No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu không muốn tăng sản vú biến chứng thành ung thư vú,...

Nếu không muốn tăng sản vú biến chứng thành ung thư vú, tốt nhất đừng làm 3 điều này, nhiều chị em bỏ qua!

Khoảng 80% phụ nữ hiện đại mắc chứng tăng sản vú ở các mức độ khác nhau, phần lớn là do thói quen sinh hoạt và làm việc không tốt trong thời gian dài.

Tăng sản tuyến vú thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi trung niên, đặc biệt từ 35 – 40 tuổi. Tình trạng này xảy ra khi có sự phát triển quá mức của các tế bào lót lòng ống dẫn hoặc thùy tuyến vú. Theo thống kê, phụ nữ bị tăng sản tuyến vú không điển hình sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn khoảng 4 – 5 lần so với những phụ nữ không có bất thường ở vú.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao mèo lại kêu thảm thiết khi giao phối?

ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

Tăng sản không điển hình của vú không phải là một dạng của ung thư vú, nhưng nó có thể tiến triển nhanh chóng thành ung thư vú (Ảnh minh họa)

Hiện nay ung thư vú đã trở thành “sát thủ” số một đối với sức khỏe của phụ nữ, số lượng phụ nữ mắc ung thư vú cũng ngày một gia tăng, điều này cũng liên quan đến lối sống không lành mạnh của nhiều chị em. Nếu không muốn tăng sản vú biến thành ung thư vú, tốt nhất đừng làm 3 điều này.

Phụ nữ dễ xúc động và mất bình tĩnh

ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

(Ảnh minh họa)

Phụ nữ dễ xúc động và mất bình tĩnh vì một số công việc gia đình, áp lực công việc hoặc bị kích động trong tình cảm. Các chuyên gia về sức khỏe cảnh báo rằng rất nhiều bệnh của phụ nữ là do tức giận, điều này dường như đã được kiểm chứng vô số lần. Tức giận và kích động cảm xúc có thể dẫn đến gan khí khó chịu, khí trệ và huyết ứ, có thể gây ra biến động nội tiết và làm trầm trọng thêm cơn đau đột ngột do tăng sản tiểu thùy ban đầu không có triệu chứng. Mặc dù tăng sản tuyến vú không nhất thiết gây ung thư vú nhưng khoảng 7% trường hợp được chẩn đoán tăng sản tuyến vú không điển hình sẽ tiến triển thành ung thư vú trong vòng 5 năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cuối tháng 9, may mắn sẽ luôn ở bên bạn và không gì có thể ngăn cản được, cả 4 con giáp đều sẽ may mắn và kiếm được nhiều tiền

Thức khuya thường xuyên

ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

(Ảnh minh họa)

Cơ thể con người có chứa một chất gọi là melatonin, chất này rất quan trọng để duy trì mức độ estrogen ở phụ nữ và mức độ estrogen ảnh hưởng trực tiếp đến các mô khác nhau trong cơ thể phụ nữ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu nồng độ estrogen ở phụ nữ quá cao trong một thời gian dài, khả năng mắc bệnh ung thư vú và các bệnh ung thư khác sẽ tăng lên rất nhiều. Và nếu bạn thường xuyên thức khuya, cơ thể không được nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết melatonin, nếu lượng melatonin trong cơ thể không đủ sẽ khiến lượng estrogen không thể kiểm soát được, hệ thần kinh nội tiết sẽ rối loạn chức năng, khả năng miễn dịch suy giảm, mất cân bằng progesterone có thể dẫn đến tăng sản vú, thậm chí ung thư vú.

Hút thuốc và uống rượu

ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

(Ảnh minh họa)

Với sự thay đổi của xã hội hiện đại, không chỉ nam giới hút thuốc và uống rượu mà rất nhiều phụ nữ cũng hút thuốc và uống rượu. Hút thuốc và uống rượu rất có hại cho cơ thể con người, rượu có thể ảnh hưởng đến sự bài tiết estrogen bình thường của phụ nữ, thuốc lá cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phụ nữ, phụ nữ hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài cũng dễ mắc bệnh ung thư vú.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngắm nhan sắc cô dâu được khen 'xinh hơn Hoa hậu Ý Nhi' gây chao đảo cõi mạng, hút 14 nghìn like

Xem thêm

  • ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

    Hari Won tỏ thái độ cộc cằn khi xuất hiện cùng chồng, Trấn Thành mong mọi người đừng soi mói nhưng thực hư ra sao?

  • ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

    Phụ nữ ngoài 40 tuổi có nên uống thuốc tránh thai hàng ngày không? Bác sĩ: ‘Không nên dùng lâu dài vì có nguy cơ ung thư vú’

  • ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

    Các tế bào ung thư thích ‘đường’ hay ‘đạm’? Kết quả nghiên cứu được công bố, kiến ​​thức sớm và lợi ích sớm

  • ung thư vú, tăng sản vú, ung thư

    Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 6/8/2023: Tuổi Dậu làm gì cũng thuận lợi, Ngọ dễ bị cô lập

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN