take note, thì có thể chọn những loại iPad mini, Ipad Air,… hoặc iPad có dung lượng thấp khoảng 64G.

Ngược lại, nếu bạn thường xuyên sử dụng phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh, cắt ghép video, vẽ ký họa,… thì các dòng máy có cấu hình mạnh từ iPad 9, iPad 10 hoặc iPad Pro với dung lượng từ 128GB trở lên.

Dùng iPad dung lượng vừa phải nếu chỉ để học online
Dùng iPad dung lượng vừa phải nếu chỉ để học online (Nguồn: Internet)

Phiên bản WiFi hay 4G, 5G

Nhiều người vẫn cho rằng việc kết nối 4G, 5G là điều không quá quan trọng vì hầu hết những không gian làm việc đều có kết nối WiFi. Tuy nhiên, nếu trong những trường hợp đặc biệt, bạn vẫn cần phải kết nối 4G, 5G để công việc không bị gián đoạn.

Vì vậy, cần xem xét dòng iPad bạn muốn mua có thể kết nối được 4G, 5G hay không. Cũng đừng ngần ngại khi cần chi thêm một ít ngân sách để có được thiết bị đầy đủ chức năng kết nối nhé.

Nên chọn iPad có đủ kết nối 4G/ 5G
Nên chọn iPad có đủ kết nối 4G/ 5G (Nguồn: Internet)

Giới thiệu TOP 6 dòng iPad tốt nhất 2023 bạn nên mua

iPad nào tốt mà giá rẻ? – iPad Gen 9

iPad Gen 9 là dòng iPad rẻ nhất hiện nay phù hợp cho nhu cầu học online và làm việc cơ bản. Với kích thước màn hình 10.2 inch, iPad Gen 9 mang đến cho người dùng không gian làm việc rộng rãi, rất tiện lợi khi xem tài liệu và xử lý văn bản. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách đăng nhập Zalo trên 2 điện thoại, 2 máy tính đơn giản

Thiết bị được trang bị màn hình Retina, độ phân giải 1620 x 2160 Pixels, mang đến hình ảnh sắc nét và sinh động. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị chip A13 Bionic có GPU có hiệu năng mạnh hơn 20% so với các dòng đời cũ, giúp hỗ trợ xử lý các tác vụ 3G nhanh và mượt mà hơn.

Về khoảng giá, iPad Gen 9 hiện nay có 2 mức giá tham khảo dành cho 2 phiên bản. Tuy nhiên, khoảng giá này chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi từ các đơn vị bán lẻ. Cụ thể như sau: 

  • Bản 64GB: từ 6.990.000đ – 8.000.000đ
  • Bản 256GB: từ 12.000.000đ đến 15.990.000đ
Ipad Gen 9 giá tốt nhất hiện nay
Ipad Gen 9 giá tốt nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

Nên mua iPad nào cho con học? – iPad Gen 10

iPad Gen 10 là sự nâng cấp toàn diện so với sản phẩm iPad Gen 9. Có thể nói, đây là sản phẩm mà Apple ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu học online an toàn cho học sinh – sinh viên.

Đặc biệt, iPad Gen 10 được trang bị công nghệ True Tone tự động điều chỉnh màu sắc trên màn hình cho phù hợp với mắt. Điều này giúp bảo vệ đôi mắt của người dùng khi phải tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu. 

Đồng thời, việc nâng cấp thành chip A14 Bionic, với kích thước màn hình 10.9 inch nhằm đáp ứng các hiển thị hình ảnh 3D vẫn mượt mà và không bị giật lag. Việc loại bỏ phím Home và thiết kế vuông vức khiến vẻ bề ngoài của chiếc iPad này trông sang trọng và tinh tế hơn.

Hiện nay, iPad Gen 10 có mức giá khoảng 15.000.000đ (đối với bản 64GB) và khoảng hơn 20.000.000đ (đối với bản 256GB). Mức giá này chưa bao gồm các khuyến mãi của từng nhà bán lẻ. 

iPad Gen 10 rất phù hợp cho việc học online
iPad Gen 10 rất phù hợp cho việc học online (Nguồn: Internet)

Tín đồ yêu thích nhỏ gọn – iPad mini 6

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và sang trọng, chiếc iPad mini 6 là tablet hoàn hảo để dễ dàng mang theo đi học, đi làm. Chỉ với màn hình 8.3 inch nhưng khác biệt ở thiết kế tràn viền, chiếc iPad mini này rất thuận tiện khi đọc và chỉnh sửa tài liệu. 

Được trang bị con chip Apple A15 Bionic, iPad mini 6 vẫn dư thừa khả năng xử lý mượt mà các tác vụ hằng ngày. Ngoài ra, màn hình Liquid Retina cũng là một điểm cộng lớn để thiết bị di động này đáp ứng hiển thị hình ảnh sắc nét.

Về mức giá, Apple công bố giá bán chính thức cho dòng iPad mini 6 (tính theo VND) như sau: 

  • Bản 64GB Wifi: 14.990.000đ.
  • Bản 64GB Wifi Cellular: 19.990.000đ.
  • Bản 256GB Wifi: 19.990.000đ.
  • Bản 256GB Wifi Cellular: 23.990.000đ.
iPad mini 6 nhỏ gọn, tiện lợi
iPad mini 6 nhỏ gọn, tiện lợi (Nguồn: Internet)

Tốt nhất trong các dòng iPad Air – iPad Air M1 (2022)

iPad Air M1 là dòng sản phẩm tablet gây cơn sốt trong năm vừa qua trong cộng đồng sáng tạo nội dung. Với thiết kế khung viền phẳng, 4 góc được bo tròn và màn hình viền rất mỏng, iPad Air M1 mang đến cảm giác thoải mái, sang chảnh và chắc chắn khi cầm trên tay.

Nếu những dòng iPad trước đây chỉ có 2 màu xám, bạc đặc trưng, thì iPad Air M1 có đến 5 phiên bản màu sắc rất bắt mắt và thời thượng. Thiết kế mặt lưng vẫn rất bóng bẩy và nhẹ nhàng, iPad Air 11 với những lựa chọn màu sắc mới đáp ứng sở thích và gu thẩm mỹ cá nhân của người dùng.

Được trang bị chip xử lý M1 mạnh mẽ trên chiếc iPad Air là lý do đầy thuyết phục để chọn mua mẫu tablet này. Nhờ có điều này, các nhà sáng tạo nội dung có thể quay video trực tiếp trên iPad và xử lý các tác vụ hình ảnh 3D cực kỳ ổn định, trơn tru dù cho sử dụng liên tục lâu dài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Các hãng tai nghe bluetooth – TOP 16 tai nghe bluetooth tốt, giá rẻ

Ngoài ra, iPad Air M1 còn được trang bị công nghệ kết nối 5G. Việc làm này của Apple nhằm đón đầu xu hướng kết nối dữ liệu 5G sắp được triển khai trong nước.

Để sở hữu chiếc iPad Air M1, người dùng có thể chi từ 16.000.000đ – 25.000.000đ tùy vào từng phiên bản. Cụ thể như sau: 

  • Bản iPad Air M1 Wifi 64GB: 16.990.000đ.
  • Bản iPad Air M1 Wifi Cellular 64GB: 20.990.000đ.
  • Bản iPad Air M1 Wifi 256GB: 20.990.000đ. 
  • Bản iPad Air M1 Wifi Cellular 256GB: 24.990.000đ.
iPad Air M1 - dòng iPad Air đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng
iPad Air M1 – dòng iPad Air đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng (Nguồn: Internet)

Tân binh quái vật chưa hạ nhiệt – iPad Pro 11 inch

iPad Pro 11 inch là dòng tablet mạnh nhất của hãng táo và được nhiều người yêu công nghệ săn đón nhiều nhất hiện nay. Thiết kế 11 inch có vẻ khá lớn nhưng lại vô cùng mỏng và gọn nhẹ.

Với độ phân giải màn hình lên đến 1668 x 2388 Pixels, thiết bị này đem đem đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh sắc nét, ấn tượng, bất chấp nhiều ứng dụng đồ họa 3D cao đang chạy cùng lúc. 

Chip M1 cao cấp là đặc trưng mang đến giá trị vượt trội của iPad Pro 11 inch. Với hiệu năng mạnh mẽ, người dùng có thể xử lý các tác vụ đồ họa nặng trực tiếp trên iPad một cách nhanh chóng, mượt mà. Thiết bị này còn được trang bị cụm camera 12MP + 10MP, giúp quay phim 4K trực tiếp ngay trên iPad.

Đặc biệt, chiếc iPad này được trang bị dung lượng pin lên đến 7538 mAh, đủ để cung cấp năng lượng cho máy hoạt động liên tục từ 9 – 10h cho nhiều tác vụ trực tuyến cùng lúc.

Chiếc iPad Pro 11 inch có mức giá khá cao, khoảng giá giữa các phiên bản cũng có sự chênh lệch lớn. Để sở hữu tân binh quái vật này, bạn sẽ tiêu tốn từ hơn 20.000.000đ cho bản 128GB. Ở phiên bản 1TB có giá lên đến hơn 42.000.000đ, tuy nhiên không quá thịnh hành ở Việt Nam. 

iPad Pro 11 inch - chiếc tablet được săn đón nhiều nhất hiện nay của hãng táo
iPad Pro 11 inch – chiếc tablet được săn đón nhiều nhất hiện nay của hãng táo (Nguồn: Internet)

Hơn cả một chiếc máy tính bảng  – iPad Pro 12.9 inch

Nâng cấp hơn cả iPad Pro 11 inch, chiếc máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch với màn hình lớn và hiệu năng mạnh mẽ được đánh giá là chiếc tablet mới nhất, lớn nhất mạnh nhất của Apple và vượt xa các tablet khác trên thị trường.

Về thiết kế và màu sắc bên ngoài, chiếc iPad này hoàn toàn thừa hưởng những nổi bật của iPad Pro 11 inch. Tuy nhiên, với màn hình lớn lên đến 12.9 inch, thì người dùng có thể thoải mái tầm nhìn khi xem phim hay viết vẽ. 

iPad Pro 12.9 inch có độ phân giải màn hình lên đến 2732 x 2048 pixel và tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Ngoài ra, đây là iPad duy nhất được trang bị màn hình nền mini LED cho độ sáng cao, độ tương phản tuyệt vời để cho ra các dãy màu sắc chính xác nhất khi vẽ hình ảnh hoặc xem các nội dung chất lượng cao trên YouTube, Netflix…

Nếu M1 được cho là đã rất mạnh mẽ, thì iPad Pro 12.9 inch được trang bị bộ vi xử lý M2 còn hơn một bật so với chip M1. Với chip M2, chiếc iPad hoàn toàn tự tin có thể thay thế một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu công việc của các nhà sáng tạo. 

Giá của iPad Pro 12.9 inch này có thể nói là cao hơn chiếc laptop thông thường, thậm chí còn cao hơn Macbook Air. Để sở hữu iPad Pro 12.9 inch phiên bản thấp nhất 128GB Wifi, bạn sẽ mất gần 30.000.000đ. Với phiên bản cao nhất 2TB, bạn cần tiêu tốn gần 60.000.000đ để sở hữu sản phẩm này.

iPad Pro 12.9 - dòng tablet lớn nhất và mạnh nhất hiện nay trên thị trường
iPad Pro 12.9 – dòng tablet lớn nhất và mạnh nhất hiện nay trên thị trường (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đây đã giới thiệu 6 dòng iPad nổi bật, đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng, những thông tin từ bài viết đã giúp bạn hiểu rõ nên mua iPad nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Đừng quên truy cập Tiki để tham khảo thông tin và giá bán của các dòng tablet hiện có trên thị trường, cùng những mã giá giá hấp dẫn khi mua sắm trực tuyến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN