No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu bị cường giáp, để kiểm soát tình trạng, bạn nên hạn...

Nếu bị cường giáp, để kiểm soát tình trạng, bạn nên hạn chế ăn 3 loại thực phẩm rẻ tiền này dù có thích đến mấy cũng nên nhịn

Hầu hết bệnh nhân cũng thường có các triệu chứng như lồi mắt, phù mí mắt và giảm thị lực.

Bệnh cường giáp, tên khoa học là cường giáp, là do tuyến giáp tổng hợp và giải phóng quá nhiều hormone tuyến giáp, gây tăng chuyển hóa và hưng phấn thần kinh giao cảm, gây hồi hộp, kém dung nạp nhiệt, đổ mồ hôi, mệt mỏi, run tay, mất ngủ, khó chịu và các triệu chứng bao gồm tăng huyết áp, đói, sụt cân và các triệu chứng khác.

cường giáp, tuyến giáp

Nếu bị cường giáp, ngoài việc điều trị tích cực, bạn cũng nên chú ý hơn đến cuộc sống hàng ngày, duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt, nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh gắng sức quá mức và duy trì sự ổn định về mặt cảm xúc để tránh thay đổi tâm trạng. Ngoài ra, về mặt chế độ ăn uống, bạn cũng nên chia thành nhiều bữa nhỏ thường xuyên, tránh ăn quá nhiều và ăn nhiều rau, trái cây tươi, đặc biệt tránh xa 3 loại thực phẩm rẻ tiền phổ biến sau đây, sẽ giúp kiểm soát bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng điểm qua ba loại thực phẩm rẻ tiền phổ biến này.

Muối iốt là loại muối ăn phổ biến trên thị trường. Muối ăn được hầu hết các gia đình mua là muối iốt. Tuy nhiên, muối iốt không phù hợp với bệnh nhân cường giáp. Vì iốt là nguyên liệu để tổng hợp hormone tuyến giáp nên thừa iốt sẽ không tốt cho tuyến giáp. Nếu bệnh nhân cường giáp tiêu thụ muối iốt, họ có thể bị hấp thụ quá nhiều iốt, khiến tình trạng khó kiểm soát và có thể gây ra các bệnh lý về tuyến giáp, bệnh tái phát sau cai thuốc. Vì vậy, bệnh nhân cường giáp được khuyên nên dùng muối không chứa i-ốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bắt đầu từ thứ Hai tuần sau, được quý nhân phù trợ nên vận may tài lộc cao ngất ngưởng, 3 con giáp 20 ngày tới sẽ hái ra tiền triệu

cường giáp, tuyến giáp

Ớt là loại rau rất phổ biến trên thị trường, giá cả cũng rất rẻ, chỉ vài tệ một cân một nắm. Ớt là thứ không thể thiếu trên bàn ăn của hầu hết người dân. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ớt rất giàu giá trị dinh dưỡng và chứa một lượng lớn capsanthin, solanin, dầu béo, một lượng lớn vitamin C và một lượng nhỏ dầu dễ bay hơi. Chúng có chức năng tạo cảm giác ngon miệng, làm ấm đường tiêu hóa, kích thích dạ dày, tiết nước trái cây và tăng cảm giác thèm ăn.

Mặc dù ớt rất tốt nhưng bệnh nhân cường giáp không nên ăn vì họ thường ở trạng thái phấn khích cao độ. Nếu ăn đồ cay như ớt, nhịp tim có thể tăng nhanh và các triệu chứng có thể trầm trọng hơn.

cường giáp, tuyến giáp

Tảo bẹ là loại hải sản rất phổ biến và có giá thành rất rẻ. Về cơ bản, mỗi hộ gia đình đều có thể mua được. Tảo bẹ có giá trị dinh dưỡng cao và giàu các chất chức năng như iốt và mannitol. Nó cũng chứa các nguyên tố vi lượng như selen, coban và crom cần thiết cho cơ thể con người. Nó có chức năng điều chỉnh “ba mức cao”, chống đông máu, chống huyết khối, điều hòa miễn dịch, chống mệt mỏi và các tác dụng khác.

cường giáp, tuyến giáp

Điều đáng chú ý là bệnh nhân cường giáp không nên ăn tảo bẹ vì tảo bẹ rất giàu iốt. Nếu bệnh nhân cường giáp ăn nó, nó có thể làm nặng thêm tình trạng ban đầu của bệnh cường giáp, hoặc kéo dài quá trình điều trị bệnh cường giáp, thậm chí gây tái phát bệnh cường giáp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cận Tết, Shark Hưng gói bánh chưng, vợ Á hậu nói một câu hé lộ truyền thống gia đình

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN