No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNghiên cứu của Harvard: Muốn ngủ sâu hãy ăn nhiều thực phẩm...

Nghiên cứu của Harvard: Muốn ngủ sâu hãy ăn nhiều thực phẩm này

Nhiều người biết rằng họ cần một giấc ngủ ngon, nhưng bạn có biết về giấc ngủ sâu không?

Ngủ sâu là một phần của giấc ngủ, chỉ chiếm 25% toàn bộ thời gian ngủ, ngủ sâu còn được gọi là “giấc ngủ vàng”.

Dù một người có ngủ ngon hay không thì giấc ngủ sâu rất quan trọng, nếu ngủ ngon sẽ dễ giảm bớt mệt mỏi và có lợi cho quá trình tự phục hồi của cơ thể. Nếu ngủ không sâu thì cho dù có ngủ lâu Thời gian, tôi vẫn cảm thấy mệt mỏi và mệt mỏi khi thức dậy vào ngày hôm sau và luôn cảm thấy mình chưa ngủ ngon hoặc đủ giấc.

Làm thế nào bạn có thể đảm bảo bạn có giấc ngủ sâu tốt hơn? Nhiều người sẽ nói rằng làm việc và nghỉ ngơi phải đều đặn, phải đi ngủ khi đến giờ đi ngủ, thức khuya liên tục sẽ làm rối loạn nhịp điệu bình thường, dẫn đến chất lượng giấc ngủ giảm sút.

Một số người cho biết thêm, nếu muốn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn thì tốt nhất nên tập thể dục trước khi đi ngủ để cơ thể mệt mỏi và ngủ ngon hơn.

Một số người còn đưa ra gợi ý, bạn có thể nghe nhạc hoặc ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ.

Quả thực, những phương pháp trên rất hữu ích trong việc cải thiện giấc ngủ. Với tư cách là một bác sĩ, hôm nay tôi muốn nói với bạn về một phương pháp cải thiện giấc ngủ khác, đó là thúc đẩy giấc ngủ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bắt đầu từ ngày 15/3, vận mệnh của ba con giáp này sẽ tăng vọt, Thần Tài sẽ đặt tên cho họ, sự nghiệp suôn sẻ, tài vận phát đạt!

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Uppsala ở Thụy Điển đã đăng một bài báo trên tạp chí “Béo phì” của Mỹ cho biết chế độ ăn nhiều chất béo và nhiều đường sẽ làm thay đổi sóng não trong thời gian ngủ, sau đó mất ngủ.

ngủ sâu, giấc ngủ

Lượng đường và chất béo cao có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta, vậy có loại thực phẩm nào có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ không?

Một nghiên cứu từ Đại học Harvard cho thấy chế độ ăn giàu protein có thể thúc đẩy các tế bào nội tiết tiết ra một chất gọi là CCHa1, chất này có thể truyền tín hiệu đến não, từ đó giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Vì vậy, bạn nên từ chối thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo không có nghĩa là bạn từ chối chế độ ăn giàu protein.

Như chúng ta đã biết, nhiều người cao tuổi cho rằng khi càng lớn tuổi thì chủ yếu nên ăn chay sẽ tốt hơn cho các bệnh tim mạch, mạch máu não. Kết quả là nhiều người cao tuổi bắt đầu từ chối tất cả các loại thực phẩm ngoài đồ ăn chay, thậm chí cả trứng.

Cách tiếp cận cực đoan như vậy dễ dẫn đến việc nạp vào không đủ chất đạm, khi chúng ta già đi, chất lượng giấc ngủ sâu sẽ giảm sút, nếu ăn vào không đủ chất đạm không chỉ khiến con người dễ bị suy dinh dưỡng, giảm khả năng miễn dịch mà còn dẫn đến bệnh tật, chất lượng giấc ngủ sâu ngày càng suy giảm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao người xưa đặt tên cho con trai lại không có chữ 'Thiên', con gái không có chữ 'Tiên'?

Vì vậy, người cao tuổi không chỉ nên bổ sung các thực phẩm chay như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ đậu nành mà còn chú ý bổ sung các thực phẩm giàu protein chất lượng cao như thịt gà, cá, thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, thực phẩm nào chứa nhiều đường và chất béo? Ví dụ: kẹo ngọt, sô cô la , kem , phô mai,… chẳng hạn như thịt mỡ, dầu động vật, nội tạng động vật, đồ chiên rán,…

Qua một thời gian dài, bộ não của chúng ta đã hình thành nên đồng hồ sinh học. Sự ổn định của đồng hồ sinh học giúp chúng ta duy trì được giấc ngủ ngon. Điều có thể ổn định đồng hồ sinh học không chỉ là thói quen làm việc, nghỉ ngơi đều đặn mà còn là chế độ ăn uống hợp lý. Điều này dễ bị nhầm lẫn bởi nhiều người bỏ qua.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN