No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười có phúc nhất định phải làm 3 việc, càng ít thì...

Người có phúc nhất định phải làm 3 việc, càng ít thì phúc càng nhiều! Bạn có phải là người may mắn như vậy không?

Muốn làm người có cuộc sống tốt, ngoài việc làm nhiều việc thiện, có nhiều ý nghĩ tốt, còn cần phải làm được 3 điều sau đây.

1. Ít so sánh, luôn vui vẻ bằng lòng

Trong cuộc sống, chúng ta thường so sánh mình với người khác một cách vô thức. Khi thấy người khác mua ô tô và nhà cửa, chúng ta cảm thấy ghen tị; khi thấy người khác được thăng chức và tăng lương, chúng ta cảm thấy đố kị. Kiểu so sánh này khiến chúng ta luôn không hài lòng, thậm chí có thể dẫn đến cảm giác oán giận nghiêm trọng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mùa thu, giới trẻ đua nhau check-in vườn hoa mào gà đẹp như ở Châu Âu ngay sát cạnh Hà Nội

Những cảm xúc tiêu cực này sẽ dần bào mòn tinh thần của chúng ta, khiến chúng ta không còn động lực sống và chỉ ân hận suốt quãng đời còn lại. Một cuộc sống như vậy sẽ không bao giờ dẫn đến tuổi thọ lâu dài.

Còn những người ít so sánh, hài lòng với bản thân thì sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Họ sẽ cân bằng trong thế giới nội tâm của họ.

Có thể chúng ta sẽ không đạt được thành công trong mắt thế giới trong suốt cuộc đời, nhưng bình tĩnh khi gặp chuyện không hay, lạc quan khi gặp khó khăn và chuyển nguy hiểm thành an toàn là biểu tượng của sự may mắn.

tình yêu, cuộc sống, thành công

Thực tế là khi buông bỏ sự so sánh và trân trọng những gì mình đang có, chúng ta sẽ thấy vẻ đẹp ở khắp mọi nơi trong cuộc sống (Ảnh minh họa)

2. Ít tư lợi và sẵn sàng làm việc thiện

Rất nhiều người có sự ích kỷ. Họ luôn nghĩ đến những gì mình muốn có được mà hiếm khi nghĩ đến lợi ích của người khác. Kiểu tư lợi này phóng đại những ham muốn ích kỷ lên vô tận, khiến họ không thể đồng cảm với người khác và dần dần trở nên thờ ơ, tàn nhẫn. Như vậy thì cuộc sống rất khổ sở.

Còn nếu bạn sẵn sàng quan tâm đến người khác và quan tâm đến nhu cầu của họ, bạn sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng và yêu thương hơn. Trong quá trình cho đi, bạn sẽ ngay lập tức đạt được sự thỏa mãn trong nội tâm, trái tim sẽ tràn ngập ánh nắng và tự nhiên bạn sẽ tràn đầy hy vọng về tương lai. Sống như vậy thì càng ngày bạn càng có phước báu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Samsung tung video khởi động điện thoại Galaxy Z Flip5, xác nhận trạng thái gập liền mạch

3. Ít háo hức thành công, an yên và điềm tĩnh

Khi bạn háo hức thành công, sự háo hức này sẽ khiến bước đi của bạn trở nên lộn xộn, có thể lo lắng và không thể tiến về phía trước một cách vững vàng.

Còn nếu bạn không còn vội vã đi tới thành công mà lặng lẽ làm việc bằng cả tâm huyết và công sức thì thành công sẽ đến một cách bất ngờ. Thực tế cho thấy, chỉ những người biết kiên nhẫn và bền bỉ mới hái được những quả to lớn nhất.

Nếu muốn đạt được kết quả tốt, bạn đừng bao giờ bị ám ảnh bởi sức mạnh bùng nổ nhất thời mà phải dựa vào sự kiên trì.

tình yêu, cuộc sống, thành công

(Ảnh minh họa)

Tóm lại, nếu bạn đặt tầm nhìn xa hơn, mở rộng tâm hồn và tĩnh tâm, vận may sẽ đến một cách lặng lẽ và tự nhiên.

Xem thêm

  • tình yêu, cuộc sống, thành công

    Dù có đam mê đến đâu, người mệnh Kim cũng không được trồng cây này kẻo ‘tán gia bại sản, mất hết phúc khí’

  • tình yêu, cuộc sống, thành công

    Người xưa dạy cách nhìn người: Muốn xem một người có phúc hay không, trước tiên hãy xem người đó có 3 chi tiết này hay không?

  • tình yêu, cuộc sống, thành công

    Người ngốc có phúc khí của người ngốc, ba cung hoàng đạo này càng ngu ngốc càng có phúc!

  • tình yêu, cuộc sống, thành công

    Vì sao người xưa nói: “Nhà cửa sạch sẽ, tài lộc càng nhiều, phúc khí càng dồi dào”?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN