No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu con bạn khóc khi không hài lòng, hãy thử ba thủ...

Nếu con bạn khóc khi không hài lòng, hãy thử ba thủ thuật này, chúng rất hiệu quả

Nỗi đau đầu lớn nhất của người mẹ là khi con khóc. Trong khi mẹ có rất nhiều việc phải làm trong công việc và cuộc sống, mẹ chỉ muốn về nhà và chỉ muốn có một chút bình yên, tĩnh lặng.

Đứa trẻ không cầm được nước mắt, làm như không đồng ý nên mẹ sẽ cho nó một số lời khuyên, buộc người mẹ phải đồng ý hay nên từ chối?

trẻ khóc, làm mẹ

Nếu con bạn khóc khi không hài lòng, hãy thử ba thủ thuật này, chúng thực sự hiệu quả!

1. Mẹ hãy bình tĩnh trước đã

Hãy hít một hơi thật sâu và bình tĩnh lại. Khi con ruột của bạn khóc, bạn không chỉ buồn bã mà còn đau khổ. Nếu con khóc và mẹ lo lắng thì mẹ sẽ thua cuộc.

Khi một đứa trẻ thấy mẹ mình bị kích động, nó sẽ càng trở nên hung hãn hơn và sẽ chiến đấu với bạn đến cùng cho đến khi đứa trẻ được nhượng bộ.

Mẹ trước hết bình tĩnh lại, có thái độ kiên quyết, không chịu đồng ý mọi yêu cầu vô lý.

trẻ khóc, làm mẹ

2. Hãy hợp lý

Đôi khi trẻ không được phép làm việc gì đó nhưng không hiểu vì sao lại không được phép làm? Người mẹ hiểu ra sự thật nhưng lại quên nói cho con biết lý do nên con khóc không ngừng.

Nếu trẻ đưa ra những yêu cầu vô lý, chẳng hạn trẻ bị cảm thì không ăn đồ lạnh, uống nước lạnh…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Côn Lăng được Châu Kiệt Luân theo đuổi khi mới 17 tuổi, nhìn những bức ảnh cũ của người mẫu, chẳng trách 'ông hoàng nhạc Hoa' muốn cưới cô

Mẹ giải thích cho con tại sao không làm điều này, vì sức khỏe của con, tránh lãng phí không cần thiết, đồng thời giúp con hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và tiết kiệm.

Đôi khi đứa trẻ hiểu ra sự thật nhưng vẫn muốn đạt được điều mình mong muốn ngoài bản chất của mình, dành thời gian cho mẹ và chuẩn bị cho một cuộc chiến kéo dài.

Vẻ mặt của người mẹ phải kiên quyết, không nên tỏ ra do dự. Trẻ sẽ nhìn vào mặt mẹ để xem trò đó có hiệu quả hay không. Sau khi khóc một lúc, trẻ sẽ ngừng khóc và trẻ sẽ cảm nhận được ý tốt của mẹ.

trẻ khóc, làm mẹ

3. Tập trung vào tình bạn

Khi đứa trẻ khóc, mẹ là người bạn đồng hành chính dù không nói nhưng cũng có thể khiến đứa trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm.

Khi con khóc, người mẹ cũng ở bên con, không chỉ để trấn an con mà còn chờ con bình tĩnh lại. Trẻ còn nhỏ và có nhu cầu cao. Tình huống này có thể xảy ra nhiều lần. Đừng lo lắng. Điều quan trọng là phải đặt ra các quy tắc và không thỏa mãn trẻ một cách vô điều kiện và để trẻ phát triển những vấn đề cố ý và ích kỷ.

Hãy là một người bạn đồng hành tốt, ngay cả khi mẹ thỉnh thoảng mất kiểm soát cảm xúc và cãi vã với con, sau một thời gian mẹ sẽ làm lành và con có thể cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của mẹ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Gần 20 mâm cơm nhà đơn giản nhưng 'cân bằng vị giác', dễ dàng hâm nóng tình cảm gia đình

trẻ khóc, làm mẹ

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN