No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá“Người đầu tiên đón trẻ” sau khi em bé chào đời là...

“Người đầu tiên đón trẻ” sau khi em bé chào đời là rất quan trọng. Ba người này cố gắng ‘tránh xa’, đây không hề mê tín

Sự ra đời của một em bé có thể nói là một sự kiện trọng đại của mỗi gia đình, sự xuất hiện của em bé mang lại niềm vui vô hạn cho gia đình. Trẻ sơ sinh là trái tim, tâm hồn của cha mẹ và ông bà.

Mọi người đều muốn được gần gũi với em bé và cảm nhận được sự ấm áp và đáng yêu của em. Nhưng, bạn biết gì không? Người đầu tiên bế con sau khi sinh là rất quan trọng và đặc biệt.

Bởi vì trẻ sơ sinh rất mong manh khi mới sinh ra nên hệ thống miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện. Vì vậy, những người này nên cố gắng bế con ít nhất có thể để tránh những nguy hiểm không đáng có cho bé.

trẻ chào đời, trẻ sơ sinh, người đón trẻ

1. Người bị cảm lạnh

Tôi tin rằng mọi người đều có thể hiểu được điều này. Những người bị cảm lạnh mang theo vi khuẩn hoặc vi rút, có thể dễ dàng lây nhiễm cho những đứa trẻ mỏng manh.

Đặc biệt những người mắc bệnh truyền nhiễm hoặc cảm lạnh có thể phát tán các giọt vi trùng vào không khí khi họ hắt hơi, ho hoặc nói chuyện.

Nếu những giọt nước này tiếp xúc với mắt, mũi hoặc miệng của bé, chúng có thể bị nhiễm bệnh tương tự. Hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh chưa được phát triển đầy đủ.

Chúng có sức đề kháng rất thấp với vi trùng và dễ mắc các triệu chứng, biến chứng nặng. Vì vậy, nếu ai đó bị cảm lạnh hoặc mắc bệnh truyền nhiễm thì tốt nhất không nên bế trẻ để giảm nguy cơ lây lan vi trùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những rãnh khắc trên đầu tăm có công dụng gì?

Dù rất muốn gặp em bé nhưng bạn cũng nên giữ một khoảng cách nhất định vì trẻ sơ sinh thực sự rất mỏng manh nên cha mẹ phải chú ý.

trẻ chào đời, trẻ sơ sinh, người đón trẻ

2. Người hút thuốc và uống rượu

Những người hút thuốc, uống rượu không thích hợp để bế trẻ vì sẽ có mùi khói, rượu hoặc các mùi khác trẻ sẽ hít phải và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Hãy tưởng tượng tình huống này: Bạn vừa sinh một em bé dễ thương và bạn bè của bạn đến thăm bạn và em bé. Một người bạn là người nghiện thuốc lá nặng và nghiện rượu.

Anh bước vào phòng bạn và ngửi thấy mùi thuốc lá và rượu nồng nặc. Anh nhìn thấy con bạn và muốn bế nó. Bạn lo lắng bé sẽ truyền mùi thuốc lá và rượu sang con bạn, điều này sẽ kích thích con bạn đặc biệt nhạy cảm với mùi khói thuốc phụ.

Bạn nên làm gì trong tình huống này? Trên thực tế, bạn có thể lịch sự từ chối anh ấy bế trẻ và giải thích lý do vì trẻ sơ sinh thực sự cần được chăm sóc cẩn thận.

trẻ chào đời, trẻ sơ sinh, người đón trẻ

3. Những người không sạch sẽ

Những người không sạch sẽ có thể có rất nhiều vi khuẩn trên cơ thể. Họ có thể không rửa tay thường xuyên hoặc sống trong môi trường không sạch sẽ. Những vi khuẩn này có thể truyền sang con và làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa hậu Phạm Hương bị nghi đang mang thai lần 3 với loạt chi tiết này

Một số người lớn tuổi không hiểu rằng cha mẹ trẻ yêu cầu họ phải khử trùng tay trước khi bế con, thậm chí còn cảm thấy ghê tởm giới trẻ.

trẻ chào đời, trẻ sơ sinh, người đón trẻ

Tuy nhiên, họ không hiểu rằng những người vệ sinh cá nhân kém sẽ giống như mang theo đĩa petri chứa đầy vi khuẩn vì không có gì đảm bảo họ đã tiếp xúc với loại virus nào bên ngoài.

Đối với trẻ sơ sinh, hệ thống miễn dịch của chúng chưa được phát triển đầy đủ và rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, chúng ta phải kiểm soát từng bước một cách tốt nhất có thể để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn.

Khi một số người không chú ý nhiều đến vệ sinh cá nhân muốn bế con, với tư cách là cha mẹ, chúng ta phải học cách từ chối, không phải vì ghét họ mà để bảo vệ sức khỏe của con mình.

trẻ chào đời, trẻ sơ sinh, người đón trẻ

4. Những lưu ý khi bế trẻ

Có một số điều quan trọng cần nhớ khi bế trẻ sơ sinh:

1. Hỗ trợ đầu cho bé: Cơ cổ của trẻ sơ sinh chưa phát triển đủ để hỗ trợ đầu ổn định.

Vì vậy, khi bế trẻ, điều quan trọng là phải dùng tay nhẹ nhàng đỡ đầu và cổ trẻ để đảm bảo đầu không bị lắc, lắc.

2. Tránh bế trẻ quá cao hoặc quá thấp: Khi bế trẻ, hãy nhẹ nhàng đặt đầu, cổ và thân trẻ vào khuỷu tay của bạn để tạo thành điểm tựa vững chắc. Cẩn thận không ngửa đầu trẻ ra sau quá xa, có thể gây khó chịu hoặc khó thở.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Zoom cận cảnh phòng riêng của ái nữ nhà Linh Rin và Phillip Nguyễn, chuẩn ái nữ 'sinh ra từ vạch đích'

3. Giữ tư thế bế trẻ ổn định: Khi bế trẻ cố gắng giữ tư thế ổn định, tránh lắc, va đập hoặc cử động đột ngột. Điều này giúp bé cảm thấy yên tâm và an toàn.

4. Chạm nhẹ nhàng và nhẹ nhàng: Da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh nên mẹ hãy chạm nhẹ nhàng và nhẹ nhàng khi bế trẻ. Tránh ấn hoặc chà xát mạnh lên da để tránh khó chịu hoặc kích ứng.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN