No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNếu xảy ra hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng, mọi người...

Nếu xảy ra hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng, mọi người nên chạy lên trên hay chạy xuống tầng dưới trong trường hợp khẩn cấp

Hiện nay, các tòa nhà chung cư ở thành phố về cơ bản là nhà cao tầng, nhiều cư dân sống trong các tòa nhà cao tầng trên 10 tầng, nếu hỏa hoạn bùng phát ở nhà cao tầng sẽ dễ dẫn đến các vấn đề như khó khăn trong việc sơ tán và trong việc dập lửa.

Nếu xảy ra hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng, cách duy nhất là chạy lên lầu hoặc chạy xuống tầng dưới?

Nhà cao tầng xảy ra hỏa hoạn, nên chạy lên lầu hay chạy xuống tầng dưới?

1. Nếu điểm cháy ở trên sàn

Nếu đám cháy ở trên một tầng, thông thường nên chạy xuống. Điều này là do các đám cháy có xu hướng lan lên trên, mang theo khói và khí độc đi lên. Nếu chạy lên lầu rất dễ gặp phải lửa và khói, làm tăng nguy cơ bị thương và tử vong. Khi thoát hiểm, bạn nên nhanh chóng tìm lối thoát hiểm hoặc lối thoát hiểm an toàn và đi theo hướng dẫn để thoát xuống tầng dưới. Trong lúc đó, hãy bình tĩnh, đừng hoảng sợ và cố gắng tránh sử dụng thang máy.

2. Nếu điểm cháy ở dưới sàn

Khi quyết định hướng thoát hiểm, bạn cũng cần xem xét các trường hợp cụ thể. Nếu nguồn lửa ở dưới sàn nhà, việc thoát xuống phía dưới có thể nguy hiểm hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc việc lên tầng trú ẩn hoặc chạy lên trên, nhưng đừng chạy quá cao, có thể là khoảng 3 hoặc 4 tầng. Sau đó, tìm một căn phòng có cửa sổ lớn và không có lưới chống trộm để chờ giải cứu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tục ngữ có câu: “Con rể ngủ trong phòng con gái ở nhà bố mẹ vợ thì gia đình tan nát”. Tại sao bạn nói như vậy?

cháy nhà, kỹ năng sống

Cháy chung cư, thoát nạn cần chú ý vấn đề gì?

1. Giữ bình tĩnh

Khi gặp đám cháy, trước tiên bạn phải bình tĩnh, không hoảng sợ, nhanh chóng xác định cường độ đám cháy và hướng thoát hiểm.

2. Gọi cảnh sát nhanh chóng

Trong khi trốn thoát, hãy gọi cảnh sát càng sớm càng tốt và thông báo cho lực lượng cứu hỏa đến ứng cứu. Khi gọi cảnh sát, cần phải nêu chi tiết vị trí xảy ra đám cháy, quy mô của đám cháy và liệu có ai bị mắc kẹt hay không.

3. Chọn lối thoát phù hợp

Chọn lối thoát chính xác dựa trên điều kiện lửa và khói. Nếu lối thoát bị chặn do lửa hoặc khói thì phải tìm các phương tiện thoát hiểm khác như cửa sổ hoặc ban công.

4. Ngăn ngừa ngộ độc khói

Trong quá trình thoát hiểm cần chú ý đề phòng ngộ độc khói. Bạn có thể che miệng và mũi bằng khăn ướt hoặc quần áo để giảm nguy cơ hít phải khí độc. Đồng thời, cố gắng thoát hiểm càng gần mặt đất vì khói và khí độc sẽ dày đặc hơn khi độ cao tăng lên.

cháy nhà, kỹ năng sống

cháy nhà, kỹ năng sống

cháy nhà, kỹ năng sống

5. Tránh sử dụng thang máy

Khi trốn thoát, tránh sử dụng thang máy. Bởi thang máy có thể ngừng hoạt động do mất điện, làm tăng nguy cơ bị mắc kẹt. Nên chọn lối thoát hiểm hoặc lối thoát hiểm an toàn để thoát nạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cho bột giặt hay nước giặt vào máy giặt thì tốt hơn? Sau khi biết sự khác biệt, tôi rất tiếc là ở nhà đã dùng sai

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN