No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười làm vườn lâu năm chỉ mẹo chăm hoa giấy: Khi ra...

Người làm vườn lâu năm chỉ mẹo chăm hoa giấy: Khi ra nụ nên cắt tỉa bớt lá, để làm gì?

Việc cắt tỉa bớt lá khi hoa giấy ra nụ là mẹo hữu ích được nhiều nhà vườn áp dụng. Nhờ vậy mà cay hoa giấy nở bung, căng tràn sức sống và đẹp hơn.

Cây hoa giấy là cây leo, phát triển nhanh nên thường được trồng vừa làm cảnh, vừa làm giàn che nắng. Để cây hoa giấy phát triển khỏe nhất thì cây cần được trồng ở những nơi có nhiều nắng bởi loại cây này cần ít nhất 6 giờ ánh nắng mỗi ngày. Đất trồng cũng cần tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt. Ngoài ra, để cây hoa giấy nở đẹp hơn cũng cần có mẹo.

Đó là, sau khi hoa giấy ra nụ phải cắt tỉa bớt lá. Là bởi, khi còn có lá, dinh dưỡng của cây hoa giấy sẽ được sử dụng cho việc phát triển bộ lá thay vì phát triển hệ hoa. Đó là lý do tại sao sau khi hoa giấy ra nụ nên cắt tỉa bớt lá, kinh nghiệm quý của những người làm vườn lâu năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giới thiệu cách làm thịt trâu xào hành tây siêu hợp khẩu vị

hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

Sau khi hoa giấy ra nụ tại sao lại cắt tỉa bớt lá?

Đối với hoa giấy, đến thời kỳ đó, bạn chỉ cần hạn chế tưới nước là cây sẽ tự động rụng lá để bảo vệ hệ nước, giảm thiểu sự thoát hơi nước qua lá. Thế nhưng nếu lá không rụng hết, bạn nên chủ động tuốt, ngắt bỏ lá để tập trung chất dinh dưỡng vào nuôi và phân hóa hoa. Nên duy trì hoạt động này cho đến ngày hoa nở rộ

Cũng không cần loại bỏ hết lá mà chỉ bỏ những lá già có màu xanh đậm, lá vàng, lá sâu hay lá mọc um tùm ở phía dưới. Còn những lá còn non có màu xanh nhạt hay phớt đỏ thì không nên ngắt bỏ.

hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

Ngoài ra, bạn nên tiến hành cắt tỉa lá vào buổi chiều, trời mát mẻ. Không cắt tỉa cây khi trời nắng gắt vì sẽ làm cây héo, mất nước. Cũng không nên tỉa vào những ngày trời mưa, âm u vì sẽ dễ làm cây nhiễm nấm bệnh.

Từ đợt ra hoa lần trước đến đợt ra hoa tiếp theo, bạn cần phải cắt tỉa những cành không thích hợp và bỏ bớt lá. Nếu bạn cung cấp đủ ánh sáng, đủ phân bón, chăm sóc đúng cách thì cây sẽ ra hoa rực rỡ quanh năm.

hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

Những cách chăm sóc dưới đây sẽ giúp cây hoa giấy nhà bạn nở rộ:

– Sau mỗi đợt hoa giấy ra hoa, bạn cần đồng thời cắt tỉa thu gọn tán và bón bổ sung phân hữu cơ đã hoai mục như phân bò, phân trùn quế, phân dơi, bánh dầu, phân Dynamic…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Minh Hằng chia sẻ bí quyết giảm cân thành công sau 2 tháng sinh con

– Giai đoạn sinh trưởng (khi cây ra tán lá mới), cần bón phân vô cơ hoặc phun phân bón lá.

– Khi cây sinh trưởng, đâm chồi ra lá (khoảng 2 – 3 tháng), cây đã đủ sức cho một đợt hoa mới. Thời điểm này, bạn cần bổ sung các loại phân bón có hàm lượng kali hoặc photpho cao, chia làm 2 đợt và tưới nước đầy đủ để cây hấp thu phân tốt nhất. Thời gian bón từ 10 – 15 ngày.

– Giai đoạn xử lý: Bắt đầu hạn chế nước tưới, dần tiến tới việc ngừng tưới nước, giúp cây chuyển sang giai đoạn phân hóa mầm hoa (giai đoạn sinh thực). Đây là giai đoạn quan trọng quyết định cây hoa giấy ra hoa có nhiều và đồng đều hay không.

Trường hợp hoa giấy được trồng trực tiếp dưới đất thì có thể không tưới nước trong 3 – 5 ngày. Với cây trồng chậu, cần theo dõi hàng ngày, nếu quá khô thì phải tưới sơ qua để duy trì độ ẩm và không để cây quá héo, dễ làm nụ bị rụng. Thời gian cắt nước từ 5 – 7 ngày, sau đó tưới nước lại với lượng vừa đủ, không quá nhiều.

– Khi cây hoa giấy bắt đầu có lá mới chụm nhỏ lại, lá non mới mọc có màu hơi sậm, thân cây xuất hiện chồi nhỏ, đó là cây đã chuyển sang giai đoạn ra nụ ra hoa.

hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

Để giúp cây ra hoa với màu sắt tươi tắn, lâu tàn, bạn nên phun bổ sung vitamin B1 và phân dưỡng hoa định kỳ một lần mỗi tuần, đồng thời duy trì tưới nước vừa đủ, không để cây thiếu nước vì sẽ gây rụng chồi hoa. Nên tưới nước cho cây vào buổi sáng sớm (giai đoạn dưỡng hoa).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Katie Holmes xuống phố với khuôn mặt lão hóa như bà lão sau khi chồng cũ Tom Cruise có tình mới?

Xem thêm

  • hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

    Bí quyết để hoa giấy nở rộ dịp gần Tết: Đừng chỉ tưới nước lã, hòa thêm vài giọt này

  • hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

    Tuổi nào hợp trồng hoa giấy? Càng trồng càng làm ăn thuận lợi, tiền vào như nước

  • hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

    Trồng hoa giấy tốt lá không hoa hóa ra là phạm những đại kỵ này

  • hoa giấy, cắt tỉa hoa giấy, kiến thức

    Lâm Vỹ Dạ cùng chồng hát đám cưới, dân mạng xuýt xoa: ‘Ngày càng đắt show’

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN