No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười bị bệnh gút nên tránh ăn những thực phẩm nào?

Người bị bệnh gút nên tránh ăn những thực phẩm nào?

Bệnh gút còn được gọi là “căn bệnh giàu có” bởi sự xuất hiện của nó thường liên quan đến chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ. Hạn chế về chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân gút, vì một số loại thực phẩm có thể làm tăng nồng độ axit uric, gây đau và viêm.

Dưới đây, chúng tôi đã trình bày chi tiết danh sách các loại thực phẩm mà người bị bệnh gút cần tránh.

bệnh gút,

– Thực phẩm có hàm lượng purine cao: Thực phẩm có hàm lượng purine cao là thực phẩm mà người bệnh gút cần tránh nhất. Những thực phẩm này bao gồm thịt (như lợn, thịt bò, thịt cừu,…), cá, tôm, cua, động vật có vỏ và nội tạng động vật (như gan, thận, tuyến tụy, v.v.). Hàm lượng purine trong những thực phẩm này cực kỳ cao, ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng nồng độ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút.

– Nội tạng động vật: như gan, thận, tuyến tụy… Những thực phẩm này không chỉ chứa hàm lượng purine cao mà còn thường chứa hàm lượng cholesterol cao, gây bất lợi cho sức khỏe và khả năng kiểm soát bệnh gút.

– Đồ ăn cay: Đồ ăn cay cũng là thứ người bệnh gút cần tránh. Những thực phẩm như vậy bao gồm ớt, hạt tiêu, gừng, tỏi, hành, v.v. Những thực phẩm này có thể gây kích ứng khớp và làm tình trạng viêm nặng hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

– Rượu: Rượu là một thứ không nên dùng đối với những người mắc bệnh gút. Rượu có thể thúc đẩy quá trình sản xuất axit uric trong cơ thể và ức chế sự đào thải axit uric qua thận, dẫn đến sự tích tụ axit uric trong cơ thể. Dù là bia, rượu hay rượu vang đỏ, bệnh nhân gút nên tránh uống chúng.

– Đồ uống có đường: Đồ uống có đường cũng là thứ mà bệnh nhân gút cần tránh. Đường có trong những đồ uống này có thể thúc đẩy quá trình sản xuất axit uric trong cơ thể và cũng ảnh hưởng đến quá trình bài tiết axit uric của thận. Vì vậy, bệnh nhân gút nên tránh uống đồ uống có đường như Coke, Sprite,…

– Thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm giàu chất béo cũng là điều người bệnh gút cần tránh. Những thực phẩm như vậy bao gồm đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, bánh ngọt,… Những thực phẩm này không chỉ làm trầm trọng thêm phản ứng viêm của cơ thể mà còn ảnh hưởng đến quá trình bài tiết axit uric của thận.

– Gia vị có chứa hàm lượng purine cao: Một số loại gia vị có chứa hàm lượng purine cao như nước kho, nước tương, bột ngọt, v.v. cũng nên tránh khi nấu ăn.

– Đối với bệnh nhân gút, chế độ ăn uống hợp lý là một phần quan trọng trong việc kiểm soát các đợt tấn công của bệnh gút và giảm bớt các triệu chứng. Ngoài việc tránh các thực phẩm trên, bệnh nhân gút cũng nên ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng purine thấp như rau tươi, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… Những thực phẩm này có thể giúp duy trì nồng độ axit uric trong cơ thể ở mức bình thường. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp bài tiết axit uric.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đánh răng 2 lần mỗi ngày là sai lầm, nha sĩ nhận định đây mới là con số đúng

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhắc nhở các bệnh nhân gút rằng thể trạng của mỗi người là khác nhau, vì vậy tốt nhất nên lựa chọn chế độ ăn uống dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong khi tuân thủ những điều cấm kỵ trong chế độ ăn uống, bạn cũng nên tiến hành khám sức khỏe định kỳ để kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt và quản lý sức khỏe của mình tốt hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN