No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười am hiểu chọn 4 miếng thịt bò này để mua, chủ...

Người am hiểu chọn 4 miếng thịt bò này để mua, chủ cửa hàng thịt: ‘Anh ấy là chuyên gia’

Khi mua thịt bò, bạn nên chọn những phần thịt sau đây để có được món ăn ngon, hương vị độc đáo.

Thịt bò được mệnh danh là “vua” của các loại thịt, được đánh giá cao vì hàm lượng sarcosine phong phú và nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt là hàm lượng vitamin B6 cao. Chất dinh dưỡng quý trong thịt bò không chỉ có thể tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe mà còn nuôi dưỡng làn da và duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thịt bò chất lượng cao không hề đơn giản, không chỉ dựa vào lượng mỡ, bởi mỗi miếng thịt bò đều có hương vị và giá trị dinh dưỡng riêng. Vì vậy, giữa muôn vàn loại thịt bò, làm thế nào chúng ta có thể phân biệt được loại nào phù hợp nhất với nhu cầu nấu nướng của mình?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẹo giữ vải tươi lâu, hướng dẫn bạn 2 cách cực hay, giữ được nhiều ngày không bị đổi vị hay thâm đen

Những thực khách am hiểu sẽ cho bạn biết rằng 4 miếng thịt bò sau đây chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn mua. Ngay cả những người bán thịt có kinh nghiệm cũng sẽ nhìn bạn với ánh mắt ngưỡng mộ và khen ngợi bạn là một bậc thầy nấu ăn hoặc một người sành ăn thực thụ.

thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

1. Ức bò là phần thịt có lẫn cả gân, khi nấu nhừ thì hay được gọi là nạm. Phần ức có nhiều mỡ và gân hơn nữa thì gọi là gàu thường thấy trong các món phở truyền thống. Ức bò khá dai nên thường được làm những món hầm, thịt muối hay xào cũng khá là ngon. Trong ức bò chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, cứ 100g ức bò thì có đến 21g Protein và 155 calo, rất phù hợp để bạn có thể làm những món ăn bổ dưỡng cho gia đình mình.

thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

2. Thịt bắp bò nằm ở chân trước và chân sau của bò, các thớ cơ lộ rõ. Thịt có kết cấu tinh tế, giàu protein và khoáng chất. Dù được nấu chậm, nướng hay làm thành thịt bò viên đều ngon hấp dẫn.

thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

3. Thăn nội hay còn gọi là thăn chuột là phần thịt mềm, sáng giá nhất của con bò. Thăn nội có sớ thịt nhỏ, mềm, ít mỡ, chỉ cần chế biến cơ bản, đơn giản cũng đã toát ra hương vị thơm ngon đặc biệt. Điều đó khiến cho phần thịt này được rất nhiều đầu bếp sử dụng cho các món Âu như bò bít tết, nướng BBQ hay các món thân quen như hầm, lẩu và phở.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phép màu từ núi lửa: Nước từ núi lửa sinh ra những loài thực vật quý hiếm và những bông hoa nhỏ màu trắng với trái tim màu vàng thật lộng lẫy!

thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

4. Gân bò là gân từ lòng bàn chân, rất giàu collagen và protein. Nó có kết cấu dai và giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Dù là hầm, rang hay nấu súp, bạn đều có thể cảm nhận được mùi vị độc đáo.

thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

Khi mua thịt bò từ những bộ phận này, chúng ta cũng cần phải có con mắt tinh tường và chú ý những điểm sau. Đầu tiên, quan sát màu sắc của thịt bò tươi phải có màu đỏ hoặc hồng, bề mặt sáng bóng như gương. Thứ hai, ngửi mùi của nó. Thịt bò tươi nên có mùi thịt nhẹ. Nếu có mùi, đó có thể là dấu hiệu của sự hư hỏng. Cuối cùng, chạm vào kết cấu thịt bò sẽ có độ đàn hồi nhất định.

Tóm lại, khi mua thịt bò chúng ta nên chú ý đến chất lượng, độ tươi ngon khi lựa chọn, để có thể nấu được những món ăn ngon mà vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Nếu bạn có thể thành thạo những kỹ thuật này, bạn có thể trở thành bậc thầy trong bếp và giúp thưởng thức món ăn ngon hàng ngày.

Xem thêm

  • thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

    Dù bạn hầm loại thịt nào thì hãy nhớ bổ sung thêm hai nguyên liệu này nhé! Thịt đảm bảo thơm ngon, càng ăn càng thỏa mãn cơn thèm

  • thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

    Nấu món thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn? Làm sai bảo sao có vị đắng

  • thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

    Có nên dùng nước luộc thịt để luộc rau?

  • thịt bò, thịt bò ngon, mẹo vặt gia đình

    Dùng cách này nấu bữa sáng cho con, bạn không còn phải lo lắng con mình lười ăn sáng nữa nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mật ong chữa ho tốt hơn kháng sinh: Cách ăn này rất hiệu quả

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN