No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười lớn tuổi nên ăn nhiều món này, hàm lượng selen gấp...

Người lớn tuổi nên ăn nhiều món này, hàm lượng selen gấp 30 lần hành tây, ăn thường xuyên sẽ ít bị ốm đau quanh năm

Khi người cao tuổi già đi, thể lực không còn tốt như trước, không chỉ chân và bàn chân dần kém linh hoạt mà nhiều bệnh mãn tính cũng phát triển. Lúc này, trong khi mọi người đang chú ý đến chế độ ăn uống và đạt được chế độ dinh dưỡng cân bằng thì phải ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng selen cao.

Selenium được mệnh danh là “yếu tố trường thọ” và có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não, cải thiện chức năng gan và thận, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và trì hoãn lão hóa. Tuy nhiên, selen không thể được tổng hợp trong cơ thể con người mà cần phải được bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày. Thực tế, rất nhiều loại thực phẩm trong cuộc sống có chứa selen như thịt, đậu, trứng,… Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một loại rau có hàm lượng selen rất cao, hàm lượng selen của nó gấp 30 lần so với hành tây.

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

Loại rau này là hạt cải chíp xanh hay còn gọi là cải thìa hay cải bẹ trắng, một loại rau rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, dù chiên, ăn cuốn hay dùng trong lẩu đều rất ngon. Là món ăn bình dân, giá cả phải chăng, ít chất béo và calo, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện táo bón, giúp giảm cân, có vị tươi, giòn và rất ngon. Bây giờ mình sẽ chia sẻ với các bạn cách xào cải dầu đơn giản nhất, các bạn cùng xem nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 hành vi khôn lường đang làm tổn thương 'vùng kín' của bạn! Bạn nên biết và thay đổi tất cả mọi thứ

Nấu cải chíp xanh xào

Chuẩn bị nguyên liệu: cải chíp xanh, vài tép tỏi, ớt, dầu hào, muối, đường.

Phương pháp cụ thể:

1. Cải chíp xanh tươi thường không có lá vàng và không cần phải chọn lọc. Đầu tiên, bạn dùng dao cắt bỏ phần rễ của hạt cải để lá cải có thể dàn ra dễ dàng, vì có thể có bụi bẩn ẩn trong thân cải chíp xanh nhỏ nên bạn cần bẻ từng lá một rồi rửa sạch… Bằng cách này, bạn có thể rửa sạch và ăn chúng, cảm thấy thoải mái hơn. Sau khi làm sạch cải chíp xanh, lấy ra và phơi khô để sử dụng sau.

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

2. Không cần chần cải chíp xanh, tôi chỉ cần chiên trực tiếp trong nồi. Vì vậy, nếu cuống cải dầu tương đối dày thì tốt nhất bạn nên dùng dao dập nhẹ sẽ giúp chúng có hương vị thơm ngon hơn và dễ chiên hơn. Ngoài ra, bạn chuẩn bị vài tép tỏi, đập bẹp phẳng rồi băm thành từng miếng nhỏ, có thể dùng thêm tép tỏi, mùi tỏi rất hợp với cải chíp xanh, cắt ớt thành từng miếng nhỏ rồi để riêng. Sau đó đổ dầu vào nồi đun nóng, nếu nhà có mỡ lợn thì tốt nhất nên đổ mỡ vào, xào rau xanh hoặc thịt trong dầu là tốt nhất, lượng vừa đủ để có mùi thơm. Khi dầu nóng, cho tỏi băm và hạt kê cắt khúc vào xào cho đến khi có mùi thơm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quan hệ vợ chồng dù có tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng 3 điều về nhà ngoại, đàn bà ngu ngốc đi đâu cũng kể cho bạn nghe

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

3. Khi thấy các phần tỏi và ớt băm đã hơi đổi màu thì đổ nước có kiểm soát vào cải chíp xanh và xào trên lửa lớn. Điều quan trọng nhất khi xào rau là phải để lửa to để rau không dễ bị nhão và có màu sắc đẹp.

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

4. Đợi cải chíp xanh héo thì cho muối, đường, dầu hào vào nêm nếm, không nên cho muối quá sớm nếu không cải sẽ bị nhão và chuyển sang màu đen, mất ngon. Cải chíp xanh xào là món ăn cách làm rất đơn giản, nhưng cách thực hiện càng đơn giản thì càng kiểm tra là độ nóng, chú ý không để cải chín quá, quan trọng là phải chiên thật nhanh.

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

5. Cho gia vị vào xào đều trước khi lấy ra khỏi chảo, bày ra đĩa, nếu muốn ăn đặc hơn có thể thêm chút bột nước vào cuối cùng xào thêm vài lần nữa. Như vậy là món hạt cải xào nhẹ nhàng sảng khoái đã sẵn sàng, có màu xanh ngọc lục bảo, không chỉ nhìn rất ngon miệng mà ăn còn rất ngon.

cải chíp xanh, cải thìa,  selen

Bạn có thích ăn cải chíp xanh không? Người lớn tuổi ở nhà nhất định phải ăn nhiều món này, vừa bổ dưỡng lại thơm ngon, hàm lượng selen gấp 30 lần hành tây, nếu ăn thường xuyên sẽ ít bị bệnh tật quanh năm, sức khỏe tốt. Được rồi, chia sẻ hôm nay thế là xong, cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ, hẹn gặp lại các bạn vào ngày mai, bye.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dàn sao “set kèo” phá đảo dàn deal độc quyền chỉ mình ShopeeFood có tại “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN