No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgày càng có nhiều người chết vì ung thư! Bác sĩ khuyên:...

Ngày càng có nhiều người chết vì ung thư! Bác sĩ khuyên: Sau 50 tuổi không được lơ là 4 điều

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở người trung niên và người cao tuổi tương đối cao, chúng ta phải hết sức chú ý đến điều này, chú ý hơn đến những biểu hiện trên cơ thể và nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường thì phải điều trị kịp thời.

1. Tại sao một số người lại bị ung thư ngay sau khi nghỉ hưu?

– Tích lũy chất gây ung thư : So với người trẻ, người cao tuổi tiếp xúc với chất gây ung thư trong thời gian dài hơn và tác động tích lũy lên cơ thể lớn hơn, trong trường hợp này, nguy cơ ung thư tế bào đương nhiên cao hơn.

– Suy giảm chức năng các cơ quan: Khi tuổi tác tăng lên, chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người và hệ thống miễn dịch sẽ suy giảm, đồng thời khả năng giám sát miễn dịch của tế bào khối u cũng giảm sút. Khi các tế bào bất thường xuất hiện trong cơ thể, rất khó để xác định và loại bỏ chúng kịp thời, khiến chúng dần dần chuyển hóa thành tế bào ung thư trong cơ thể và cuối cùng chuyển thành ung thư.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tình trạng khẩn cấp toàn cầu! Chủng mới của COVID-19, KP.2, đang lây lan dữ dội và WHO khẩn trương đưa ra cảnh báo toàn cầu!

bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

– Telomere tiếp tục ngắn lại : Telomere là một chuỗi bazơ không mã hóa được lặp lại ở các đầu của nhiễm sắc thể, một lượng đầu nhiễm sắc thể nhất định sẽ bị mất đi mỗi khi tế bào phân chia. Khi telomere tiếp tục rút ngắn, bộ gen trong tế bào sẽ không thể duy trì trạng thái ổn định, dễ gây chết tế bào, lão hóa và thậm chí là ung thư.

– Quá trình chuyển hóa protein và chất béo trong cơ thể tạo ra một sản phẩm phụ gọi là axit methylmalonic … Khi chúng ta già đi, chất này tích tụ trong máu ngày càng nhiều. Khi tích lũy đến một mức nhất định, nó sẽ gây ra một loạt phản ứng dây chuyền, bao gồm làm cho các tế bào ung thư có khả năng di căn và tiến triển cao hơn cũng như đẩy nhanh sự lây lan của chúng.

bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

5 loại ung thư có tỷ lệ mắc cao, hãy cảnh giác nếu xuất hiện những triệu chứng này!

Trước khi ung thư tấn công, cơ thể sẽ có hàng loạt biểu hiện bất thường. Các bệnh ung thư khác nhau có những triệu chứng khác nhau, bạn nên chú ý hơn đến những biểu hiện trên cơ thể mình hàng ngày, nếu có bất thường thì phải đi khám kịp thời.

1. Ung thư thực quản

Sau khi mắc bệnh ung thư thực quản, người bệnh sẽ có những triệu chứng bất thường như khó nuốt, khô họng, tức ngực và khó chịu, đau xương ức, nôn mửa, khi bệnh tiến triển, các triệu chứng sẽ ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn khó khăn hơn. uống nước.

2. Ung thư phổi

Ung thư phổi giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng, khi bệnh tiến triển, bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng như ho, ho ra máu, đau ngực và lưng … Khi ung thư di căn, có thể xuất hiện các triệu chứng như khàn giọng, đau và nôn mửa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Một gia đình có 3 người lớn tuổi, vận mệnh sa sút: 3 kiểu người lớn tuổi này sẽ khiến gia đình bạn bất an, nên hết sức cảnh giác

Những người hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc thụ động trong thời gian dài nên cảnh giác hơn.

bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

3. Ung thư gan

Ung thư gan thường không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu và một số bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng không đặc hiệu như chướng bụng, buồn nôn, chán ăn và tiêu chảy. Khi bệnh tiến triển, bệnh nhân sẽ bị đau âm ỉ và sưng tấy dai dẳng ở vùng bụng trên bên phải và giữa bên phải, cũng như các triệu chứng bất thường như sốt, vàng da và cổ trướng.

4. Ung thư ruột

Ung thư ruột kết có thể khiến bệnh nhân gặp phải những thay đổi bất thường trong thói quen đại tiện , bao gồm táo bón, tiêu chảy, táo bón và tiêu chảy xen kẽ, căng thẳng hậu môn. Các triệu chứng như máu trong phân và tắc ruột cũng có thể xảy ra.

5. Ung thư bàng quang

Ung thư bàng quang có thể khiến bệnh nhân gặp phải một loạt các triệu chứng đi tiểu bất thường, bao gồm tiểu máu không đau, đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp, tiểu đau và khó tiểu.

bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

Sau 50 tuổi nhất định phải làm tốt 4 việc này

Đối với người trung niên và người cao tuổi, phải chú ý hơn đến sức khỏe thể chất của mình và làm những việc này mỗi ngày, điều này rất có lợi cho việc bảo vệ sức khỏe.

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Trong chế độ ăn uống, bạn nên chú ý ăn nhiều trái cây tươi, rau, ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt, nên duy trì lượng tiêu thụ hàng ngày từ 300 ~ 500g rau, 200 ~ 350g trái cây, 300g sản phẩm từ sữa và 50g. ~150g ngũ cốc nguyên hạt/đậu, các loại thức ăn động vật nên duy trì ở mức 120~200g mỗi ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Salim lâu lâu mới đăng ảnh đủ 3 thành viên, chỉnh ảnh hài hước khiến fans phì cười

2. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Béo phì có liên quan trực tiếp đến sự xuất hiện của 13 loại ung thư. Bạn có thể đánh giá cân nặng của mình có khỏe mạnh hay không bằng cách tính giá trị BMI.

bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

3. Giảm tiếp xúc với chất gây ung thư

Sự xuất hiện của bệnh ung thư có liên quan chặt chẽ đến việc tiếp xúc lâu dài với các chất gây ung thư. Việc tránh xa các chất gây ung thư hàng ngày cũng có lợi ích to lớn trong việc ngăn ngừa ung thư, bao gồm tránh xa khói thuốc phụ, không uống rượu, tránh xa bức xạ radon và giảm tiếp xúc với các chất gây ung thư trong môi trường.

4. Khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng

Người cao tuổi ít nhiều mắc các bệnh mãn tính nên rất dễ bỏ qua những tín hiệu do khối u gửi đến. Hãy chú ý khám sức khỏe định kỳ. Việc này có thể giúp kịp thời phát hiện những bất thường trong cơ thể, cho dù không may mắc phải bệnh ung thư, bạn cũng có thể phát hiện sớm và điều trị sớm.

bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

Xem thêm

  • bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

    5 loại rau này không bao giờ dùng thuốc trừ sâu! Vì sức khỏe các bạn cũng nên lựa chọn

  • bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

    “Kẻ thù chết người” của rau mùi nếu ăn chung có thể khiến “tế bào ung thư” hoạt động!

  • bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

    Loại hạt được xem là “thuốc hạ đường huyết tự nhiên”, phòng chống ung thư, luôn có sẵn ở chợ Việt và đặc biệt rất rẻ tiền

  • bệnh ung thư, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư phổi

    ‘Biểu tượng trang nhã’ của Trung Quốc – Tần Di mắc ung thư ở tuổi 44 và qua đời ở tuổi 100, 4 bí quyết ‘đánh bại’ ung thư của bà đáng học hỏi

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN