No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười lâu ngày không ăn tối, ngoài giảm cân còn có những...

Người lâu ngày không ăn tối, ngoài giảm cân còn có những ‘hậu quả’ khác đang chờ bạn, mong bạn lưu ý

Cô Lý năm nay vừa tròn 25 tuổi, là người làm nghề phải chịu nhiều áp lực công việc, cô Lý rất yêu thích làm đẹp, vì công việc bận rộn nên cô ít có cơ hội rèn luyện sức khỏe.

Để giảm cân, cô ấy thường xuyên bỏ bữa tối, nhưng có một ngày, cô ấy bị đau bụng dữ dội, sau khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ nghi ngờ cơn đau bụng là do viêm ruột, sau khi kiểm tra thêm, người ta phát hiện ra rằng Bà Lý bị loét dạ dày, ăn không đúng giờ là do thói quen ăn uống không lành mạnh – bỏ bữa tối có thể giảm cân, lời nói này có đúng không?

không ăn tối, ăn tối

“Hậu quả” của cơ thể nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài là gì?

– Giảm cân: Nếu bạn thường xuyên ăn kiêng vào ban đêm, tổng lượng calo hấp thụ của cơ thể con người sẽ giảm đi rất nhiều, do đó trọng lượng cơ thể có thể giảm, tuy nhiên, tỷ lệ trao đổi chất và tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể có thể giảm, vì vậy sau khi mọi người tiếp tục ăn tối, cân nặng có thể quay trở lại nên bỏ bữa tối không phải là cách giảm cân đúng đắn.

không ăn tối, ăn tối

Ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người: Bởi vì nếu bạn không ăn vào buổi tối, thì khoảng cách giữa bữa trưa và bữa sáng sẽ dài, bạn sẽ dễ cảm thấy đói, khó đi vào giấc ngủ, thậm chí đã vào trạng thái ngủ rồi cũng sẽ tỉnh giấc thức dậy vào giữa đêm, sau một thời gian dài, khả năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài của cơ thể sẽ giảm sút, rất bất lợi cho sức khỏe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bật mí về gia tộc tỷ phú đầu tiên trên thế giới và cách giữ vững sự hưng thịnh từ đời này sang nhiều đời khác

không ăn tối, ăn tối

– Gây hại cho dạ dày: Sau khi thức ăn đi vào cơ thể con người, dạ dày sẽ tiết ra axit dịch vị để tiêu hóa thức ăn, bản thân axit dịch vị có tính ăn mòn rất cao nên nếu thường xuyên bỏ bữa tối sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, người bệnh có thể mắc một số bệnh rối loạn tiêu hóa.

– Lượng đường trong máu bất thường: Nếu thường xuyên ăn ba bữa không đúng giờ sẽ gây ra vấn đề về lượng đường trong máu, nếu bị hạ đường huyết sẽ xuất hiện một số triệu chứng khó chịu như chóng mặt, đau đầu, gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

Các biện pháp phòng ngừa cho bữa ăn tối là gì?

– Không ăn quá muộn: bởi vì công việc bận rộn, nhiều người ăn tối quá muộn, nhưng thức ăn vào cơ thể cần có thời gian để tiêu hóa, cho nên nói chung ăn tối khoảng 6h30 là tốt nhất cho sức khỏe. Và sau 8h tối tốt nhất không nên ăn nữa mà mọi người có thể bổ sung nước cho cơ thể với một lượng thích hợp, vì nếu ăn tối muộn sẽ làm tăng tải trọng cho dạ dày và các cơ quan. Sau 11 giờ tối, nội tạng cần thời gian tự sửa chữa, nếu lúc này ăn quá muộn, thức ăn không kịp tiêu hóa, sẽ sinh ra một số bệnh khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi mua thịt lợn, bà nội trợ thông thái sẽ chọn phần này, nó bổ hơn nhân sâm, ăn bao nhiêu cũng không béo

không ăn tối, ăn tối

Tất nhiên, một số thực phẩm có hàm lượng đường cao sẽ thúc đẩy quá trình tiết hormone của con người và khiến tâm trạng tốt hơn, nhưng nó có khả năng dẫn đến tăng cân, không tốt cho việc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Tránh xa thực phẩm dễ gây đầy hơi: tránh xa một số thực phẩm có thể gây đầy hơi cho cơ thể con người, chẳng hạn như các sản phẩm từ đậu nành hoặc chuối, bởi vì nếu cơ thể con người cảm thấy đầy hơi, có thể có một số vấn đề ở dạ dày và ruột cũng sẽ khiến mọi người khó ngủ, vì vậy hãy tránh những thực phẩm này cho bữa tối.

không ăn tối, ăn tối

Tóm lại, nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài, mặc dù bạn sẽ giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng rất dễ tái phát và có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, lượng đường trong máu không bình thường,… rất bất lợi cho sức khỏe. Vì vậy, khi ăn cơm tối, mọi người nên chú ý thời gian ăn tối không được quá muộn, khẩu vị nên nhạt, hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, sẽ giúp bồi bổ cơ thể.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN