No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu bạn gặp phải loại gương này khi ở khách sạn, hãy...

Nếu bạn gặp phải loại gương này khi ở khách sạn, hãy kiểm tra ngay và gọi cảnh sát, nghiêm túc mà rút kinh nghiệm

Trong các kỳ đi nghỉ lễ, tôi tin rằng nhiều bạn bè sẽ đi du lịch cùng gia đình. Khi đi du lịch, chúng ta cần ở khách sạn, và khách sạn là nơi ở tạm thời cũng mang lại cho chúng ta sự tiện lợi rất lớn.

Tuy nhiên, tôi tin rằng nhiều bạn đã nghe nói về một số vấn đề liên quan đến an ninh khách sạn, chẳng hạn như lỗi, camera và các vi phạm quyền riêng tư khác trong khách sạn. Để bảo vệ tốt hơn sự an toàn và riêng tư của bản thân, chúng ta cần đặc biệt chú ý khi nhận phòng khách sạn. Hôm nay tôi sẽ nói với các bạn về gương trong phòng khách sạn, tôi tin rằng nhiều bạn đã nghe nói đến gương hai mặt. Tức là, một chiếc gương tưởng chừng như bình thường không chỉ có thể được nhìn từ phía trước mà còn có thể nhìn từ phía sau gương, điều này sẽ gây mất quyền riêng tư và rất không an toàn, vậy làm thế nào để nhận biết gương hai mặt? Hãy theo dõi tôi để tìm hiểu thêm bên dưới nhé!

gương, khách sạn, camera giấu kín

Khi chúng ta ở khách sạn, trong phòng tắm của phòng khách sạn thường có một tấm gương lớn, một số phòng khách sạn còn lắp gương. Mục đích của gương là để soi khi mặc, chúng ta có thể dùng gương để kiểm tra xem khuôn mặt mình có gọn gàng không, tóc tai có đều đặn không, quần áo có phù hợp hay không. Tuy nhiên, nếu gặp gương hai mặt thì có camera ẩn bên trong, khi chúng ta nhìn vào gương, người khác sẽ nhìn thấy chúng ta qua phía bên kia gương, bằng cách này, sự riêng tư của bản thân và gia đình sẽ được đảm bảo, điều này rất nguy hiểm, không an toàn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm bánh tai heo giòn tan, thơm lừng

gương, khách sạn, camera giấu kín

Vậy làm thế nào để nhận biết được gương hai mặt? Thực ra cách làm rất đơn giản, chúng ta chỉ cần đặt ngón tay lên bề mặt gương là có thể nhận biết được. Đầu tiên, bạn đặt ngón trỏ nhẹ nhàng lên bề mặt gương mà không ấn mạnh, sau đó chúng ta sẽ quan sát khoảng cách giữa ngón tay và hình ảnh trong gương. Nếu dường như có một khoảng cách nhất định giữa các ngón tay của chúng ta và hình ảnh trong gương mà chúng không tiếp xúc hoàn toàn thì đây là một chiếc gương bình thường.

gương, khách sạn, camera giấu kín

Nhưng nếu khi quan sát, chúng ta thấy giữa ngón tay của mình và các ngón tay trong gương không có khoảng cách nào và chúng khớp hoàn toàn với nhau thì đây là gương hai mặt. Nếu là tấm gương hai mặt thì mọi hành động của chúng ta đều có thể bị chụp lén. Gương trong phòng tắm thường tương đối lớn, khi nhận phòng chúng ta sẽ tắm trong phòng tắm. Nếu gương trong phòng tắm được bọn tội phạm lắp làm gương hai mặt để nhìn trộm thì quyền riêng tư của chúng ta sẽ bị lộ toàn bộ . Khi gặp phải tình huống như vậy, chúng ta cần gọi ngay cho cảnh sát để tránh việc thông tin riêng tư của mình bị lộ.

Ngoài việc quan sát khoảng cách ảnh của gương, chúng ta còn có thể chạm vào bề mặt gương và lắng nghe âm thanh phát ra sau khi chạm. Trên thực tế, dù là gương hai chiều hay gương một chiều thì độ dày và chất liệu của nó đều như nhau. Tuy nhiên, do một số camera và những thứ tương tự cần được lắp phía sau gương hai mặt nên mặt sau của gương hai mặt nhìn chung trống, khi chúng ta chạm vào sẽ có cảm giác trống rỗng và vang dội. Còn đối với gương một chiều, hầu hết đều được lắp trực tiếp trên tường, khi chúng ta gõ vào, âm thanh của chúng thường tương đối mạnh, cảm giác tổng thể là buồn tẻ. Vì vậy, bằng cách gõ vào gương, bạn cũng có thể biết đó có phải là gương hai mặt hay không.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nấu canh gà lá giang, canh gà nấm cực ngon

gương, khách sạn, camera giấu kín

Do tính đặc thù nên gương hai mặt thường được sử dụng trong phòng điều khiển thẩm vấn, khi thẩm vấn tù nhân, nhân chứng có thể sử dụng gương hai mặt để nhận dạng tù nhân. Tuy nhiên, nếu lắp đặt trong phòng khách sạn thì rất không an toàn. Vì vậy khi nhận phòng khách sạn chúng ta nhớ sử dụng 2 cách này để nhận biết nhé.

Ngoài gương hai mặt trong phòng khách sạn, một vấn đề khác mà chúng tôi quan tâm hơn là trong phòng có camera giấu kín hay không. Camera ngày nay rất nhỏ và không thể bị phát hiện chỉ bằng một lần kiểm tra đơn giản. Thực tế, sau khi nhận phòng khách sạn, chúng ta nhớ rút phích cắm TV trước, vì TV rất lớn, tầm nhìn tốt và luôn bật nguồn nên đây là nơi đặc biệt dễ giấu camera, nếu chúng ta rút phích cắm TV, máy bị mất nguồn nên camera không thể tiếp tục hoạt động.

gương, khách sạn, camera giấu kín

gương, khách sạn, camera giấu kín

Ngoài việc rút phích cắm tivi, chúng ta cũng cần kéo rèm trong phòng và tắt toàn bộ đèn để căn phòng trở nên tối tăm, sau đó bật đèn pin của điện thoại di động và dùng đèn pin để kiểm tra từng ngóc ngách trong nhà. căn phòng. Chiếc máy ảnh này tuy rất nhỏ nhưng các ống kính của nó đều cong. Một khi ống kính cong này gặp ánh sáng của đèn pin, nó sẽ phản chiếu ánh sáng rực rỡ. Nếu chúng ta tìm thấy một tia sáng nhỏ khi chiếu nó bằng đèn pin thì đó chính là nơi ẩn náu của máy ảnh. Ngoài việc kiểm tra phòng, phòng tắm, chúng ta không nên lơ là việc kiểm tra, nếu phát hiện có camera cần liên hệ ngay với nhân viên khách sạn và gọi cảnh sát kịp thời để tránh làm hại thêm người. Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bật điều hòa và quạt cùng lúc có tiết kiệm điện không?

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN