No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn?...

Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? Cho đến nay vẫn chưa có ai dám tiếp cận và các nhà khảo cổ đã mạo hiểm khám phá sự thật

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, chúng ta đều biết rằng mọi sinh vật đều có tuổi thọ cố định của riêng mình. Ví dụ, tuổi thọ của con người là khoảng bảy mươi tuổi, trong khi nhiều loài động vật dưới biển có thể sống tới hàng trăm năm.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn, có một con lợn được mệnh danh là “Vua lợn” ở Chiết Giang, nó không những sống lâu hơn những con lợn bình thường mà còn nặng tới 1000 cân. Chính vì điều này mà lúc đầu người ta định “làm thịt” nó như một con lợn bình thường. Nhưng sau này, khi “vua lợn” tăng cân, người dân trong làng cho rằng đó không phải là một con lợn bình thường mà rất đặc biệt, tuy không thể gọi là “tiên” nhưng cũng có thể nói là một con lợn kỳ lạ. Những trường hợp như thế này có rất nhiều và con người ở mọi thời đại đều đã trải qua khá nhiều điều tương tự.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngừng ngay 3 loại dầu ăn, chuyên gia kêu gọi: Là tác nhân đẩy nhanh 'ung thư gan', không ăn dù ngon đến đâu

Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

Thiểm Tây, Trung Quốc là một địa danh rất đẹp với một ngọn núi huyền ảo, nhìn từ xa, phong cảnh trên ngọn núi này rất đẹp và hung vĩ. Tuy nhiên, dân làng sống gần đó không dám vào núi vì một lý do rất đặc biệt.

Vậy tại sao người dân sống ở đó không dám lên núi? Trên núi có điều cấm kỵ nào không? Khi càng nhiều người tò mò về vấn đề này thì những người dân bản địa nói rằng không hề có điều gì cấm kỵ cả, đó chỉ là một truyền thuyết được lưu truyền trong khu vực địa phương từ hàng nghìn năm trước. Nghe nói có một ngôi mộ cổ nghìn năm tuổi nằm sâu trong núi, nhưng không thể dễ dàng tìm thấy, nếu không sẽ bị kẻ trộm mộ ghé thăm. Đặc biệt, trong ngôi mộ này có một con rắn khổng lồ sinh sống, mục đích của nó là bảo vệ lăng mộ cổ khỏi bị người ngoài xâm chiếm. Vì vậy, những cư dân gần đó chưa bao giờ thực sự vào núi và không ai biết truyền thuyết bắt đầu từ khi nào.

Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

Có thể bạn sẽ thấy hơi buồn cười khi nhìn thấy điều này, đây không phải là cảnh tượng chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết hay phim điện ảnh, truyền hình sao? Tại sao người ta vẫn tin vào những tin đồn như vậy là sự thật?

Thực tế, hiện nay đa số người dân trong làng đều chọn cách lên thành phố làm việc, không cần phải vào sâu trong rừng mưu sinh, kiếm sống nữa, mặc dù không có căn cứ khoa học nhưng cũng không ai mạo hiểm, chấp nhận rủi ro để lên núi cả. Còn một điều nữa là từ xa xưa, người xưa đã có rất nhiều lời đồn đại về loài rắn lớn, họ luôn giữ thái độ kính sợ rắn nên không ai chịu tìm hiểu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  “Trong gia đình có 4 việc, không bại thì sẽ diệt vong”, việc thứ tư là hậu quả nghiêm trọng nhất, người thông minh nhìn là hiểu

Cho đến khi một đội khảo cổ tình cờ đi ngang qua nơi đó, nghe được truyền thuyết này, họ tin rằng đây không phải là điều cấm kỵ gì cả. Họ chuyên về khảo cổ học, vì trên núi có ngôi mộ nghìn năm tuổi nên họ vẫn muốn đến khám phá. Về loài rắn lớn trong truyền thuyết, họ cho rằng nó không tồn tại, bởi trong số những loài rắn được phát hiện cho đến nay, con lớn nhất hẳn sống ở lục địa Mỹ, còn ở Trung Quốc chưa có phát hiện nào liên quan đến rắn khổng lồ sống hàng nghìn năm cả.

Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

Chắc chắn, theo đánh giá của các nhà khảo cổ học, những con rắn khổng lồ không thể xuất hiện trong môi trường tự nhiên như vậy và họ không tìm thấy dấu vết nào của rắn trên đường đi. Sau khi thám hiểm vào sâu trong ngọn núi, đoàn khảo cổ phát hiện ngôi mộ cổ thực sự tồn tại, nhưng họ lại thấy rất khó hiểu khi nhìn thấy một chiếc quan tài ở bên ngoài ngôi mộ, chẳng lẽ đã có người đến trực tiếp đưa quan tài ra ngoài?

Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

Các nhà khảo cổ tiếp cận quan tài với sự nghi ngờ và phát hiện bên trong quan tài có đặt một con dao đặt cạnh thi thể, đây không phải là phương pháp chôn cất thông thường của người cổ đại. Sau đó, một cảnh tượng càng chấn động hơn đã xảy ra, trong hang có rất nhiều quan tài, tất cả đều chứa một thi thể và một con dao bên cạnh. Mọi người suy đoán rằng họ có thể đã được đặt ở đây sau khi bị sát hại và những tin đồn như vậy được tạo ra để ngăn chặn những người khác bị phát hiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi rút tiền bằng thẻ ngân hàng, nhiều người bỏ qua bước này! Có nguy cơ bị trộm tiền, nhắc nhở người nhà sớm

Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

Vì vậy, con rắn khổng lồ thực tế không hề tồn tại, nó chỉ là một thủ đoạn để gây hoang mang, lo sợ cho mọi người. Về phần những thi thể đó, tuy không thể xác nhận danh tính nhưng vẫn có thể tìm hiểu được một số thông tin hữu ích từ những con dao để lại. Có giả thuyết cho rằng những người chết đó là “vật hiến tế” được người xưa dùng để hiến tế và có thể họ chết vì những con dao bên cạnh, nhưng đó chỉ là suy đoán.

Bây giờ nhìn lại, nếu không phải đoàn khảo cổ vô tình đi ngang qua, những người ở gần đó không biết họ sẽ bị lừa bao lâu nữa. Trên thực tế, thủ đoạn như vậy tương đối phổ biến, một số người có động cơ thầm kín sẽ bịa đặt một số truyền thuyết không tồn tại để che đậy việc mình đã làm, đương nhiên những người dân xung quanh sẽ không mạo hiểm tìm hiểu vì tò mò.

Xem thêm

  • Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

    Thời xưa, khi tử tù bị chặt đầu, họ rất ngoan ngoãn quỳ gối, có một số lý do khiến họ phải quỳ

  • Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

    Thời cổ đại không có thẻ căn cước, vậy sao phụ nữ ở lầu xanh không dám trốn, chỉ có thể đợi người khác chuộc thân?

  • Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

    Thời cổ đại, trinh tiết của người phụ nữ là vô giá, nếu bị ‘yêu râu xanh’ làm tổn thương thì khi kết hôn sẽ nói dối chồng như thế nào?

  • Ngôi mộ nghìn năm được canh giữ bởi một con rắn lớn? ngôi mộ cổ, truyền thuyết

    Vào thời cổ đại, việc kết hôn với chị em họ là rất phổ biến, nhưng tại sao lại hiếm khi sinh ra những đứa trẻ thiểu năng trí tuệ?

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN