No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu đi ngủ sau 23h trong thời gian dài, hãy cẩn thận...

Nếu đi ngủ sau 23h trong thời gian dài, hãy cẩn thận 4 tác hại cơ thể hư hỏng đầu tiên! Ngủ bù bao nhiêu cũng chẳng ích gì!

Hầu hết mọi người đều cho rằng thức khuya là khi bạn đi ngủ lúc 0 giờ. Trên thực tế, xét từ góc độ nội tiết, thức khuya là khi bạn đi ngủ sau 11 giờ.

Thức khuya là một đòn chí mạng đối với cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một khi giấc ngủ bình thường liên tục bị gián đoạn sẽ gây tổn thương vĩnh viễn cho các cơ quan và mô sinh lý của con người, bao gồm gan, tim, thận, não, hệ tiêu hóa và các cơ quan khác. hệ hô hấp, là tình trạng thấu chi gây nên nhiều bệnh tật.

Đối với cơ thể con người, tốt nhất nên đảm bảo ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày. Nếu bạn đi ngủ sau 23h trong một thời gian dài, 4 mối nguy hại này có thể xảy ra đối với cơ thể, và những mối nguy hiểm sẽ ngày càng rõ ràng hơn.

thức khuya, đi ngủ,

1. Da xấu đi

Các cơ quan trong cơ thể con người về cơ bản được sửa chữa vào ban đêm sau khi cơ thể con người đi ngủ, nếu ban đêm nghỉ ngơi không tốt, các cơ quan của con người không được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể con người, dẫn đến da mặt trở nên bóng nhờn. Trong mắt người khác, nó giống như một người mất ngủ, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và điều kiện sinh hoạt bình thường của cơ thể con người.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ái nữ 'trùm sòng bạc Ma Cao' Hà Siêu Liên lên tiếng về mối quan hệ với Đậu Kiêu trước nghi vấn hôn nhân rạn nứt

thức khuya, đi ngủ,

2. Đột tử

“Thức khuya tương đương với tự tử mãn tính”, tôi tin ai cũng đã từng nghe qua câu này, thật ra câu này cũng có lý, thường xuyên thức khuya, quả thực có nguy cơ đột tử.

Đặc biệt đối với những người chỉ ngủ hai hoặc ba tiếng thì khả năng đột tử càng cao, nếu không được nghỉ ngơi trong thời gian dài, các dây thần kinh của não sẽ trở nên rất mỏng manh, rất dễ gây ra ngừng tim đột ngột; Vì vậy, vì cuộc sống của chính mình, bạn vẫn cần đảm bảo ngủ đủ giấc.

thức khuya, đi ngủ,

3. Đột quỵ

Thức khuya đặc biệt dễ gây xơ vữa động mạch, vì thức khuya sẽ khiến huyết áp của cơ thể từ từ tăng lên, sức co bóp của mạch máu và khả năng miễn dịch bị suy yếu nên dễ gây ra xơ vữa động mạch;

Một số bệnh liên quan đến mạch máu, đặc biệt là tim mạch và mạch máu não cũng dễ mắc hơn, đối với một số người cao tuổi thức khuya rất dễ bị nhồi máu cơ tim đột ngột dẫn đến tai biến mạch máu não hoặc liệt nửa người rất nguy hiểm; Hạn chế tối đa việc thức khuya, đi ngủ sớm và dậy sớm.

thức khuya, đi ngủ,

4. Tăng nguy cơ ung thư

Các cơ quan của con người được sửa chữa vào ban đêm, nếu bạn ngủ sau 23h trong một thời gian dài, dẫn đến ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể con người và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể con người, đối với cơ thể con người, miễn dịch là một hàng rào tự nhiên chống lại ung thư. Hệ thống miễn dịch suy yếu làm tăng nguy cơ phát triển ung thư.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm chân gà hấp hành siêu nhanh ngay tại nhà

Ví dụ phụ nữ thức khuya lâu kinh nguyệt rối loạn, trẻ em thường xuyên thức khuya sẽ không cao lớn, người gan kém thường xuyên thức khuya sẽ khiến tình trạng bệnh nặng thêm, bệnh nặng dần.

thức khuya, đi ngủ,

Dường như thức khuya đã trở thành thói quen của giới trẻ hiện nay, việc điều chỉnh lại quy tắc làm việc và nghỉ ngơi có thể mất nhiều thời gian và bạn cần phải kiên trì, suy cho cùng thì việc phục hồi các cơ quan cũng cần có thời gian tập thể dục nhiều hơn để tăng cường sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng cho bản thân và giảm thiểu các tổn thương về thể chất.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN