No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười xưa bảo: 'Mười người trọc đầu chín người giàu', khoa học...

Người xưa bảo: ‘Mười người trọc đầu chín người giàu’, khoa học nói gì?

Quan niệm này được đúc rút từ ngàn xưa nhưng đến nay khi soi lại liệu có còn đúng?

Những quan điểm sáng suốt có thể giúp con người hiểu được không chỉ giá trị của xã hội mà còn về cuộc sống của bản thân, khiến giá trị cuộc sống được nâng cao.

Bởi thế mà những quan niệm từ ngàn xưa đến nay vẫn được lưu truyền. Trong đó có câu: ”Mười người trọc đầu chín người giàu”. Do người xưa cho rằng việc học tập và làm việc cực kỳ siêng năng có thể gây ra áp lực nhất định, sau đó mới dẫn đến lượng tóc của con người giảm đi. Người xưa cho rằng phần lớn những cái đầu hói là do siêng năng chăm học, dẫn đến việc bị rụng tóc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ chọn xe nào trong 4 xe sau? Tìm hiểu xem tài sản gần đây của bạn như thế nào!

 trọc đầu, người trọc đầu, lời các cụ

Các cụ dạy: ”Mười người trọc đầu chín người giàu” (Ảnh minh họa)

Điều này đến ngày nay cũng được khoa học chứng minh. Không chỉ mạnh mẽ hơn, những người đàn ông trọc đầu còn thông minh hơn. Một nghiên cứu toàn cầu do nhà tâm lý học Ronald Henss (Đại học Saarland) tiến hành với hơn 20.000 đối tượng đã cho thấy những người đàn ông trọc đầu thường được đánh giá là trông già dặn hơn, thông thái hơn và trí tuệ hơn.

Một số đặc điểm nhận biết người giàu khác:

Dấn thân kinh doanh

Kinh doanh là con đường phổ biến dẫn tới giàu có. Trong số nhiều bác sỹ, luật sư và giám đốc điều hành doanh nghiệp trong nhóm khảo sát trên 5 triệu USD của Spectrem, nhiều người tiếp tục trở thành chủ kinh doanh, hướng tới việc xây dựng khối tài sản thậm chí lớn hơn.

 trọc đầu, người trọc đầu, lời các cụ

Quên thời gian

Tuần làm việc 40 tiếng là lịch trình làm việc được xem là bán thời gian đối với nhiều người giàu, đặc biệt là những người đang trên con đường gây dựng kinh doanh. Tuần làm việc của họ thường rơi từ 60 đến 80 tiếng hoặc hơn, hoặc chuyện họ làm việc trong các kỳ nghỉ là điều bình thường.

Tràn đầy năng lượng

Những người có tài sản khổng lồ cũng có rất nhiều năng lượng. Họ không cần ngủ nhiều và thường tận hưởng các thái độ tích cực.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lê Hoàng Phương tung bộ ảnh bikini chặt chém, hé lộ layout ấn tượng trước thềm sự kiện tại Miss Grand International 2023

Biết mình là ai

Mặc dù họ tràn đầy tự tin, nhưng những khách hàng của Armstrong hiểu họ không phải là người thông minh nhất trong phòng đối với bất kỳ vấn đề nào đặt ra. Tuy nhiên họ biết giữ quanh mình những người sẽ giúp họ nhận ra được tầm nhìn của bản thân.

Trong giới doanh nhân, những người thực hiện tốt nhất là những cá nhân nhanh chóng gạt đi tính sở hữu độc tôn và hợp tác với người khác để mở rộng việc kinh doanh của mình, Flynn cho biết.

 trọc đầu, người trọc đầu, lời các cụ

Giản dị

Mặc dù những bộ phim Hollywood miêu tả cuộc sống xa hoa của giới nhà giàu nhưng nhiều triệu phú thực tế sống khá giản dị. Phần lớn khách hàng của Flynn đều chọn việc không vứt đi phong cách sống vốn có của mình khi của cải ngày càng gia tăng.

Xem thêm

  •  trọc đầu, người trọc đầu, lời các cụ

    ‘Đời người 3 nơi không ở, 4 nơi không ngủ kẻo sớm muộn cũng suy vong’, lời các cụ xưa dạy giờ có còn đúng?

  •  trọc đầu, người trọc đầu, lời các cụ

    Tại sao các cụ ngày xưa đặt tên cho con thường đệm ‘nam Văn nữ Thị’?

  •  trọc đầu, người trọc đầu, lời các cụ

    ‘Lỗ rồng’ là bộ phận nào trên người Hoàng đế? Tại sao các cung nữ phải dùng mọi thủ đoạn để có được?

  •  trọc đầu, người trọc đầu, lời các cụ

    ‘Nhất gái thở dài, nhì trai nằm sấp’, lời các cụ muốn nói đến kiểu người như thế nào mà phải tránh?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN