No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười Nhật duy nhất còn sống sót trên tàu Titanic từng cải...

Người Nhật duy nhất còn sống sót trên tàu Titanic từng cải trang thành phụ nữ để trốn thoát? Sự thật được hé lộ sau khi chết

Vào ngày 10 tháng 4 năm 1912, tàu du lịch sang trọng Titanic của Anh khởi hành từ Southampton, thực hiện hành trình dài đến New York.

Đây là “chuyến đi đầu tiên” của con tàu du lịch sang trọng này, nhưng không ai ngờ rằng con tàu du lịch được mệnh danh là không thể chìm đã va chạm với một tảng băng trôi ngoài khơi bờ biển Newfoundland sau khi đi được 4 ngày rưỡi. Con tàu chở đầy 2.250 người, trong đó hơn 1.500 người bị chôn vùi dưới biển và chỉ có 700 người sống sót.

tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

Trong số những người sống sót có một người Nhật tên là Hosano Masaru. Không ai có thể ngờ rằng tuy may mắn không mất mạng trong vụ việc này nhưng lại phải trải qua quãng đời còn lại trong sự căm ghét của mọi người.

Tại sao tàu Titanic chìm xuống biển?

Vào thời điểm đó, Titanic được mệnh danh là tàu du lịch không thể chìm. Có thể nói, con tàu khổng lồ này mang trong mình niềm tự hào của đế chế mặt trời không bao giờ lặn cùng tất cả những công nghệ cốt lõi. Con tàu được đóng bởi Công ty Vận tải Sao Trắng nổi tiếng của Anh lúc bấy giờ, mất 3 năm và tiêu tốn 75 triệu bảng Anh, tương đương 2255 tỷ VND ngày nay. Với mức giá này, có thể đóng được hàng trăm tàu du lịch hạng sang.

Con tàu này lắp ráp công nghệ đóng tàu tiên tiến nhất ở Anh vào thời điểm đó và thậm chí trên toàn thế giới. Tàu Titanic dài 269,06 mét, cao 28,19 mét, chiều cao từ sống tàu đến cầu khoảng 31,69 mét. Lượng giãn nước đầy tải có thể đạt tới 46.000 tấn. Đây là một khái niệm đáng sợ như thế nào?

Vào thời điểm chính quyền nhà Thanh ở Trung Quốc sụp đổ, tàu Titanic của Anh đã có thể dịch chuyển bằng một tàu sân bay hạng nhẹ. Thậm chí, so với tàu Liêu Ninh ở Trung Quốc ngày nay, tàu Titanic chỉ nhỏ hơn một chút.

Các loại trang bị trên tàu cũng rất đầy đủ, sức mạnh thuộc hàng tiên tiến nhất thế giới lúc bấy giờ. Tất nhiên, là một tàu du lịch, có rất nhiều điều xa hoa. Trên tàu có đủ loại dịch vụ ăn uống và giải trí, thậm chí còn có cả hồ bơi ngoài trời trên boong.

tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

Con tàu vượt Đại Tây Dương lần đầu tiên để đến lục địa Mỹ. Mọi người đều sẵn sàng tận hưởng chuyến hành trình xa hoa này trên tàu, nhưng không ai nghĩ rằng kết quả của việc chào đón con tàu khổng lồ này lại va phải tảng băng trôi và chìm xuống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ khoe ảnh bikini, thừa nhận điểm 'xuống cấp' rõ trên cơ thể

Nhưng sau ngần ấy năm, một số người vẫn còn rất nhiều thắc mắc về vụ chìm tàu Titanic. Ví dụ, một con tàu mạnh mẽ và tiên tiến như vậy bị chìm chỉ vì va phải một tảng băng trôi?

Một ví dụ khác là một số người cho rằng dù có va phải tảng băng trôi thì tàu Titanic cũng sẽ không chìm nhanh như vậy và không có cơ hội phản ứng gì cả?

Trước khi tàu Titanic va phải tảng băng trôi, dòng hải lưu lạnh giá Labrador gặp không khí ấm áp của Gulf Stream, tạo ra dòng đối lưu trên biển. Phản xạ ánh sáng từ toàn bộ mặt biển là cực kỳ nghiêm trọng, cản trở nghiêm trọng tầm nhìn của tàu.

Khi người canh gác phát hiện tảng băng trôi thì đã quá muộn. Theo sức mạnh và hệ thống lái của tàu Titanic lúc bấy giờ, không thể ngăn tàu du lịch đâm vào tảng băng trôi. Tất nhiên, cũng có người nói rằng thời tiết đối lưu khắc nghiệt lúc bấy giờ đã gây ra ảo ảnh trên mặt biển, và tàu Titanic vẫn không biết gì cho đến khi va phải một tảng băng trôi. Nhưng dù lý do là gì thì thời tiết vẫn xấu.

tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

Ngoài ra, điều đáng nhắc ở đây là radar không được sử dụng trên tàu dân sự vào năm 1912 nên việc tìm thấy tảng băng trôi ngoài tầm nhìn là điều hoàn toàn không thể.

Ngoài ra, thiết kế của Titanic thực sự còn có một số sai sót. Vào thời điểm đó, con tàu sử dụng thép có độ tinh khiết tương đối cao. Mọi người đều biết rằng thép tuy cứng hơn sắt nhưng độ dẻo dai của nó lại kém hơn rất nhiều.

Trước khi tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi, nó cũng trải qua sự luân phiên giữa dòng nước ấm và dòng nước lạnh. Trong thời gian ngắn, nhiệt độ thay đổi rất lớn, khiến bản thân kết cấu thân tàu cũng có những thay đổi nhất định.

Hơn nữa, khi tàu Titanic va vào tảng băng trôi, về cơ bản nó đang di chuyển với tốc độ tối đa và rất lạnh khi va vào tảng băng cứng với động năng lớn như vậy. Kết cấu thép mỏng manh của thân tàu chắc chắn sẽ dễ bị tổn thương.

Hosano Masaru – người nắm bắt cơ hội cuối cùng

Hosano Masaru lúc đó là nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản. Khi được về nhà, ông Hosono, 42 tuổi, đã quyết định lên tàu Titanic ở thành phố Southampton, Anh. Ông cũng là du khách Nhật Bản duy nhất lên tàu và được ngồi ở khoang hạng hai.

tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

Sau khi nghe thấy tiếng chuông báo động, Hosano Masaru đi theo những hành khách khác và cuối cùng cũng lên được boong sau khi vượt qua năm chướng ngại vật.

Nhưng sự hỗn loạn ở đây lúc này nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Tàu Titanic chở 2.224 người lần này nhưng lúc này chỉ có 28 xuồng cứu sinh. Theo số lượng đầy đủ 60 người, vẫn còn hơn 1.000 người không thể lên xuồng cứu sinh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vợ thiếu gia Phan Thành xuống phố cùng bạn thân rich kid, nhan sắc thế nào sau khi sinh con thứ hai?

Khi Masano Hosano lên boong, ông đã bị thủy thủ đoàn chặn lại bên ngoài khoang cứu hộ vì thủy thủ đoàn tưởng ông là hành khách hạng ba.

Những thuyền viên này không biết nhận lệnh của ai mà khi trốn thoát đã để khách hạng nhất lên tàu trước. Ngay cả khi họ để trẻ em và phụ nữ đi trước thì phụ nữ và trẻ em ở khoang hạng nhất vẫn được ưu tiên cao nhất.

Sau khi nhìn thấy cảnh tượng này, vô số vị khách hạng ba cảm thấy tuyệt vọng, bởi vì theo thứ tự này, dù sắp xếp như thế nào thì họ cũng đều là những người bị chôn vùi dưới biển.

Lúc này, Masano Hosano cũng đang trải qua nỗi tuyệt vọng như vậy, hình ảnh vợ con không ngừng hiện lên trong đầu, ý nghĩ không muốn chết cứ liên tục hiện lên. Vào thời khắc “ngàn cân treo sợi tóc”, một trong những sĩ quan được giao nhiệm vụ xếp xuồng cứu sinh đã la lớn rằng vẫn còn chỗ cho hai người nữa. Ngay trước mắt Hosono, một người đàn ông lao đến nhảy xuống thuyền, và chớp thời cơ, ông cũng nhảy theo. Cuối cùng, nhờ đó mà Masabumi Hosono trở thành 1 trong 706 người được may mắn sống sót, không phải bỏ mạng lại dưới đáy biển như 1.500 người khác.

tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

Ngày hôm sau, các tàu cứu hộ liên tục đến và mọi người trên xuồng cứu sinh nơi Masaru Hosano đang ở đều được cứu và lên tàu Carpathia một lần nữa. Khi các thủy thủ trên thuyền nhìn thấy Masano Hosano, họ cười nhạo ông là kẻ hèn nhát, còn những người cùng thuyền trốn thoát thì nhìn ông với ánh mắt chế giễu. Cảm thấy tội lỗi về điều này, anh chỉ cúi đầu và im lặng đối mặt với mọi chuyện. Sau khi đoàn đến Mỹ, Masaru Hosano nhờ bạn bè mua vé rồi trở về Nhật Bản bằng thuyền từ San Francisco.

Cả đời tủi hổ, cuối cùng mới nói ra sự thật

Dù Masano Hosano đã trở lại Nhật Bản nhưng giới truyền thông Mỹ vẫn không để anh ra đi. Sau khi nghe nói về người đàn ông Nhật Bản này, họ đã đặc biệt đưa tin về việc làm của anh ta trên báo, thậm chí tệ hơn còn viết cả cuốn sách “Sự thật về tàu Titanic”.

Trong cuốn sách này kể về chiếc xuồng cứu sinh mà Hosano Masaru đã lẻn vào. Một số thủy thủ thậm chí còn cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Masako Hosano đã giả làm phụ nữ để đánh lừa mọi người, nếu không thì anh ta đã không xuất hiện trên xuồng cứu sinh.

Ngay khi những báo cáo này xuất hiện, nó đã trực tiếp gây chấn động dư luận lúc bấy giờ, bởi tất cả các phương tiện truyền thông lúc đó đều đưa tin về những sự kiện cảm động xảy ra khi tàu Titanic bị chìm.

Những gì Hosano Masako làm hoàn toàn trái ngược với những người đó, và một số phương tiện truyền thông đã trực tiếp nói rằng ông không hề biết xấu hổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 cách luộc gà nguyên con, vàng giòn như tiệm, áp dụng ngay cho Tết này

Khi sự việc này được đưa về Nhật Bản, giới truyền thông Nhật Bản cũng rất xấu hổ về vụ việc này, thậm chí một số phương tiện truyền thông còn gọi Hosano Masako là nỗi ô nhục đối với đất nước Nhật Bản. Thậm chí cả nước còn phát động làn sóng tố cáo văn bản của Hosano, tư cách samurai của ông bị tước bỏ, hệ thống đường sắt bị chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ.

Tuy nhiên, trước tất cả những điều này, Hosano Masaru, người chỉ muốn sống sót, đã không giải thích. Mặc dù từ đó đến nay ông cả đời bất hạnh, chưa bao giờ có thể ngẩng đầu lên trước mặt người khác, nhưng ông vẫn không hề biện hộ cho mình.

tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

Phải đến khi Masaru Hosano qua đời, con cháu của ông mới phát hiện ra sự thật về những gì đã xảy ra trong quá khứ khi sắp xếp lại cuốn nhật ký của cha mình, để Masaru Hosano phải gánh bao ân oán bao năm mới được gột rửa.

Vào thời điểm đó, Masako Hosano đang hỗn loạn khi lên boong, ban đầu ông vẫn tuân theo quy định, chờ phụ nữ và trẻ em lên tàu. Nhưng khi phụ nữ và trẻ em trên boong gần như đã được sơ tán, Hosano Masaru nhìn thấy một người đàn ông hạng nhất bước lên thuyền.

Hosano Masaru, người có vé hạng hai, cũng được phép lên tàu vào thời điểm này tùy theo hạng vé. Vì thế sau khi nghe nói vẫn còn hai vị trí, ông liền nhảy xuống xuồng cứu sinh. Khi đó, khát vọng sống sót mãnh liệt đến mức không còn thời gian để suy nghĩ quá nhiều.

Sau đó, Masako Hosano kể lại rằng mình đang mặc một bộ đồ ngủ bằng lụa. Ngoài ra, vóc dáng của anh ta tương đối thấp, bản thân cũng gầy nên rất có thể có nhiều người coi anh ta là phụ nữ, nhưng anh ta chưa bao giờ cố ý giả làm phụ nữ. Nhưng cho dù không phải là nữ thì anh cũng vẫn đủ tư cách lên tàu theo hạng vé lúc đó.

Về việc người thủy thủ cho rằng Hosano Masaru đã lén nhảy xuống thuyền thì lại càng vô lý hơn. Khi đó, xuồng cứu sinh mà Hosano Masaru đang ở là số 10, còn người thủy thủ tố cáo Hosano Masaru lẻn lên thuyền là người trên xuồng cứu sinh số 13. Hai người hoàn toàn không ở trên cùng một thuyền. Lời buộc tội như vậy có thể duy trì được tính xác thực đến mức nào?

Xem thêm

  • tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

    Tại sao tàu Titanic mất quá nhiều thời gian để chìm

  • tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

    Điều gì đã xảy ra với tảng băng trôi sau khi Titanic va chạm

  • tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

    10+ Sai Lầm “Titanic” Mà Chỉ Người Mắt Đại Bàng Mới Phát Hiện Ra

  • tàu titanic, Hosano Masaru, thảm họa tàu Titanic, người Nhật duy nhất sống sot trên tàu Titanic

    Không ai nói về vụ đắm tàu ​​bi thảm hơn Titanic

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN