No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu con muốn làm 3 thứ công việc này, cha mẹ nên...

Nếu con muốn làm 3 thứ công việc này, cha mẹ nên ngăn cản bởi tương lai bất ổn, thu nhập phập phù

Trong môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao như hiện nay, việc chọn một công việc phù hợp là rất quan trọng. Vậy, cha mẹ với vai trò dẫn dắt, định hướng nên giúp con có cái nhìn đúng đắn và tránh những công việc dưới đây.

Niềm vui của cha mẹ là thấy con khôn lớn, trưởng thành và có một công việc tốt. Với sự mở cửa như hiện tại, có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Nhưng cha mẹ khi định hướng nghề nghiệp cho con cái nên tránh những công việc sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thần tài đặt ở đâu để đạt hiệu quả tốt nhất?

Công việc bán sức khỏe để kiếm tiền

Có rất nhiều ví dụ về những trường hợp ốm đau đột ngột do liên tục thức khuya, làm thêm giờ, khi đến bệnh viện đã quá muộn.

Nếu một công việc phải đánh đổi bằng sức khỏe thì dù có tốt đến mấy cũng chẳng có giá trị gì. Vì sức khỏe là số 1, còn lại đều bằng 0. Nếu mất đi số 1 đầu tiên thì những số 0 còn lại sẽ vô dụng.

công việc, công việc cho con, chăm con

Cha mẹ nên hướng con tránh những công việc “vắt kiệt” sức lao động để kiếm tiền.

Công việc có tính thay thế quá cao

Có một số công việc có tính thay thế quá cao. Ví dụ, thu ngân trong siêu thị là một công việc có tính thay thế cao, trước đây thu ngân phải nhớ giá từng món hàng, nhưng bây giờ thì chẳng cần làm gì cả, chỉ cần cầm máy quét quét vài vạch là hoàn thành công việc. Đến người già cũng làm được nghề này, người trẻ không nên tốn thời gian, công sức vào nó, cuối cùng sẽ chẳng thu được gì.

Ngược lại, một số người đi học cắt tóc, nếu họ cắt đẹp và có nét đặc biệt riêng, rất nhiều người thích cắt tóc ở chỗ họ, thì có nghĩa họ đã có một kỹ năng không thể thay thế, bởi những người khác không thể cắt đẹp như họ cắt. Hơn nữa, một khi năng lực của bản thân không thể thay thế được và bắt đầu trở nên khan hiếm, thì báo giá của bản thân cũng sẽ tăng lên, có thể phục vụ nhiều người giàu hơn nữa, có một tương lai đầy hy vọng hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  6 vật dụng mà ai cũng phải nhớ tuyệt đối tránh khi vào khách sạn kẻo 'rước họa vào thân'

công việc, công việc cho con, chăm con

Công việc chỉ có “bề ngoài”

Ví dụ như người dẫn chương trình hoặc người nổi tiếng trên Internet. Đằng sau sự nổi tiếng này là những gian khổ mà ai cũng không thể nhìn thấy. Ví dụ như viết kịch bản, lựa chọn chất liệu, quay phim, biên tập, nhiều việc chỉ có thể hoàn thành nhờ nỗ lực của một tập thể. Trong ngành này, chỉ có một số rất ít người nổi tiếng trên Internet có thể nổi bật và hầu hết mọi người chỉ có thể đối mặt với thất bại.

công việc, công việc cho con, chăm con

Hơn nữa, xác suất thành công của những người nổi tiếng trên Internet là rất thấp và chu kỳ rất ngắn. Nên nhìn nghề này một cách đúng đắn, đừng để những cảnh tượng hời hợt đánh lừa.

Xem thêm

  • công việc, công việc cho con, chăm con

    Nếu trẻ thường xuyên nói được ba câu này nghĩa là trí tuệ cảm xúc của trẻ rất cao, nếu chưa thì phải trau dồi nó càng sớm càng tốt

  • công việc, công việc cho con, chăm con

    Nuôi con theo 4 kiểu này cứ tưởng là tốt nhưng thực ra đang hại con đấy, cha mẹ nên dừng ngay!

  • công việc, công việc cho con, chăm con

    Trẻ ngủ trưa ở trường luôn được cô giáo sắp xếp nằm ngược đầu nhau, vì sao?

  • công việc, công việc cho con, chăm con

    Những đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc thấp thường xuất thân từ 3 kiểu gia đình này, khi lớn lên, chúng có thể gặp trở ngại ở khắp mọi nơi

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN