No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgày Lễ Độc thân 11/11 là có ý nghĩa gì? Nguồn gốc...

Ngày Lễ Độc thân 11/11 là có ý nghĩa gì? Nguồn gốc từ đâu?

“Ngày 11 tháng 11” là “Ngày của những người độc thân”. Trước ngày 11 tháng 11, nhiều cửa hàng tiện lợi sẽ chất đầy các loại bánh quy đựng trong hộp quà, góp phần tăng thêm không khí lễ hội.

Vì sao 11/11 trở thành ngày Lễ Độc thân? Đó là bởi 4 số 1 đứng cạnh nhau gợi lên hình ảnh những cây gậy cô đơn, lẻ bóng. Mặt khác, số 1 vốn được coi là chữ số của sự đơn độc trong quan điểm của nhiều người. Chính vì vậy, ngày này được thanh niên Trung Quốc gọi bằng nhiều cái tên như “Song thập nhất” (2 con số 11) hay “Quang côn tiết” (tết độc thân).

Ngày Lễ Độc thân 11/11, ngày độc thân

Nguồn gốc Ngày độc thân

Ngày Độc thân là một ngày lễ không chính thức phổ biến trên mạng và giữa mọi người. Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của nó, nhưng người ta thừa nhận rộng rãi rằng nó có nguồn gốc từ Đại học Nam Kinh. Năm 1993, bốn sinh viên năm cuối tại ký túc xá của Đại học Nam Kinh đã tổ chức “nói chuyện trên giường” hàng đêm. Trong một khoảng thời gian, chủ đề của các cuộc nói chuyện là thảo luận về cách thoát khỏi trạng thái độc thân. Trong các cuộc nói chuyện, họ đã nhắc đến Ngày 11 tháng 11 (số 1 tượng trưng cho “độc thân”) được tổ chức là “Ngày Độc thân”. Kể từ đó, Ngày Độc thân dần dần phát triển thành một nét văn hóa vui chơi trong khuôn viên trường đại học Nam Kinh và thậm chí cả các trường đại học xung quanh thế giới. Khi các lứa sinh viên chia tay khuôn viên trường, lễ hội này dần dần được đưa vào xã hội, với lượng lớn nam nữ trưởng thành độc thân, cũng như sự lan rộng của các hoạt động nhóm và phương tiện truyền thông trực tuyến, Singles’ Day trở nên phổ biến trong xã hội và phát triển từ Ngày độc thân “Lễ hội cất cánh”. Các phiên bản khác về nguồn gốc của Ngày Độc thân có thể đã được bịa đặt sau này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  10 quán bánh cuốn ngon nhất Hà Nội, bạn đã thử chưa?

Ngày độc thân giờ đây đã trở thành một ngày lễ phổ biến đối với những người độc thân trong xã hội. Kéo dài từ ngày 1, ngày 1 tháng 1 được gọi là “Ngày của những người độc thân nhỏ”, ngày 11 tháng 1 và ngày 1 tháng 11 được gọi là “Ngày của những người độc thân ở giữa” và ngày 11 tháng 11 được gọi là Ngày của những người độc thân lớn vì có 4 ngày 1. Trong số đó, ” Ngày Độc thân tuyệt vời” vào ngày 11 tháng 11 thường được gọi là Ngày Độc thân. Ngày 11/11 XX11 là “Ngày Độc thân của Thế kỷ” (chẳng hạn như ngày 11/11/2011). Sự ra đời và phổ biến của Singles’ Day không chỉ thể hiện mong muốn của những người độc thân được tôn trọng xứng đáng cho cuộc sống độc thân của mình mà còn thể hiện mong muốn của những người độc thân tìm được tình yêu của mình càng sớm càng tốt. Vì vậy, ngày này một mặt là Ngày Độc Thân để tôn vinh cuộc sống độc thân, mặt khác là Ngày Độc Thân để thoát khỏi trạng thái độc thân và tham gia các hoạt động hẹn hò. Mặt khác, trái ngược với những người độc thân kỷ niệm cuộc sống độc thân, những người đã lập gia đình sống thành vợ chồng, vợ chồng lại dùng bốn số 1 với hai cặp vợ chồng để tượng trưng cho “một vợ một chồng, một vợ chồng, một gia đình” và “một đời một tâm”, và một trái tim” và 11 Ngày 11 trong tháng được kỷ niệm là Ngày Vợ Chồng và nhiều cặp đôi chọn ngày này để kết hôn. Ngoài ra, một số bạn trẻ còn chúc mừng ngày này là ngày họ có thể thoát khỏi sự chăm sóc, hỗ trợ của cha mẹ và có thể sống tự lập.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lộ thông tin bố ruột con thứ 4 của Trương Bá Chi, Tạ Đình Phong bị mắng trên hot search

Ngày Lễ Độc thân 11/11, ngày độc thân

Tặng quà gì trong Ngày độc thân?

Singles’ Day là một ngày hội giải trí được giới trẻ ưa chuộng hiện nay, họ ăn mừng vì mình vẫn còn độc thân hoặc hy vọng thoát khỏi tình trạng độc thân càng sớm càng tốt. Các bữa tiệc dành cho người độc thân hầu hết được tổ chức vào ngày này. Ngay cả những người đang yêu say đắm cũng vui vẻ chọn đăng ký kết hôn vào ngày này để tạm biệt cuộc sống “độc thân” và tạo cho đám cưới của mình sự lãng mạn đặc biệt.

Ngày 11 tháng 11 là Ngày Độc thân, xuất phát từ việc ngày này có bốn chữ số Ả Rập “1” có hình dạng như bốn cây gậy nhẵn. Single trong tiếng Trung có nghĩa là đơn độc. Ngày Độc thân ra đời ngay trong khuôn viên trường và được phổ biến trong mọi tầng lớp trong xã hội, dần dần hình thành văn hóa Ngày Độc thân.

Vì vậy, món quà Tết độc thân chân thực nhất là 4 que bột chiên và 1 bánh bao, một số thanh niên nam nữ còn tặng nhau đôi đũa. Đũa không chỉ tượng trưng cho gậy trần mà còn mang ý nghĩa “cặp”, và một số lời chúc “cặp”. “Đôi” hoặc “sẵn sàng được ghép đôi với bạn”.

Ngày Lễ Độc thân 11/11, ngày độc thân

Hộp nhạc/Hoa hồng thạch anh tím mười tám tông

Hộp nhạc pha lê hình trái tim được khảm hai bông hồng tím tượng trưng cho số 11 và cũng tượng trưng cho các cặp đôi. Rất thích hợp để tặng cho cô gái bạn thích trong Ngày độc thân để bày tỏ sự ngưỡng mộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  9 lời khuyên thiết thực nơi công sở: Dù bận rộn đến đâu cũng không sợ mắc sai lầm

Hoa hồng thạch anh tím mười tám tông

Ý nghĩa quà Tặng: Nếu hoa hồng là món quà dễ dàng nhất dành cho các cô gái thì hộp nhạc hoa hồng pha lê hình hoa hồng pha lê + trái tim đỏ sẽ in sâu vào trái tim các nàng, ngôn ngữ hoa hồng và tiếng nhạc du dương sẽ khiến các nàng hạnh phúc và gió thổi vào lòng cô, ấm áp và hạnh phúc…

Ngày Lễ Độc thân 11/11, ngày độc thân

Ngày Lễ Độc thân 11/11, ‘dân FA’ thường làm gì?

Ngày Lễ Độc thân không hề buồn, có rất nhiều việc mà “dân FA” thường làm để hưởng thụ “ngày Tết của những kẻ cô đơn”, như:

– Mua sắm.

– Đi du lịch.

– Ăn uống thả ga.

– Mở tiệc với bạn bè.

– Ngủ nướng.

Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày Lễ Độc thân 11/11 vào danh mục các ngày mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử của ông. Từ đó ở Trung Quốc, 11/11 hằng năm trở thành ngày hội mua sắm lớn.

Bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng đến nay, ngày Lễ Độc thân 11/11 được ưa chuộng và tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Một số quốc gia lớn cũng chọn 11/11 làm ngày mua sắm lớn để người tiêu dùng, trong đó có “hội độc thân”, được thỏa sức chiều chuộng bản thân. Tại Việt Nam, nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh cũng áp dụng chiến dịch khuyến mãi lớn nhân dịp Lễ Độc thân 11/11.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN