No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu bạn có một đứa trẻ hay khóc nhè ở nhà, tất...

Nếu bạn có một đứa trẻ hay khóc nhè ở nhà, tất cả những gì bạn phải làm là làm điều này và ngừng khóc

Gần đây, tôi phát hiện ra rằng con gái nhỏ của tôi, gần ba tuổi, luôn khóc khi chơi với anh trai. Khi chơi cùng trẻ ngoài trời, trẻ sẽ bật khóc nếu vô tình va phải cô hoặc lấy đồ chơi của cô. Bé cũng sẽ khóc khi muốn ăn vặt hoặc điều gì đó không làm bé hài lòng.

Vì vậy, gần đây tôi đang nghĩ, liệu trẻ hai hoặc ba tuổi ở giai đoạn này có khóc nếu có chuyện gì xảy ra không?

Về việc con gái tôi khóc, ban đầu tôi nghĩ cháu là một cô bé yếu đuối và việc cháu khóc là điều dễ hiểu. Nhưng hiện tại con gái tôi thường xuyên khóc, tôi nghĩ chúng ta nên nghĩ ra một số biện pháp đối phó.

Bởi vì dường như bé đã dùng tiếng khóc như một công cụ, một phương tiện để đạt được mục đích của mình. Những suy nghĩ và thực hành như vậy không thể được tha thứ.

Nếu trẻ có những suy nghĩ như vậy, theo thời gian chúng sẽ lớn lên trở thành những người cố chấp và ích kỷ.

trẻ khóc, chăm con

Vì vậy bây giờ mỗi khi con khóc, trước tiên tôi phải hỏi con tại sao, nếu đó là lý do chính đáng hoặc con bị tổn thương, bị đối xử sai trái, tôi sẽ an ủi con một cách thích hợp rồi dạy con phải mạnh mẽ.

Nếu cô bé khóc vô cớ, trước tiên tôi sẽ yêu cầu bé ngừng khóc và bảo bé quay lại với tôi khi bé ngừng khóc, sau đó bé sẽ từ từ bình tĩnh lại. Khi bé ngừng khóc, tôi sẽ nói với bé rằng con đã làm không đúng và con không thể khóc được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phương Cao - Người dẫn đầu xu hướng chân mày 200 triệu

trẻ khóc, chăm con

Nhiều khi trẻ khóc, cách tốt nhất người lớn không nên dỗ dành mà hãy bình tĩnh giải quyết để trẻ bình tĩnh lại. Điều này cũng sẽ giúp trẻ hiểu rằng khóc cũng vô ích.

Khi trẻ khóc, điều cha mẹ phải làm là bình tĩnh. Hãy đối xử với tiếng khóc của bé bằng thái độ bình thường.

trẻ khóc, chăm con

Sau khi bé bình tĩnh lại, hãy tìm hiểu lý do tại sao bé khóc.

Đừng trừng phạt một đứa trẻ đang khóc

Đối với những bé thích khóc, mẹ không thể dỗ dành mà cũng không thể chỉ trích, trừng phạt mà nên hỏi nguyên nhân và xử lý cụ thể. Bạn không thể chiều chuộng con mình và đồng ý với mọi việc khi con khóc, cũng như không thể phớt lờ và làm con buồn. Giải pháp tốt nhất là đợi tâm trạng bé ổn định, hỏi rõ nguyên nhân, sau đó để bé cảm nhận được tình yêu thương của mẹ đồng thời sửa chữa những thói quen xấu của bé để bé phát triển tốt hơn.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN