No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu bạn thấy một chai nước đặt trên ô tô của mình,...

Nếu bạn thấy một chai nước đặt trên ô tô của mình, hãy đến ngay đồn cảnh sát

Nguy hiểm có thể chờ đợi bạn ở bất cứ đâu. Những kẻ lừa đảo ngày càng tinh vi hơn trong nỗ lực tiếp cận bạn và sử dụng các kỹ năng của chúng. Kẻ xấu sử dụng những thứ như chai nước đặt trên mui xe để nhắm mục tiêu vào nạn nhân, bất kể tuổi tác và xuất thân.

Chiếc áo quấn quanh cần gạt nước

Trời đã tối muộn, bạn đỗ xe ở bãi siêu thị, khóa cửa lại và đi mua sắm. Khi bạn quay lại, bạn thấy ai đó đã quấn một chiếc áo sơ mi quanh một trong các cần gạt nước kính chắn gió của bạn. Đừng dừng lại để lấy mảnh quần áo ra khỏi kính chắn gió nếu điều này thực sự xảy ra với bạn. Thay vào đó, hãy lên xe của bạn càng nhanh càng tốt và lái đi. Tìm một nơi có ánh sáng tốt, tốt nhất là có nhiều người xung quanh, và chỉ sau đó dừng lại và ném chiếc áo ra ngoài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Không phân biệt giới tính, những đứa trẻ sinh vào 4 ngày âm lịch này đều là bảo bối, cha mẹ hưng vượng, gia đình hưng vượng!

Đó là một thủ đoạn tương đối mới mà bọn tội phạm sử dụng để đánh lạc hướng sự chú ý của những người lái xe một: chiếc áo sơ mi hoặc mảnh vải khá lớn khác khiến bạn dừng lại và cởi nó ra. Trong khi bạn đang làm điều này, họ có thể lẻn vào và ai biết điều gì sẽ xảy ra sau đó? Nếu bạn mang túi mua sắm bên mình, tốt nhất bạn cũng không nên mở cốp xe, vì điều đó cũng khiến bạn dễ bị kẻ gian rình mò và khiến bạn không thể hành động nhanh chóng. Quăng những chiếc túi vào trong xe và phân loại chúng sau khi bạn đã an toàn.

chai nước, chai nước đặt trên ô tô, kiến thức

Khi thấy một chiếc áo hoặc khăn quấn quanh cần gạt nước, bạn cần hết sức thận trọng.

Phong bì trên ô tô

Hãy cẩn trọng khi tìm thấy một phong bì bên trong ô tô. Hãy chắc chắn đã khóa cửa ô tô, vì vậy ai đó đã có thể đột nhập. Trước hết, hãy nhớ bảo mật cơ bản và lái xe đi ngay lập tức. Sau đó, tốt nhất là ném phong bì mà không mở ra – có thể có thứ gì đó khó chịu bên trong mà bạn biết đấy.

Nhưng giả sử sự tò mò của bạn chiếm thế thượng phong, và bạn vẫn mở nó. Trong trường hợp đó, bạn có thể tìm thấy một thông báo bên trong có nội dung như: “Thưa ông/bà, chúng tôi đã kiểm tra độ an toàn cho ô tô của bạn và thấy rằng nó không đạt yêu cầu. Như bạn có thể thấy, chiếc xe của bạn có thể dễ dàng bị đột nhập. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ trả tiền cho chúng tôi cho bài kiểm tra này và đổi lại, chúng tôi sẽ đảm bảo cử người giúp bạn cài đặt một hệ thống bảo mật tốt hơn”.

Thật tốt khi họ không lấy gì, vì vậy hãy ném phong bì đi và bỏ qua tin nhắn. Nếu bạn trả tiền cho những kẻ lừa đảo, rất có thể chúng sẽ làm lại hoặc thậm chí thử làm điều gì đó tồi tệ hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm baba nấu chuối triệu like

Điều tốt nhất bạn có thể làm là đến một dịch vụ xe hơi đáng tin cậy và tự kiểm tra hệ thống an ninh của mình hoặc thậm chí thay thế hệ thống bạn có nếu bạn không chắc chắn về khả năng của nó nữa.

chai nước, chai nước đặt trên ô tô, kiến thức

Thủ thuật lừa đảo của kẻ xấu bằng chai nước

Một chai nước trên mui xe ô tô của bạn là một dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Giống như một món đồ quần áo trên cần gạt nước kính chắn gió của bạn, nó nhằm mục đích làm bạn mất tập trung và khiến bạn phải ra khỏi xe, nhưng trường hợp này thậm chí còn tồi tệ hơn. Ngay cả khi bạn không ra ngoài để lấy cái chai hoặc bất kỳ đồ vật tương đối lớn và gây mất tập trung nào khác và lái xe về nhà ngay lập tức, bạn có thể chuẩn bị cho một điều gì đó khủng khiếp.

Những người đặt cái chai lên mui ô tô của bạn có thể đã cài đặt thiết bị theo dõi GPS trên ô tô. Vì vậy việc lái xe về nhà khiến bạn có nguy cơ bị họ theo dõi ở đó. Bạn nên tìm một địa điểm an toàn có nhiều người xung quanh và kiểm tra chiếc xe của mình để tìm thiết bị theo dõi hoặc đến thẳng đồn cảnh sát gần nhất và yêu cầu họ làm điều đó cho bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Không phải ai cũng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, người thuộc trường hợp sau cần lưu tâm

chai nước, chai nước đặt trên ô tô, kiến thức

Xem thêm

  • chai nước, chai nước đặt trên ô tô, kiến thức

    Nghe điện thoại số lạ hỏi: ‘Bạn nghe rõ không?’, tuyệt đối đừng trả lời ‘Có’, cẩn thận mất sạch tiền

  • chai nước, chai nước đặt trên ô tô, kiến thức

    Cường Đô la lên tiếng khi bị kẻ xấu sử dụng hình ảnh để lừa đảo

  • chai nước, chai nước đặt trên ô tô, kiến thức

    NSND Lê Khanh bị lừa đảo 30 triệu đồng với thủ đoạn quá tinh vi

  • chai nước, chai nước đặt trên ô tô, kiến thức

    Bỗng dưng nhận được tiền chuyển khoản nhầm, đừng vội chuyển trả kẻo ‘rước họa vào thân’

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN