No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười già hay trẻ nhỏ rất dễ ốm trong tiết giao mùa,...

Người già hay trẻ nhỏ rất dễ ốm trong tiết giao mùa, 4 món canh vừa bổ dưỡng vừa giàu canxi, nâng cao sức khỏe và đề kháng

Món canh nóng hổi, giàu dưỡng chất chính là lựa chọn thích hợp để dễ dàng nạp năng lượng, chống ốm trong thời tiết giao mùa.

Hiện tại, thời tiết đang ở cuối thu đầu đông. Đây là thời điểm người già, trẻ nhỏ rất hay ốm. Đối với trẻ nhỏ đa số hệ miễn dịch chưa hoàn thiện sức đề kháng yếu, rất dễ bị nhiễm bệnh trong thời điểm giao mùa. Trẻ khi mắc bệnh dễ diễn biến nặng hơn người lớn.

Còn người cao tuổi thường có sẵn các bệnh lý mạn tính như bệnh lý hô hấp, đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, suy gan, suy thận làm hệ miễn dịch suy yếu. Do đó, bệnh gặp ở người cao tuổi thường nặng hơn người trẻ rất nhiều. Thay đổi thời tiết dễ làm khởi phát bệnh lý có sẵn ở người cao tuổi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trịnh Kim Chi tổ chức sinh nhật ấm cúng cho ông xã bên gia đình, còn nhắn nhủ lời ngọt ngào

Để tẩm bổ cho người thân, đặc biệt là hai đối tượng trên ở thời điểm này, đây là những món canh nhiều dưỡng chất, giàu canxi bạn có thể tham khảo.

Canh cà chua trứng

Món canh này cung cấp lượng canxi dồi dào mà nó có thể làm giảm tình trạng gãy rạn, biến dạng xương dẫn tới khuyết tật. Lycopene là chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ các tế bào trong cơ thể bạn khỏi quá trình oxy hóa.

Trứng cũng là thực phẩm rất giàu canxi. Trong lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều canxi. 100g lòng đỏ trứng có chứa 134mg canxi. Còn lòng trắng trứng thì có chứa 19mg canxi. Vì vậy, đây là thực phẩm lý tưởng có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Không chỉ giàu canxi mà trứng còn có nhiều vitamin, selen và folate.

canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

Canh cà chua trứng vừa đơn giản, dễ nấu lại rất thích hợp ăn trong tiết trời giao mùa.

Canh xương dê

Ở dê, 99% lượng canxi nằm ở trong xương, răng và móng. Canh xương dê có tác dụng cung cấp canxi, photpho, axit amin cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó mà có khả năng cải thiện sức khỏe của hệ xương khớp, giảm cảm giác đau nhức do các vấn đề xương khớp gây ra.

Không chỉ thế, trong đó còn có chứa axit linoleic liên hợp với khả năng phòng ngừa khối u hiệu quả. Phức hợp vitamin B cùng selen và choline có khả năng phòng ngừa khối u hình thành và phát triển rất tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Truyền thông Hàn đưa tin Jennie (Blackpink) chia tay V (BTS)

canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

Canh khoai tây nấu tôm thịt

Trong khoai tây có chứa nhiều canxi và photpho giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, sự hiện hữu của sắt, canxi, magie, photpho, kẽm trong khoai tây còn tham gia vào việc xây dựng và duy trì cấu trúc, sức mạnh của xương. Kẽm và sắt còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen vốn cực hữu ích cho xương khớp.

Trong khi đó, tôm từ lâu đã nổi tiếng là thực phẩm giàu canxi, rất dễ hấp thu. Thịt lợn cũng được xếp vào nhóm thực phẩm có nhiều canxi. Vì vậy, khi kết hợp ba thứ này nấu thành món canh vừa bổ dưỡng lại giúp cung cấp canxi cần thiết cho cơ thể. Quan trọng là nó ngon, dễ ăn và có canxi ở dạng dễ hấp thu nên tốt cho sức khỏe hơn hẳn. Ngoài ra, món canh này còn giàu đạm và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể.

canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

Canh cá hồi

Axit béo không no trong đó có tác dụng giảm cholesterol và hạ mỡ máu, phòng bệnh tim mạch rất tốt. Omega 3 là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho não, võng mạc mắt, hệ thần kinh, cải thiện chức năng não, phòng ngừa chứng hay quên của tuổi già. Vitamin D trong cá giúp tăng cường hấp thụ canxi phòng ngừa loãng xương và giúp xương phát triển.

canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

Xem thêm

  • canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

    Dưa bắp cải muối theo cách này ngon ‘nuốt lưỡi’, mùa lạnh ăn với món gì cũng hợp, bà nội trợ học ngay thôi

  • canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

    Trời se lạnh ăn gì? Những mâm cơm nhiều thịt, ít rau là phù hợp nhất, ‘vỗ béo’ để giữ ấm cho cả gia đình

  • canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

    Cuối tuần, trời se lạnh đãi gia đình món cà bung đậu thịt cực hợp, đây là công thức đơn giản nhất để làm

  • canh bổ, các món canh bổ, canh bổ cho người già, món ngon

    Cách làm sườn heo chua ngọt ngon nhất, chỉ cần một bước là hương vị đã ngấm, thậm chí còn ngon hơn cả món đầu bếp làm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cúng thất đầu tiên cho bố, Jun Phạm tiết lộ số tiền phúng điếu từ đám tang

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN