No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười có kinh nghiệm khi đi mua gạo thường mang theo một...

Người có kinh nghiệm khi đi mua gạo thường mang theo một tờ giấy, vì sao? Cách phân biệt gạo mới tươi ngon và gạo cũ bị tẩm hóa chất

Khi đi mua gạo thường mang theo một tờ giấy, vì sao? Đây là mẹo hay giúp bạn luôn mua được loại gạo mới mà không phải ai cũng biết.

Do nhu cầu sử dụng cao nên gạo luôn được cung cấp với số lượng lớn, rất dễ bị lưu cữu thành gạo cũ, giảm chất lượng. Đa số các loại gạo được bán ra trên thị trường có ít thông tin về ngày sản xuất và xuất xứ. Vì vậy, người tiêu dùng khó tránh khỏi việc mua phải những lô gạo đã cũ, vừa mất dinh dưỡng vừa không ngon.

Để lựa chọn được gạo ngon có rất nhiều cách, dùng giấy để kiểm tra cũng là một cách trong số đó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sán lá phổi xâm nhập vào cơ thể kiểu gì? Cố gắng ăn ít hơn 3 thực phẩm này, có thể giúp bạn nuôi dưỡng phổi

Cách mua gạo ngon với một tờ giấy

Khi đi mua gạo, bạn hãy mang theo một tờ khăn giấy, cho một nhúm gạo lên trên và bọc lại, giữ chặt trong 10 giây.

Sau đó, bạn hãy mở khăn giấy ra và quan sát trên mặt giấy. Nếu bạn thấy trên khăn giấy có lấm tấm bột trắng thì đó có thể là gạo tươi, mới. Nếu như trên khăn giấy sính vết dầu, sáp thì đó có thể là gạo cũ, không nên mua.

gạo ngon, gạo hóa chất, mẹo hay, dùng giấy thử gạo

Nguyên tắc của phương pháp này là gạo chất lượng cao thường có độ ẩm và hàm lượng dầu thấp hơn, trong khi gạo kém chất lượng có thể bị tạp nhiễm với gạo cũ hoặc có thể được thêm chất bảo quản và các hóa chất khác, dẫn đến độ ẩm và hàm lượng dầu cao hơn. Vì vậy, bằng cách quan sát độ ẩm và dầu được khăn giấy hấp thụ, bạn có thể đánh giá gạo có chất lượng cao hay không.

Một số mẹo mua gạo ngon, mới

Mua gạo theo mùa

Để có thể mua được loại gạo ngon nhất, bạn hãy mua vào đúng mùa. Khi đó, gạo mới sẽ có độ thơm, dẻo, ngon và ăn sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

gạo ngon, gạo hóa chất, mẹo hay, dùng giấy thử gạo

Nhìn vào màu sắc gạo

Bạn có thể chọn mua gạo thông qua màu sắc. Nếu gạo có màu trắng nhạt, hơi trong và có độ cứng là gạo mới.

Còn nếu gạo có màu sẫm, ngả vàng hay xỉn màu thì rất có thể đó là gạo cũ. Khi ăn, gạo cũ không còn độ ngon như gạo mới mà các chất dinh dưỡng cũng giảm đi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có hai loại phụ nữ mà đàn ông không bao giờ muốn yêu và cưới làm vợ, bạn có nằm trong số đó không?

Nhai thử gạo

Một mẹo hay để bạn chọn gạo ngon đó là nhai thử gạo. Gạo ngon, mới sẽ có vị bùi, ngọt và có độ dính nhẹ. Nếu gạo kém chất lượng sẽ bị bở hoặc quá cứng, không có mùi thơm.

gạo ngon, gạo hóa chất, mẹo hay, dùng giấy thử gạo

Ngửi thử mùi gạo

Bạn có thể dễ dàng phân biệt gạo mới, gạo cũ bằng cách ngửi. Gạo mới sẽ có mùi thơm tự nhiên đặc trưng. Gạo cũ dẽ có mùi hôi mốc, hơi ẩm, không được thơm.

Đốt gạo

Bạn có thể chuẩn bị một cái thìa, sau đó cho ít gạo vào giữa rồi lấy bật lửa đốt. Nếu bạn ngửi thấy mùi thơm thì có nghĩa đấy là gạo mới, nếu có mùi lạ (như mùi khét) thì đó là gạo cũ đã qua xử lý.

Xem thêm

  • gạo ngon, gạo hóa chất, mẹo hay, dùng giấy thử gạo

    Máy rửa bát đang ngày càng trở nên phổ biến, dạy bạn mẹo hay để tiết kiệm điện và nước khi sử dụng

  • gạo ngon, gạo hóa chất, mẹo hay, dùng giấy thử gạo

    Bí quyết chọn chỗ ngồi ưng ý nhất trên máy bay theo lời khuyên từ chuyên gia

  • gạo ngon, gạo hóa chất, mẹo hay, dùng giấy thử gạo

    Điều hòa không sử dụng trong mùa Đông có cần rút điện không? Nó liên quan đến rủi ro về điện và tuổi thọ điều hòa

  • gạo ngon, gạo hóa chất, mẹo hay, dùng giấy thử gạo

    Nếu áo khoác ngoài của bạn bị bẩn, đừng vội giặt khô hoặc giặt bằng máy! Dưới đây là một phương pháp đơn giản để giặt sạch trong vài phút

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN